Vì sao CEO Xiaomi không mặn mà với tính năng chống nước

20:09, 22/07/2016
|
71% vỏ trái đất được bao phủ bởi nước. Với chỉ số này chắc hẳn là nhiều người cho rằng các nhà sản xuất điện thoại cần phải mặn mà với khả năng chống nước cho sản phẩm của họ. Một số mô hình như Samsung Galaxy S7 và Samsung Galaxy S7 Edge đã được trang bị khả năng chống nước khá tốt, thậm chí có thể ngâm vào trong chất lỏng một thời gian mà vẫn hoạt động tốt.
 
Tuy nhiên, Samsung đã cung cáp khả năng chống nước cho mẫu điện thoại Samsung Galaxy S5 khi đó tỏ ra khá lẻ loi giữa các nhà sản xuất thiết bị di động hàng đầu. Sony có dòng Xperia Z có tính năng chống nước, sau đó đã loại bỏ tính năng này trong các mô hình tiếp Xperia X mới. Motorola và HTC trang bị sự bảo vệ nhất định cho các thiết bị của mình trước các sự cố bị tràn chất lỏng lên hay dưới trời mưa nhỏ.
Một công ty mà chưa bao giờ được cung cấp khả năng chống thấm cho bất cứ mô hình điện thoại di động nào của hãng đó là Xiaomi. CEO Lei Jun giải thích lý do tại sao ông đã không quan tâm đến việc trang bị các các dòng điện thoại Xiaomi khỏi thiệt hại từ nước, bất chấp nhiều yêu cầu từ khách hàng của hãng. Điều đầu tiên ông đưa ra trong danh sách của mình là bất kỳ thiệt hại tác động lên điện thoại từ nước cũng sẽ làm tình hình trở nên xấu đi, nó có thể xảy ra ngay cả với các hư hỏng nhỏ đối với một chiếc điện thoại.
 
Các chi phí để trang bị khả năng chống thấm cũng khiến Xiaomi e ngại khi thêm nó vào thiết bị của mình. Lin nói rằng ông sẽ xem xét việc xây dựng một mô hình như vậy nếu khách hàng sẵn sàng trả 20% đến 30% chi phí cộng thêm cần thiết để trang bị thêm các tính năng. Nhưng cho đến khi điều đó xảy ra, chủ sở hữu điện thoại Xiaomi vẫncần phải giữ gìn thiết bị của mình cẩn thận trước bất cứ sự xâm nhập nào từ nước. 
 
Theo Hải An (XHTT)

Ý kiến bạn đọc