Tránh rủi ro khi dùng ngân hàng điện tử với ba "không"

09:15, 20/07/2016
|

(VnMedia) - Thời gian gần đây, xuất hiện một số đối tượng lừa đảo, lợi dụng sự sơ hở của khách hàng để ăn cắp thông tin, chiếm đoạt tiền trên tài khoản ngân hàng điện tử (NHĐT). Rủi ro trên hoàn toàn có thể phòng tránh nếu người dùng thực hiện 3 “không”.

Thứ nhất, không cung cấp bất kỳ thông tin bảo mật dịch vụ như: Tên đăng nhập, mật khẩu truy cập, mã xác thực giao dịch sử dụng một lần OTP được gửi qua tin nhắn hay mã kích hoạt ứng dụng Smart OTP, địa chỉ email và thông tin cá nhân cho bất cứ ai và bằng bất cứ hình thức nào.

Thứ hai, không đăng nhập hoặc cung cấp tên tài khoản NHĐT/mật khẩu/mã OTP trên bất kỳ ứng dụng và trang web nào không phải của chính ngân hàng bạn đang sử dụng dịch vụ. Chỉ truy cập dịch vụ NHĐT và khai báo thông tin trên đường dẫn website chính thức của ngân hàng và ứng dụng Mobile B@nking của ngân hàng đó.

Thứ ba, không truy cập các trang web/ đường dẫn hoặc tải các ứng dụng không đáng tin cậy.

Theo thông tin từ Vietcombank, việc khai báo thông tin tài khoản NHĐT trên website lạ hoặc các ứng dụng không chính thức chính là việc khách hàng cung cấp thông tin bảo mật dịch vụ NHĐT cho người khác và hoàn toàn tiềm ẩn nguy cơ rủi ro mất an toàn cho tài khoản.

Phạm Lê


Ý kiến bạn đọc