Top 5 ứng dụng giúp tăng tuổi thọ pin smartphone

07:07, 28/07/2016
|

(VnMedia) - Một thực tế đó là tuổi thọ pin là hạn chế chính của điện thoại thông minh. Tuy nhiên, có một số giải pháp, ứng dụng giúp cải thiện tình trạng này.

Greenify

Greenify sẽ giúp bạn kéo dài tuổi thọ pin của điện thoại thông minh bằng cách tự động hóa chế độ chờ của các ứng dụng. Vì vậy, điện thoại của bạn sẽ sử dụng ít năng lượng hơn khi bạn muốn khởi động lại một ứng dụng. Điểm cộng của ứng dụng này là bạn sẽ được chọn (theo phương pháp thủ công) chương trình "ngủ đông" cho điện thoại.


Đối với những người sở hữu thiết bị được cập nhật phiên bản Android 6.0, Greenify tuyệt vời hơn với một số tính năng thử nghiệm. «Dove Aggressive» giúp điện thoại thông minh của bạn vào chế độ ngủ đông chỉ trong vài phút sau chế độ chờ (thay vì vài giờ như đối với các phiên bản thấp hơn). Ngoài ra còn có một chế độ ngủ đông nhẹ (đối với người sử dụng liên tục điện thoại). Chế độ này sẽ ngừng các chức năng chạy nền mà không dừng các tính năng chạy liên tục trên điện thoại.

Go Battery Saver & Power Widget

Với thiết kế tỉ mỉ và trực quan, ứng dụng này cung cấp những cấp độ khác nhau của chế độ tiết kiệm năng lượng cho điện thoại. Bạn có thể dễ dàng chuyển đổi giữa các mức độ tiết kiệm (thông thường, tiết kiệm cao và siêu tiết kiệm năng lượng) tùy thuộc vào yêu cầu của bạn. Một tay chơi Pokemon Go chuyên nghiệp sẽ có một vài giờ hoạt động với chế độ siêu tiết kiệm năng lượng của ứng dụng này...


Cụ thể, ứng dụng theo dõi các ứng dụng của bạn để nhận biết những ứng dụng nào ảnh hưởng nhất đến pin của điện thoại thông minh. Sau đó ứng dụng sẽ hiển thị cho bạn những tính năng mà bạn có thể kích hoạt hoặc vô hiệu hóa để kéo dài tuổi thọ pin. Nút «tối ưu hóa» cho phép dọn dẹp các tiến trình không cần thiết trên điện thoại. Ứng dụng này cũng có hai widget mà bạn có thể sử dụng chúng như các phím tắt.

Avast battery saver

Được công ty Avast, chuyên gia phần mềm diệt virus phát triển, ứng dụng này sẽ cho bạn biết thời gian chính xác trước khi phải sạc điện thoại của mình. Mặc dù các chức năng của ứng dụng đưa ra không phong phú như một số đối thủ cạnh tranh khác nhưng người dùng đánh giá cao "Hub" của ứng dụng giúp tập hợp tất cả các tùy chọn tiết kiệm năng lượng của thiết bị.



Avast cung cấp một phương thức nhanh chóng và dễ dàng để quản lý Wifi, độ sáng của màn hình, đồng bộ hóa hoặc chế độ rung. Bốn cấu hình được đề xuất (nhà, nơi làm việc, ban đêm và siêu tiết kiệm). Bạn có thể nhanh chóng chuyển đổi giữa các cấu hình hoặc cài đặt chúng để chúng tự động thay đổi khi bạn thay đổi địa điểm.

DU Battery Saver & Phone Charger

Ứng dụng này cung cấp mức độ tuỳ biến với giao diện đẹp và dễ sử dụng. Nó cho phép người dùng xem những ứng dụng nào tiêu tốn nhiều pin nhất hoặc những ứng dụng nào có khả năng ảnh hưởng đến hiệu suất của thiết bị. Một phiên bản trả tiền cũng có sẵn cung cấp nhiều tính năng được nâng cấp.

Green Battery Saver & Manager

Trước đây được gọi tên  là "Battery Aid", ứng dụng miễn phí này cung cấp một số tùy chọn thú vị cho người dùng. Ứng dụng sẽ tự động tắt Wifi, Bluetooth hoặc kết nối dữ liệu khi bạn không sử dụng đến các tính năng này. Một chức năng có thể được cài đặt để kích hoạt các thiết lập đồng bộ cho các tài khoản email, hình ảnh, âm nhạc của bạn.

Thêm nữa là một phiên bản trả tiền giúp người dùng có thêm quyền truy cập vào các thống kê liên quan đến pin. Các nhà phát triển cũng có một tài khoản Google+ và một phiên bản bêta để thử nghiệm các tính năng cập nhật tiếp theo.

Pin sạc ngoài

Bên cạnh các ứng dụng này cho phép ngăn chặn việc tiêu thụ năng lượng của điện thoại thông minh, giải pháp cuối cùng để tăng tuổi thọ pin của thiết bị đó là sử dụng pin sạc ngoài. Có nhiều lựa chọn cho pin sạc ngoài giá chỉ vài chục euro. Chúng tôi khuyên bạn nên chọn hai sản phẩm đáng tin cậy. Đó là PNY T7800, pin sạc ngoài 7800 mAh có công suất 2,4 amps để sạc cho hai máy cùng một lúc với tỷ lệ so sánh tuyệt vời khả năng/kích thước (192g) với giá cạnh tranh.

Nếu bạn đang tìm kiếm một phụ kiện nhỏ gọn hơn, Anker PowerCore + Mini với trọng lượng 85g phù hợp với bạn. Với 3350 mAh và cong suất 1 amp, pin sạc ngoài này hơi «vất vả» để sạc đầy điện thoại thông minh của bạn nhưng bù lại giá của sản phẩm chưa đến 15 euro và hữu dụng trong những trường hợp khẩn cấp.

 Quế Anh (cnet)


Ý kiến bạn đọc