Sau ngày 29/7: Thiết bị Windows tại châu Á hết được nâng cấp miễn phí lên Windows 10

08:14, 25/07/2016
|

(VnMedia) - Người sử dụng thiết bị Windows 7 và Windows 8.1 cần nhanh chóng nâng cấp lên Windows 10 trước khi kỳ hạn nâng cấp miễn phí kết thúc vào ngày 29/7.

Microsoft mới đây chia sẻ, khoảng gần một nửa số lượng thiết bị đủ tiêu chí tại Châu Á đang đối mặt với nguy cơ bỏ lỡ việc nâng cấp lên Windows 10 miễn phí trước ngày 29/7.  Theo công cụ phân tích trực tuyến của StatCounter1, 48.5% các PC trong khu vực1 hiện vẫn đang sử dụng hệ điều hành Windows 7 hoặc Windows 8.1, là 2 nền tảng hợp lệ được nâng cấp miễn phí lên Windows 10.

Báo cáo StatCounter cũng chỉ ra, Ấn độ với 60.16% là quốc gia có chỉ số máy máy tính PCs hợp lệ cao nhất đối mặt với nguy cơ bị lỡ cơ hội nâng cấp, kế đó là Hàn Quốc với 58.21%, Thái Lan 56.97% và Philippines là 56.40%.

“Windows 10 là hệ điều hành được đón nhận và triển khai nhanh nhất trong lịch sử Windows. Trên toàn cầu hiện có khoảng hơn 350 triệu thiết bị đang chạy phiên bản Windows hiệu quả và cá nhân hóa nhất này của Microsoft. Thời điểm này, vì vẫn còn nhiều người dùng tại châu Á đang sử dụng các phiên bản cũ hơn của Windows, chúng tôi khuyến khích các chủ thiết bị hãy nắm bắt cơ hội nâng cấp miễn phí để tận hưởng những tính năng tuyệt vời của Windows 10, những tính năng chắc chắn sẽ đem lại những trải nghiệm điện toán tuyệt vời cho các bạn”, ông Vũ Minh Trí, Tổng Giám Đốc Microsoft Việt Nam cho hay.    

Kể từ thời điểm có mặt tại thị trường, mức độ hài lòng của người sử dụng dành cho Windows 10 là cao nhất so với các phiên bản Windows trước đó, với thời lượng sử dụng đạt mức hơn 135 tỉ giờ. Dù là sinh viên hay nhân viên văn phòng luôn dịch chuyển, Windows 10 đã giúp mọi người dùng có được những trải nghiệm điện toán mới, giúp họ làm việc hiệu quả hơn, cộng tác tốt hơn theo cách tự nhiên nhất.

6 tính năng “hot” của Windows 10 Anniversary Update

Theo Microsoft, phiên bản ra mắt thị trường vào ngày 2/8/2016 mang tên Windows 10 Anniversary Update sẽ bổ sung thêm 6 tính năng mới cho toàn bộ các thiết bị Windows 10.

1. Thêm những tính năng bảo mật mới cho hệ điều hành Windows an toàn nhất:

Bảo mật chưa bao giờ quan trọng đến thế, nếu tính đến hơn 250 triệu hiểm họa rình rập trên mạng hàng ngày. Windows 10 là phiên bản bảo mật nhất tính đến thời điểm hiện tại và bản Anniversary Update sẽ mang lại những cải tiến mới cho tính năng Windows Hello và Windows Defender. Ngoài ra, còn bổ sung 2 lợi ích bảo mật mới cho khách hàng khối doanh nghiệp:

• Windows Defender Advanced Threat Protection được thiết kế để dò tìm, điều tra và phản hồi về những tấn công của mã được và được cảnh báo bởi một loạt các cảm biến lớn nhất thế giới và các chuyên gia tiên tiến về hiểm họa, bao gồm cả nhóm chuyên gia nghiên cứu về an ninh tại Microsoft.

• Windows Information Protection, trước đây được gọi là Enterprise Data Protection, giúp bảo vệ doanh nghiệp khỏi rò rỉ tai nạn dữ liệu bằng cách phân tách dữ liệu cá nhân với tổ chức, bảo vệ dữ liệu của tổ chức từ địa điểm bất kì.

2. Windows Ink: Trải nghiệm mới đưa toàn bộ tính năng mạnh mẽ của Windows lên bút kỹ thuật số cho phép mọi người viết trên thiết bị như viết trên giấy. Windows Ink được tích hợp với bộ Office và các ứng dụng như Microsoft Edge và Maps đem lại những sức mạnh khác biệt.

3. Những cải tiến của Cortana: Trợ lý số số 1 thế giới có thêm những tính năng xuất sắc như truy cập từ màn hình khóa, thêm những cách khác nhau để ghi nhớ nhờ năng lực của Cortana về lưu giữ và nhớ lại thông tin, đồng bộ thông qua các thiết bị.

4. Gia tăng sức mạnh cùng Microsoft Edge: bản Anniversary Update bao gồm cải tiến về tiết kiệm điện trên Microsoft Edge, sử dụng ít CPU hơn, tiêu thụ ít bộ nhớ hơn và giảm tối đa các hoạt động nền và các nội dung ngoại vi như quảng cáo Flash. Các mở rộng của Microsoft Edge, ví dụ như  nút Pinterest’s Pin it và Amazon Assistant, cũng sẽ sẵn sàng trên Windows Store. Kiến trúc truy cập mới cho Microsoft Edge cũng hỗ trợ các chuẩn web hiện đại, bao gồm HTML5, CSS3 và ARIA. Với bản cập nhật này, kiến trúc trang và nội dung sẽ xuất hiện rõ ràng với các công nghệ trợ giúp. Chế độ trình diễn hình ảnh của trang web với độ tương phản cao giúp đem lại các ngữ cảnh hình ảnh tùy chọn trong lúc vẫn bảo vệ độ tương phản để hiển thị tốt chữ. Tương tự, như vậy trình duyệt web cũng đem lại trải nghiệm vượt trội cho người dùng dù sử dụng cảm ứng hay bàn phím.

5. Trải nghiệm games tốt hơn:  Với Xbox Play Anywhere, các game thủ có thể mua 1 bản game và chơi cả trên Windows 10 PC hoặc Xbox One đồng bộ nhờ có thể chia sẻ tiến trình, chia sẻ các game được lưu và chia sẻ các điểm số đạt được. Toàn bộ các bản mới được xuất bản từ Microsoft Studios sẽ hỗ trợ cho Xbox Play Anywhere và sẽ dễ dàng truy cập trên Windows Store từ cả máy tính Windows 10 hay Xbox One. Cortana hiện thời cũng sẵn sàng trên Xbox One để trợ giúp các game thủ tìm game mới hấp dẫn, xem bạn bè ra sao, bắt đầu một cuộc chơi mới, hoàn thiện các nhiệm vụ thông thường, và chỉ cần bật Xbox One với câu nói: “Hey, Cortana, Xbox On”. Nhóm tính năng được yêu cầu cao nhất từ người hâm mộ bao gồm cả Language Region Independence, do đó các game thủ có thể lựa chọn ngôn ngữ hỗ trợ trên Xbox One, dù không phải địa điểm của họ, và hỗ trợ nhạc nền với bản Anniversary Update.

6. Những tính năng tiên tiến cho lớp học hiện đại - Innovations for the modern classroom:  các khách hàng khối giáo dục có thể tận hưởng tập tính năng mới của phiên bản Windows 10 Anniversary Update, nhanh hơn, thiết lập đơn giản hơn với những công cụ mới để giúp các giảng viên sáng tạo hơn và hiệu quả hơn.

Chi tiết hơn về những tính năng của phiên bản Windows 10 Anniversary Update được chia sẻ tại Microsoft News Center  hoặc tại Windows blog của Microsoft.

Để trải nghiệm những tính năng mới của Windows 10 miễn phí, Microsoft đang khuyến khích toàn bộ người sử dụng thiết bị Windows hợp lệ nâng cấp lên Windows 10 ngay hôm nay, trước khi thời hạn nâng cấp miễn phí kết thúc vào ngày 29/7/2016. Sau thời điểm này, những thiết bị chưa nâng cấp sẽ phải mua bản Windows 10 Anniversary Update. Chi tiết có tại: https://www.microsoft.com/windows/windows-10-upgrade.

Để có đầy đủ trải nghiệm của Windows 10, khách hàng cần có bản Windows 10 đi kèm một số các phần cứng hiện đại như vi xử lý, đồ họa, các cảm biến hồng ngoại hỗ trợ Windows Hello.

Hiền Mai


Ý kiến bạn đọc