Samsung ra mắt thẻ nhớ UFS đầu tiên trên thế giới

18:50, 10/07/2016
|
Thế hệ thẻ nhớ nào sẽ đến sau thẻ microSD để lưu trữ di động? Samsung đã có câu trả lời cho  bạn: UFS (Universal Flash Storage - thẻ nhớ có thể tháo rời) và sản phẩm đầu tiên trên thế giới vừa được ra mắt. Thẻ có dung lượng lưu trữ 32, 64, 128, hoặc 256 GB, với tốc độ hiệu hiệu năng hơn hẳn thế hệ cũ. 
 
Các thẻ UFS có tốc độ đọc tuần tự lên đến 530 MB/s - nhanh hơn đến 5 lần so với thẻ microSD tốt nhất. Điều đó có nghĩa là nó có đọc dữ liệu một bộ phim Full HD dung lượng 5 GB chỉ mất khoảng 10 giây. Samsung cho biết so với một thẻ microSD UHS-1 thì thường đọc bộ phim trên sẽ mất khoảng 50 giây.
Tốc độ ghi dữ liệu cũng được cải thiện đáng kể lên đến 170 MB/s. Con số này gần gấp đôi so với hiệu suất của những loại thẻ microSD nhanh nhất (thẻ SanDisk Extreme Pro cũng chỉ có tốc độ đạt tới 100 MB/s). Khi so với những loại thẻ thông thường thì tốc độ này có thể nhanh hơn gấp 7-8 lần. 
 
Samsung cho biết, tất cả những sức mạnh này là để theo kịp với sự phong phú của những đoạn phim có độ phân giải cao được tạo ra bởi các thiết bị quay từ điện thoại thông minh cho đến những máy quay mạnh mẽ, drones để quay cảnh 360 độ. Hiện Samsung đã nhúng tiêu chuẩn thẻ nhớ mới này vào bộ nhớ của một vài thiết bị đáng chú ý như dòng Galaxy S6 và S6 Edge. Tuy nhiên, vẫn chưa có sản phẩm nào hỗ trợ khe cắm thẻ UFS như một bộ nhớ lưu trữ di động.
Mặt trước và mặt sau của thẻ UFS 256GB
Mặt trước và mặt sau của thẻ UFS 256GB
Giá thành cũng như lộ trình để sản phẩm thực sự đến tay được người tiêu dùng vẫn chưa được công bố cụ thể. Tuy nhiên, nếu có công ty công nghệ nào đầu tiên hỗ trợ thẻ UFS cắm rời, nhiều khả năng đó sẽ là Samsung. Hãy hướng mối quan tâm của bạn đến các sản phẩm điện thoại thông minh Galaxy tiếp theo.
 
Theo xahoithongtin.com.vn

Ý kiến bạn đọc