Samsung Galaxy Note 7 chạy Android 6.0.1 với RAM 4GB

15:49, 08/07/2016
|
Hôm qua (7/7) chiếc phablet mới của Samsung là Galaxy Note 7 đã được chứng nhận ở Nga với số model là SM-N930FD, nhưng hôm nay một model khác được cho là của Galaxy Note 7 đã xuất hiện trên trang web AnTuTu với mã hiệu SM-N930V.
 
Theo đó phiên bản Galaxy Note 7 đã xuất hiện trên trang chấm điểm hiệu năng quen thuộc AnTuTu Benchmark với cấu hình gần như không khác gì bộ đôi Galaxy S7/S7 Edge.
 
 
Có thể đây là điều khiến cho người dùng cảm thấy hơi thất vọng nhưng rõ ràng hiện nay Galaxy S7/S7 Edge vẫn là hai trong số những mẫu smartphone Android đầu bảng hiện nay. Cụ thể Galaxy Note 7 được trang bị chipset Snapdragon 820 với CPU 8 nhân và chip đồ hoạ Adreno 530. Trước đó cũng đã có nhiều thông tin cho rằng Galaxy Note 7 mới sẽ có phiên bản sử dụng chipset Snapdragon 823 mới nhất dành cho thị trường Mỹ và Trung Quốc, trong khi các thị trường khác sẽ sử dụng chipset Exynos 8893.
 
Thông qua bài kiểm tra AnTuTu cũng cho thấy màn hình hiển thị trên Samsung Galaxy Note 7 sẽ có độ phân giải 2K (1.440 x 2.560), tương tự như các mẫu smartphone cao cấp của hãng hiện nay. Kích thước màn hình có thể từ 5,7 inch đến 6 inch. 
 
Tính năng camera trên Galaxy Note 7 cũng sẽ tương tự như trên Galaxy S7 nhưng camera chính được nâng cấp lên độ phân giải 13 megapixel và camera phụ 5 megapixel vẫn giữ nguyên. Ngoài ra chiếc phablet mới của Samsung cũng sẽ có RAM 4GB với bộ nhớ trong 64GB, mặc dù gần đây có nhiều thông tin Note 7 sẽ có RAM 6GB. Có thể máy sẽ có hai phiên bản bộ nhớ RAM 4GB và 6GB với tuỳ chọn lưu trữ gồm 64GB/128GB và 256GB. 
 
 
Samsung Galaxy Note 7 cũng sẽ được trang bị cổng kết nối mới nhất hiện nay là USB Type- C thay vì microUSB như trên dòng Galaxy S7, điều này có thể phù hợp với việc Samsung sắp sửa ra mắt một phiên bản mới của Gear VR. Vì phiên bản hiện tại của tai nghe Gear VR không làm việc với cổng USB Type-C, vì vậy đây có thể là lý do thuyết phục để Galaxy Note 7 trang bị cổng kết nối này có khả năng tương thích với phụ kiện mới nhất của hãng. 
 
 
Note 7 cũng có thể sẽ có công nghệ bảo mật mới là quét mống mắt bên cạnh chức năng bảo mật dấu vân tay đi kèm thỏi pin 4.000mAh. Điều thú vị là kết quả kiểm tra AnTuTu cũng cho thấy máy sẽ được cài đặt sẵn phiên bản Android 6.0.1 Marshmallow.
 
 
Trước đó cũng trong ngày hôm nay đã xuất hiện hình ảnh một phiên bản khác của Galaxy Note 7 chạy Android 7.0 mới nhất trên trang Geekbench. 
 
Samsung Galaxy Note 7 sẽ được công bố vào ngày 02 tháng 8 và tất cả những thông tin trên sẽ được chính thức xác nhận, chúng ta hãy cùng chờ đợi để có được thông tin chi tiết nhất về chiếc phablet này.
 
Hoàng Thanh (theo phonearena)

 


Ý kiến bạn đọc