Romania vô địch chung kết Cúp Sáng tạo toàn cầu Microsoft 2016

16:35, 30/07/2016
|

(VnMedia) - Microsoft vừa công bố danh sách đội tuyển sinh viên xuất sắc thuộc các hạng mục Games, Đổi mới (Innovation) và Quan hệ Cộng đồng toàn cầu (World Citizenship) là các nhà vô địch vòng Chung kết Cúp Sáng tạo Toàn cầu Microsoft năm 2016. Và nhà vô địch của các hạng mục vô địch là đội ENTy từ Romania.

Vòng Chung kết Cúp Sáng tạo toàn cầu Microsoft đã bước vào năm thứ 14, là sự kiện thường niên dành cho sinh viên và học sinh toàn cầu nhằm tạo cảm hứng không giới hạn giúp chạm tới giấc mơ và xây dựng những giải pháp khởi đầu để thay đổi thế giới.  Vòng Chung kết Cúp Sáng tạo toàn cầu Microsoft 2016 với sự tham dự của 35 đội tuyển sinh viên, đến từ khắp thế giới, đã có 03 ngày tranh tài hết sức sôi động và thí sinh đã nhận được các giải thưởng hiện vật cũng như tiền mặt trị giá hơn 200.000 đô la, kèm một buổi tư vấn của ông Satya Nadella, Tổng Giám đốc điều hành Microsoft. Các dự án tư vấn bao gồm video game chia sẻ về Vật lý hạt nhân, ứng dụng thực tế ảo để hỗ trợ bệnh nhân đột quỵ và một ý tưởng về cách mạng quảng cáo kỹ thuật số trong số rất nhiều các dự án khác nhau. 

Gương mặt các thành viên đến từ những đội xuất sắc nhất.
Gương mặt các thành viên đến từ những đội xuất sắc nhất.

Ông Steven Guggenheimer, Phó Chủ tịch khối Hỗ trợ phát triển Ứng dụng (DX) tập đoàn Microsoft chia sẻ: “Microsoft tin tưởng vào sức mạnh kết nối Công Nghệ với những người trẻ tuổi nhằm kiến tạo những giấc mơ vĩ đại, dựng nên những ý tưởng sáng tạo và sắc nét để đưa vào cuộc sống. Thông qua chương trình Cúp Sáng tạo Microsoft, sinh viên có thể truy cập tới những trải nghiệm duy nhất, những công cụ phát triển và đám mây đẳng cấp toàn cầu miễn phí, để có thể bắt đầu xây dựng tương lai ngay từ hiện tại”.

“Tại Microsoft, chúng tôi tin tưởng Công Nghệ có thể nắm vai trò nền tảng trong việc giảng dạy và học tập, tạo ra những ảnh hưởng trực tiếp và dài lâu với học sinh và sinh viên. Cúp Sáng tạo toàn cầu Microsoft là một minh chứng rõ rệt cho niềm tin này. Các thí sinh là ví dụ tiêu biểu thể hiện việc tiếp cận thành công Công Nghệ từ đó tạo ra những kết quả ấn tượng", Ông Anthony Salcito, Phó Chủ tịch khối Giáo dục, tập đoàn Microsoft nhấn mạnh.

Trọng tài của vòng Chung kết năm nay là diễn viên John Boyega của bộ phim Star Wars: The Force Awakens;  Tiến sĩ  Jennifer Tang, thành phần của Team Eyenaemia đội vô địch Cúp Sáng tạo toàn cầu 2014; và Kasey Champion, Kỹ sư phần mềm và Khoa học Máy tính tại Microsoft.

Là sự kiện thường niên được tổ chức từ năm 2003, Cúp Sáng tạo toàn cầu Microsoft (Microsoft Imagine Cup) là cuộc thi Công Nghệ toàn cầu dành cho sinh viên, được các thí sinh trìu mến gọi là "Thế vận hội của sinh viên Công Nghệ". Đối với rất nhiều các đội tham dự, cuộc hành trình của họ đến Vòng Chung kết Cúp Sáng tạo toàn cầu bắt đầu từ tháng 8 năm 2015. Thời điểm này, học sinh và sinh viên khắp thế giới bắt đầu tạo lập đội tại các trường, dự thi tại cấp địa phương và được lựa chọn để tham dự Vòng chung kết khu vực sau đó là tham dự Vòng chung kết toàn cầu. Chủ điểm năm nay tập trung vào 03 hạng mục: Games, Đổi mới (Innovation) và Quan hệ Cộng đồng toàn cầu (World Citizenship).

Danh sách các 3 đội đứng đầu thuộc các hạng mục Games, Đổi mới (Innovation) và Quan hệ Cộng đồng toàn cầu (World Citizenship):

Imagine Cup (Games)

- PH21 (Thailand)

- None Developers (Indonesia)

- Tower Up (Brazil)

 Imagine Cup (Innovation)

- ENTy (Romania)

- Bit Masters (Sri Lanka)

- Healthx (United States)

Imagine Cup (Citizenship)

- Amanda (Greece)

- Night’s Watch (Tunisia)

- InSimu (Hungary).

Hiền Mai


Ý kiến bạn đọc