Qualcomm Snapdragon 821 ra mắt, nhanh hơn 10% so với 820

16:45, 13/07/2016
|
(VnMedia) - S au rất nhiều thông tin đồn đoán cuối cùng hôm nay nhà sản xuất bán dẫn hàng đầu hàng đầu thế giới Qualcomm đã công bố chính thức thế hệ bộ vi xử lý cao cấp mới cho điện thoại là Snapdragon 821.
 
Như vậy có thể thấy bản nâng cấp Snapdragon 821 chính là thế hệ bộ vi xử lý cao cấp mới dành cho những flagship smartphone hàng đầu chuẩn bị ra mắt trong thời gian tới. Theo nhà sản xuất thì phiên bản 821 lần này chỉ là một nâng cấp nhẹ với những hiệu chỉnh hiệu năng nhỉnh hơn chút so với người tiền nhiệm 820 ra mắt hồi đầu năm nay, nó được cho là giải pháp tạm thời trước khi thế hệ vi xử lý thế hệ tiếp theo ra mắt trong tương lai.
 
Vậy Qualcomm đã cải tiến những gì cho Snapdragon 821 so với Snapdragon 820? 
Trên thực tế phiên bản 821 vẫn sử dụng chip lõi tứ nhưng cung cấp hiệu năng nhanh hơn 10% so với người tiền nhiệm, trong đó tốc độ xung nhịp của CPU cũng được đẩy lên cao hơn. Cũng giống như Snapdragon 820, phiên bản mới 821 có 4 nhân, trong đó 2 nhân Kryo để xử lí các tác vụ phức tạp khi cần thiết và 2 nhân Kryo còn lại cho các tác vụ thông thường có tốc độ xung nhịp thấp hơn. 
Cụ thể trên Snapdragon 821 với 2 nhân Kryo chuyên xử lý các tác vụ nặng sẽ có tốc độ xung nhịp tăng lên 2,4GHz so với 2,2GHz trên người tiền nhiệm, trong khi 2 nhân Kryo cho các tác vụ thông thường được đẩy lên từ 1,6GHz lên tới 2GHz. Một cải tiến đáng kể khác cần phải nhấn mạnh đó là chip đồ hoạ đi kèm trong Snapdragon 821. Tốc độ xung nhụp một lần nữa được đẩy lên cao hơn, từ 624MHz lên đến 650 MHz. 
 
Theo những thông tin rò rỉ đến thời điểm này, phiên bản tại thị trường Mỹ của chiếc phablet cao cấp nhất của Samsung là Galaxy Note 7 được cho sẽ là một trong những thiết bị sử dụng nền tảng Snapdragon 821 mới nhất, đồng thời cũng có thông tin cho biết chiếc điện thoại Nexus thế hệ tiếp theo do HTC sản xuất cũng sẽ được trang bị nền tảng mới này từ Qualcomm hay Asus ZenFone 3.
 
Cuối cùng nhưng rất quan trọng là chip Snapdragon 821 dự kiến sẽ phát hành vào khoảng nửa cuối năm 2016, đó cũng là thời điểm mà nhiều thiết bị cao cấp và những thiết bị tương thích liên quan dự kiến sẽ được tung ra thị trường. 
 
Hoàng Thanh (phonearena)
 

Ý kiến bạn đọc