Microsoft ra mắt công cụ chat video nhóm Skype Meetings

19:24, 07/07/2016
|
(VnMedia) - Người dùng chỉ cần một trình duyệt web là có thể gặp gỡ và chia sẻ tài liệu với tối đa ba người thông qua tính năng Skype Meetings vừa được Microsoft công bố
 
Công cụ này chạy hoàn toàn dựa trên trình duyệt mà không cần người dùng phải tải về và cài đặt, nó cho phép người dùng họp gặp mặt lên đến 10 người trong 60 ngày đầu tiên sử dụng, sau khi hết thời gian dùng thử thì chỉ có thể sử dụng công cụ Skype Meetings với tối đa là ba người. Sử dụng công cụ này người dùng cũng có thể chia sẻ màn hình máy tính, các bài thuyết trình PowerPoint và thậm chí sử dụng cả "con trỏ laser" ảo hay tắt tiếng trong khi thực hiện.
 
 
Thực ra các tính năng trên cũng đã có sẵn cho dịch vụ Skype Business trước đây, nhưng yêu cầu người dùng phải sử dụng tài khoản thuê bao của ứng dụng Office 365. Tuy nhiên, với Skype Meetings bất cứ ai với một liên kết nhận được đều có thể tham gia trò chuyện nhóm. 
 
 
Công cụ miễn phí Skype của Microsoft hiện nay đã cho phép trò chuyện video nhóm lên đến 25 người, cho dù họ sử dụng trên máy tính hoặc điện thoại di động và là lựa chọn tương đối phổ biến. Trong khi Microsoft đã có một trang web dựa trên phiên bản beta của Skype để người dùng liên lạc với nhau nhưng nó lại thiếu các công cụ cộng tác từ Skype Meetings. Điều đó có nghĩa là về mặt kỹ thuật người dùng doanh nghiệp đã có một công cụ dựa trên trình duyệt tốt hơn mà không phải là phiên bản beta như trước đây.
 
 
Điều này là không có gì ngạc nhiên khi mà Microsoft đang sử dụng các công cụ mới để lôi kéo người dùng Office 365. Nó cũng chỉ ra rằng với Skype Business người dùng có thể "tiến hành các cuộc họp nhóm lớn lên đến 250 người ... và thực hiện các cuộc đàm thoại bằng âm thanh, video từ bên trong các ứng dụng như Outlook, Word và PowerPoint". 
 

Ý kiến bạn đọc