Lựa chọn dịch vụ giải toán: Hãy là phụ huynh thông minh!

08:02, 26/07/2016
|

(VnMedia) - Mặc dù hiện đang có rất nhiều ứng dụng hỗ trợ các bậc phụ huynh trong việc cùng con học toán, tuy nhiên các bậc phụ huynh vẫn không khỏi đau đầu mỗi khi dạy con, bởi với môn toán, giải ra kết quả đúng thôi là chưa đủ mà phương pháp giải còn phải phù hợp với chương trình giáo dục hiện hành của Việt Nam. Trong “ma trận” các ứng dụng giải toán đang có mặt trên thị trường, lựa chọn ứng dụng nào trở thành bài toán khó với nhiều phụ huynh.  

Giải toán: Đúng là chưa đủ!

Anh Kiên Trung hiện là kỹ sư CNTT công tác trong một công ty phần mềm tại Hà Nội. Vốn là dân chuyên toán, anh khá tự tin khi hướng dẫn con gái lớp 6 môn này. Tuy nhiên, do biết chương trình học hiện nay đã có nhiều thay đổi so với thời anh học, nên anh rất thận trọng, không tự hướng dẫn con mà luôn luôn tham khảo lời giải từ một ứng dụng giải toán mà anh được bạn bè mách.    

Sau nhiều lần khá suôn sẻ, trong một lần trợ giúp con giải một bài toán, anh thật sự bất ngờ khi hôm sau cô con gái về trách rằng cách giải của bố không phù hợp, mặc dù kết quả cuối cùng hoàn toàn đúng với đáp án.

Giật mình, anh lên mạng tìm hiểu thêm về các ứng dụng hỗ trợ giải toán và anh không khỏi ngạc nhiên khi có quá nhiều các ứng dụng này. Nhưng điều khiến anh lo lắng hơn là khi anh thử gửi cùng một đề bài cho 3 ứng dụng khác nhau thì kết quả trả lại là những lời giải hoàn toàn khác nhau, mặc dù kết quả đều ra cùng một đáp số.

Đến lúc này, anh hiểu ra rằng hầu hết các ứng dụng chưa đủ thông minh để hiểu rằng chúng đang giải bài toán anh gửi cho học sinh lớp mấy? Do đó đôi khi, các ứng dụng đã giải bài toán cho  học sinh lớp 6 bằng phương pháp của một học sinh lớp 9, như trường hợp anh gặp phải ở trên.

Lựa chọn ứng dụng nào để song hành cùng con trong môn toán?

Để giải quyết về vấn đề hóc búa này, rõ ràng các bậc phụ huynh cần một ứng dụng hỗ trợ giải toán thực sự thông minh và linh hoạt. Ứng dụng đó không chỉ đơn thuần là cho ra kết quả đúng mà phải giải bằng phương pháp phù hợp với từng cấp học theo yêu cầu của khách hàng. Để đáp ứng yêu cầu này, phía sau ứng dụng phải là đội ngũ giáo viên, gia sư thường trực để đưa ra lời giải đúng phương pháp với từng cấp học.

Cùng một đề bài nhưng lời giải mà các ứng dụng giải toán trả về là rất khác nhau. Trong khi lời giải từ Google không diễn giải giúp người dùng hiểu được về bản chất bài toán, một dịch vụ giải toán quốc tế đang có mặt tại thị trường Việt Nam thì trả về lời giải với giao diện tiếng Anh không thân thiện với đa số người Việt thì myHomework - Giải toán cho một câu trả lời phù hợp với trình độ lớp học, cấp học và hết sức gần gũi khi ảnh trả về là chữ viết tay của chính các giáo viên, gia sư.
Cùng một đề bài nhưng lời giải mà các ứng dụng giải toán trả về là rất khác nhau. Trong đó myHomework - Giải toán cho một câu trả lời phù hợp với trình độ lớp học, cấp học và hết sức gần gũi khi ảnh trả về là chữ viết tay của chính các giáo viên, gia sư.


Chia sẻ với những vấn đề anh Trung đang gặp phải. Chúng tôi quyết tâm đi tìm một ứng dụng thỏa mãn các yêu cầu trên bằng cách thực hiện cài đặt một số ứng dụng giải toán đang phổ biến trên thị trường. Sau đó gửi thử nhiều đề bài của các lớp khác nhau cho tất cả các ứng dụng này. Kết quả nhận lại từ các ứng dụng này khá đa dạng. Có ứng dụng trả lại lời giải chỉ thuần túy là kết quả bài toán mà không có phần diễn giải. Trong khi đó đa số phần mềm trả lại lời giải có diễn giải nhưng khi thử gửi nhiều bài thì hầu hết các ứng dụng này đều bị lỗi kiểu như giải toán lớp 6 bằng phương pháp của học sinh lớp 9.

Một số ứng dụng giải toán đang có mặt tại Việt Nam và một số quốc gia khác thì mặc dù có gia sư tương tác hỗ trợ trực tuyến nhưng kết quả trả về lại hoàn toàn là tiếng Anh, không thân thiện với đa số người Việt và phương pháp cũng không đồng nhất với chương trình giáo dục Việt Nam.

Chỉ có một ứng dụng tuy mới tham gia thị trường nhưng đáp ứng được đủ 2 tiêu chí: Đáp án có đầy đủ diễn giải và Phương pháp giải phù hợp với từng lớp, đó là dịch vụ myHomework - Giải toán. Sau khi cài đặt, toàn bộ gần 10 bài toán khác nhau được gửi đến dịch vụ myHomework - Giải toán để “thử tài” dịch vụ này. Kết quả là tất cả câu hỏi gửi đi đều nhận được kết quả trả về trong khoảng 10 phút với những lời giải rất chi tiết, chính xác và quan trọng là đúng với phương pháp của từng cấp học.

Tìm hiểu thêm thông tin trên các diễn đàn của các bậc phụ huynh, mặc dù mới chỉ có mặt trên thị trường hơn 1 tháng nhưng myHomework - Giải toán đã được sự tin tưởng của nhiều thành viên. Rất nhiều phụ huynh dành “điểm cộng” cho ứng dụng này nhờ nhận được hỗ trợ tích cực từ các giáo viên, chuyên gia trong lĩnh vực, có trình độ chuyên môn cao về toán học, hiểu rõ yêu cầu, đáp ứng việc giải toán cho trình độ của từng cấp học, lớp học.

Không chỉ vậy, khách hàng có thể nhận được sự trợ giúp trong khoảng thời gian từ 7h-23h trong tất cả các ngày, kể cả ngày nghỉ lễ, tết hay thứ bảy, chủ nhật. Cùng việc hỗ trợ giải đáp các thắc mắc trong quá trình giải toán, ứng dụng myHomework - Giải toán còn có tính năng ghi nhận đánh giá của các phụ huynh, các em học sinh về mức độ hài lòng, hoặc chưa hài lòng đối với các lời giải, đáp án mà giáo viên đưa ra. Các em học sinh, các bậc cha mẹ cũng có thể chia sẻ và gửi link của dịch vụ tới bạn bè thông qua mạng xã hội facebook.

Truyền thống của người Việt, việc học của con luôn được đặt lên hàng đầu. Các bậc phụ huynh thường lo lắng và mong muốn đồng hành cùng con cái trong việc học tập. Nhưng với môn toán, một lời giải cho kết quả đúng là chưa đủ. Thậm chí nếu dựa và một lời giải không phù hợp với phương pháp và cấp học của con, đôi khi những nỗ lực hỗ trợ con của các bậc phụ huynh còn trở nên phản tác dụng. Do đó, trước khi đồng hành cùng con trong môn toán, các bậc phụ huynh hãy là một khách hàng thông minh trong việc lựa chọn dịch vụ hỗ trợ cho mình.

Thông tin chi tiết về dịch vụ bạn đọc có thể truy cập:

- Website: www.myhomework.vn

- Fanpage: https://www.facebook.com/myHomework.vn/?fref=ts

- Hotline: 0888915696.

PV


Ý kiến bạn đọc