Leica trên Huawei P9 đánh bại camera của Samsung Galaxy S7

09:31, 20/07/2016
|

(VnMedia) - Bạn muốn chọn mua một chiếc smartphone cao cấp có khả năng chụp hình tốt, bạn đang phân vân giữa Samsung Galaxy S7/S7 Edge và Huawei P9 với camera mang thương hiệu Leica. Bài so sánh dưới đây sẽ giúp bạn tìm ra câu trả lời.

Để có kết quả công bằng, camera trên cả hai máy được đặt cố định, khi chụp không chạm vào màn hình để lấy nét và sử dụng chế độ chụp phổ biến nhất là Tự động (Auto) để camera của hai máy tự động đưa ra các thiết lập tối ưu mà không có sự can thiệp bên ngoài.

Thông số camera

1. Samsung Galaxy S7 và S7 Edge

Bộ đôi Samsung Galaxy S7 và S7 Edge đều được trang bị công nghệ camera giống nhau, trong đó camera chính có độ phân giải 12 megapixel, thấp hơn so với trên Galaxy S6/S6 Edge nhưng được Samsung  tăng kích cỡ điểm ảnh lên 1.4 micro thay vì 1.1 trước kia, giúp giảm nhiễu tốt hơn khi chụp trong điều kiện thiếu sáng. Kết hợp với ống kính khẩu độ f/1.7 với khả “xoá phông” tương tốt khi chụp cận cảnh, tăng lượng ánh sáng vào cảm biến trong cùng một đơn vị thời gian, từ đó tăng tốc độ chụp. Ngoài ra còn có công nghệ DualPixel bổ sung thêm khả năng lấy nét theo pha trên từng điểm ảnh, giúp lấy nét nhanh và tức thời hơn.

Camera trước của cả hai máy đều có cùng độ phân giải 5 megapixel với ống kính cùng khẩu độ camera chính, giúp chụp ảnh selfie tốt hơn và sáng hơn.

2. Huawei P9

Huawei P9 cũng sở hữu các thông số camera rất ấn tượng, nhất là hệ thống camera kép 12 megapixel, trong đó một camera để chụp ảnh màu và một camera còn lại để chụp ảnh đơn sắc. Cụm camera chính của máy còn đi kèm ống kính khẩu độ f/2.2 (thấp hơn đối thủ) với công nghệ dual-pixel và sử dụng 2 cảm biến IMX286 của Sony, hứa hẹn màu sắc phong phú và mức độ sắc nét cao. Hai cảm biến này giống hệt nhau, nhưng một cái có bộ lọc màu và cái còn lại sẽ chỉ thu được các hình ảnh trắng đen.

Huawei cho biết, camera phụ 8 megapixel trên P9 có khẩu độ tối đa f/2.4 cho khả năng chụp ảnh selfie tốt hơn nhiều so với người tiền nhiệm P8.
 

Cảnh 1: Điều kiện ánh sáng tự nhiên đầy đủ

Ảnh chụp từ camera của cả hai máy đều cho chất lượng tốt và rất khó để chọn ra người chiến thắng. Cả hai ảnh đều có độ chi tiết cao và màu sắc đẹp, nhưng ảnh chụp từ camera của Galaxy S7 Edge thể hiện màu xanh của bầu trời sâu hơn, độ tương phản tốt hơn và các đường nét của các toà nhà rõ ràng hơn.  


Chiến thắng: Ảnh chụp nhìn gần như giống hệt nhau, nhưng Galaxy S7 Edge thể hiện màu sắc sâu hơn và độ tương phản cao hơn.


Cảnh 2: Chụp ảnh đồ ăn

Ảnh chụp trong trường hợp này là một thử thách lớn đối với camera của Huawei P9 và Galaxy S7 Edge về khả năng xử lý màu sắc và mức độ chi tiết khi chụp trong điều kiện ánh sáng trong nhà. Như chúng ta có thể thấy, ảnh chụp từ camera của Galaxy S7 Edge sáng hơn với mức độ chi tiết tốt hơn, màu sắc cũng tốt hơn.  


Camera của Huawei P9 thể hiện khả năng cân bằng trắng chính xác hơn so với màu ảnh có màu hơi đỏ trên Galaxy S7 Edge. Nhưng ảnh chụp từ P9 lại hơi thiên về màu xanh và mức độ chi tiết thì không bằng đối thủ.

Chiến thắng: Mặc dù màu sắc trong ảnh chưa thật sự chính xác, có phần thiên về tông màu ấm hơn nhưng camera của Galaxy S7 Edge chi tiết hơn nên tiếp tục giành điểm trong vòng này.

Cảnh 3: Chụp ngoài trời trong ánh sáng tự nhiên

Một lần nữa, ảnh chụp trong điều kiện ánh sáng tự nhiên ngoài trời tiếp tục cho chất lượng tốt, camera của Galaxy S7 Edge và Huawei P9 thể hiện màu sắc gần như giống hệt nhau, tuy nhiên nếu để ý kỹ chúng ta có thể thấy ảnh chụp của S7 Edge thể hiện các chi tiết sắc nét hơn.

Đơn cử như hình ảnh cái cây phía sau, hay mái tóc màu vàng của cô gái trong ảnh.


Chiến thắng. Samsung Galaxy S7 Edge tiếp tục đánh bại Huawei P9.

Cảnh 4: Chụp trong điều kiện ánh sáng thấp

Samsung Galaxy S7 Edge tiếp tục thể hiện ưu thế vượt trội trong khả năng chụp ảnh ở điều kiện ánh sáng yếu, tất cả nhờ ống kính có khẩu độ lớn f/1.7 giúp ảnh chụp sáng hơn và các chi tiết sắc nét hơn so với ảnh chụp của Huawei P9.


Trong trường hợp này, mái nhà của các toà nhà sáng hơn và chi tiết hơn trên ảnh chụp của S7 Edge, trong khi trên P9 các vùng này rất tối.  


Tương tự như vậy, Galaxy S7 Edge có ảnh chụp sáng hơn nhiều với mức độ chi tiết cao hơn so với đối thủ.

Khi chụp kết hợp với đèn flash LED được kích hoạt, ảnh chụp của cả hai máy đều thể hiện tốt nhưng ảnh chụp của P9 thể hiện màu sắc chính xác hơn, trong khi của S7 Edge hơi thiên về màu xanh. Dù vậy độ chi tiết trên ảnh chụp của S7 Edge vẫn tốt hơn.

Chiến thắng: Galaxy S7 Edge với ảnh chụp sáng hơn và mức độ chi tiết hơn đối thủ

Cảnh 5: Chụp ảnh selfie

Mặc dù hạm Huawei P9 đi kèm camera chính độ phân giải 8 megapixel, cao hơn so với 5 megapixel trên Galaxy S7 Edge, nhưng ảnh chụp thực tế đã chứng minh rằng P9 vẫn thua đối thủ về độ sắc nét.

Trong ảnh đã tắt chế độ làm đẹp trên cả hai điện thoại để giảm hiện tượng mờ có  thể tạo ra từ ứng dụng camera, như vậy mái tóc và khuôn mặt của cô gái trên ảnh của S7 Edge sắc nét hơn đối thủ.

Nhưng ảnh chụp từ Huawei P9 hơi thiên về tông màu ấm và chân thực hơn so với đối thủ.


Khi chụp selfie bằng cách sử dụng ánh sáng của màn hình để chụp trong nhà mà không sử dụng đèn trợ sáng. Ảnh chụp từ camera của S7 Edge sáng hơn rất nhiều, nhưng màu sắc thể hiện không tốt, nhợt nhạt, trong khi Huawei P9 lại hơi thiên về màu xanh nhưng màu da thể hiện trông tự nhiên hơn.

 Chiến thắng: Galaxy S7 Edge với mức độ chi tiết hơn và màu sắc rực rỡ hơn.

Phần mềm

Ứng dụng camera của cả Huawei P9 và Galaxy S7 Edge điều đi kèm chức năng nhận diện khuôn mặt, nụ cười, theo dõi đối tượng cũng như chế độ Pro để tinh chỉnh thủ công, tất nhiên không thể thiếu các công cụ tối ưu hoá khả năng chụp ảnh selfie. Cả hai cũng có thể sử dụng các phím vật lý để kích hoạt nhanh camera.

Ứng dụng camera trên Samsung Galaxy S7/S7 Edge
Ứng dụng camera trên Samsung Galaxy S7/S7 Edge

Tuy nhiên chỉ Galaxy S7 Edge cho phép quay video trực tiếp trên Youtube, tạo bột sưu tập video và sử dụng một chế độ Food mode giúp chụp các bức ảnh có màu sắc đậm hơn, nhìn nịnh mắt hơn và trông chúng ngon hơn.

 

Ứng dụng camera trên Huawei P9


Ứng dụng camera của P9 thậm chí còn thiếu cả các chế độ như Panorama, Slow Motion và Time Lapse mà Samsung trang bị cho S7 Edge.

Chiến thắng: Samsung Galaxy S7 Edge tiếp tục thể hiện ưu thế ở ứng dụng camera, các lựa chọn chụp phong phú cũng như các tính năng đặc biệt bổ sung, giúp camera của máy tiếp tục mạnh hơn đối thủ.  

Kết luận

Mặc dù có quan hệ đối tác với một trong những tên tuổi lớn nhất trong ngành công nghiệp máy ảnh, nhưng chúng ta có thể thấy camera của Huawei P9 vẫn còn thua kém đối thủ Samsung Galaxy S7/S7 Edge, đồng thời Samsung tiếp tục chứng minh sự vượt trội của mình về khả năng camera so với các đối thủ. 
 

Hoàng Thanh (tomsguide)
 


Ý kiến bạn đọc