Làm rõ phản ánh trang mạng gov.vn bị gắn đường dẫn ẩn

21:13, 15/07/2016
|

 Từ ngày 4-12/7/2016, một số cơ quan báo chí phản ánh có không ít trang mạng của cơ quan nhà nước có tên miền gov.vn đang bị gắn các đường dẫn ẩn (link ẩn) nhằm trục lợi.

Theo phản ánh, các link ẩn này thường có các nội dung mua bán, quảng cáo sản phẩm thậm chí có cả cá độ. Gọi là ẩn vì đơn vị chủ quản các trang mạng này không phát hiện ra được. Thế nhưng, đằng sau lưng họ đang có cả một thị trường mua bán link ẩn để trục lợi...

 Về việc này, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam yêu cầu Bộ Thông tin và Truyền thông khẩn trương kiểm tra, làm rõ vấn đề báo chí phản ánh, có biện pháp xử lý; báo cáo kết quả lên Thủ tướng Chính phủ trước ngày 30/7/2016.

web
Theo kết quả kiểm tra của Bkav, hiện nay tại nhiều website thuộc Chính phủ (.gov.vn),  trong đó có trang congbao.nghean.gov.vn có tồn tại các link ẩn.

 

Trước đó, theo phản ánh trên ICTnews, ngày 30/6/2016, ICTnews đã nhận được ý kiến của một độc giả là người làm công nghệ thông tin (CNTT) và quản trị viên web phản ánh về tình trạng nhiều website thuộc Chính phủ bị xâm nhập và chèn link ẩn.

Kết quả kiểm tra của Bkav cho hay, nhiều website có tên miền “.gov.vn” đang tồn tại link ẩn. Theo Bkav, việc có các link ẩn trên những website này có thể do trang web tồn tại lỗ hổng, bị hacker tấn công hoặc quản trị viên chủ động đưa thông tin vào trang.

Tiến Vinh


Ý kiến bạn đọc