Doanh số Huawei tăng trưởng mạnh nhờ smartphone

10:19, 27/07/2016
|

(VnMedia) - Theo GFK, thị phần smartphone của Huawei đã đạt trên 15% tại nhiều quốc gia Châu Âu. Tại các thị trường cao cấp truyền thống, như tại Anh, Đức và Pháp, Huawei cũng đã đạt được những bước đột phá.

Trong nửa đầu năm 2016, Nhóm Kinh Doanh Tiêu dùng của Huawei tiếp tục tối ưu hóa hơn nữa cơ cấu doanh thu, kết quả đạt được là mức tăng trưởng trên thị trường nước ngoài tăng 1,6 lần so với thị trường nội địa Trung Quốc. Theo GFK, tính đến cuối tháng 5/2016, thị phần của Huawei trên thị trường toàn cầu đạt 11,4%. Còn trong phân khúc smartphone có giá từ 500 - 600 USD, thị phần của hãng đã tăng lên 10%.

Những kết quả được ghi nhận tại các thị trường châu Âu và sự đột phá trong phân khúc cao cấp. Theo GFK, thị phần smartphone của Huawei đã đạt trên 15% tại nhiều quốc gia châu Âu. Tại các thị trường cao cấp truyền thống, như tại Anh, Đức và Pháp, Huawei cũng đã đạt được những bước đột phá.

Ở các thị trường chính tại Bắc Phi và Nam Thái Bình Dương, Huawei đã đạt được nhiều bước đột phá về thị phần. Tại Ai Cập, thị phần smartphone của Huawei đã đạt trên 20%, còn tại New Zealand, thị phần của Huawei đã đạt trên 15%. Sức mua tăng mạnh cũng được ghi nhận tại các thị trường đang phát triển ở Mỹ Latin và khu vực Trung Á. Tại một số quốc gia, doanh số smartphone của Huawei đã tăng gấp đôi so với cùng kỳ năm trước.

Tại Trung Quốc, Huawei tiếp tục củng cố vị trí dẫn đầu với thị phần smartphone chiếm 18,6%, theo báo cáo của GFK tháng 6/2016.

Những sản phẩm hàng đầu của Huawei như P9, Mate 8, Honor V8 và MateBook, đã được người dùng trên khắp thế giới đón nhận. Số lượng tiêu thụ của Mate 8 đã tăng tới 65% so với doanh số của dòng Mate 7 trong cùng kỳ bán vào năm 2015. Hơn thế nữa, 4,5 triệu chiếc P9 và P9 Plus đã được bán ra, trong đó số lượng máy bán trên thị trường quốc tế đã tăng 120% so với sản phẩm tiền nhiệm P8 được bán cùng kỳ năm ngoái. MateBook - sản phẩm notebook 2 trong 1 đầu tiên của Huawei hiện đã có mặt rộng rãi trên khắp thế giới, trong đó có thị trường Mỹ.

Nhóm Kinh doanh tiêu dùng Huawei cam kết tiếp tục giữ vững chiến lược toàn cầu của mình. Tính đến tháng 5/2016, sản phẩm Huawei đã có mặt tại 35.000 cửa hàng bán lẻ trên toàn cầu, tăng 116% so với cùng kỳ năm ngoái. Cũng theo GFK, độ phủ các cửa hàng Huawei trên toàn cầu đã đạt đến con số 150.000.

Phạm Lê


Ý kiến bạn đọc