Bản beta của iOS 10: Cách tải về và những tính năng tốt nhất

10:53, 12/07/2016
|

Apple đã chính thức phát hành bản beta của phần mềm dành cho máy tính và thiết bị di động – iOS 10, macOS Sierra với những tính năng được cho “tốt nhất từ trước đến nay”.

Theo đại diện của Apple, phiên bản iOS được phát hành đến công chúng lần này là lớn hơn bao giờ hết, đây là phần mềm dành cho các thiết bị như iPhone, iPad và iPod Touch với màn hình khóa được làm mới, bao gồm cả việc loại bỏ chức năng trượt để mà khóa "Swipe to unlock", các widget được tùy biến và bổ sung thêm các tính năng mới cho iMessage.

Mặc dù, Apple dự tính sẽ phát hành bản cập nhật của hệ điều hành này cùng với sự kiện ra mắt iPhone 7 vào mùa Thu năm nay, tuy nhiên đến thời điểm này người dùng hoàn toàn có thể sử dụng tài khoản Apple ID và tải iOS 10 bản beta về dùng thử. Apple cũng khuyến khích khách hàng của mình trong quá trình sử dụng bản beta iOS 10, nếu phát hiện ra lỗi hoặc gặp phải sự cố có thể gửi báo cáo trực tiếp về công ty, vì đây chưa phải là phiên bản thu phí và sẽ được cập nhật trong suốt thời gian thử nghiệm cho đến ngày phát hành chính thức.

Cách tải về bản beta iOS 10

Để tải phần mềm, bạn sẽ phải sử dụng tài khoản Apple ID để đăng ký Chương trình Beta Software Program. Trong quá trình đăng ký sử dụng, bạn có thể lựa chọn những thiết bị mà bạn muốn nâng cấp lên iOS 10 hay macOS Sierra và có thể bắt đầu tải về.

Apple cũng khuyến nghị khách hàng nên sao lưu toàn bộ thiết bị mà mình sẽ nâng cấp lên bản beta, vì đây đang là chương trình thử nghiệm nên các tính năng có thể chưa ổn định và xảy ra lỗi không mong muốn. Vì vậy, người dùng cần phải sao lưu thiết bị của mình trong mục Setting bằng cách sử dụng tài khoản iCloud hoặc sao lưu sang một thiết bị khác như máy tính.

Với những người sử dụng nhiều hơn 1 thiết bị của Apple, thì chỉ nên cập nhật bản beta cho 1 thiết bị. Khi đã sao lưu xong toàn bộ thiết bị, bạn hãy truy cập vào mục Settings -> General -> Software Update là quá trình cập nhật phiên bản hệ điều hanh mới chính thức diễn ra.

Những tính năng tốt nhất

Có thể thấy, với iOS 10 Apple đã có những sự thay đổi gần như triệt để so với các phiên bản phát hành vài năm trước đây. Cụ thể, iOS 10 đã thay đổi hoàn toàn cách người dùng mở điện thoại của mình, màn hình thiết bị sẽ tự động bật lên khi có thông báo, các cuộc hẹn lịch, thông tin thời tiết và cập nhật tin tức. Apple đã loại bỏ hoàn toàn tính năng "Trượt để mở khóa" trên các phiên bản iPhone đầu tiên, điều đó cũng có nghĩa là nút Home chỉ dùng khi cần mở điện thoại.

Những thay đổi hữu ích phải kể đến trên iOS 10 như các widget tùy biến, khả năng xóa các ứng dụng mặc định và chuyển đổi từ thư thoại sang dạng text. iMessage cũng được thay đổi thành ứng dụng mở để các bên có thể phát triển phù hợp cho các thiết bị khác nhau, có nghĩa là người dùng có thể đặt món ăn, đặt nhà hàng hoặc chuyển tiền trong tin nhắn.

Sự thay đổi lớn nhất trên hệ điều hành MacOS Sierra chính là cho phép ứng dụng Siri có thể hợp tác với các bên thứ 3. Bản cập nhật dành cho máy tính cũng bao gồm các bản cập nhật cho ứng dụng Photos, Apple âm nhạc và các tab cho mỗi ứng dụng.

Nếu người dùng đang sở hữu các thiết bị như iPhone 5 và iPad Mini 2 trở về sau, iPod Touch thế hệ thứ 6 sẽ là những thiết bị sẽ nằm trong danh sách được hỗ trợ để nâng cấp lên iOS 10.

Hoàng Thanh (theo Telegraph)


Ý kiến bạn đọc