6 chiêu hay khi sạc pin cho thiết bị di động

06:50, 26/07/2016
|

(VnMedia) - Điện thoại thông minh là một sản phẩm tuyệt vời, nhưng chỉ có một vấn đề không thay đổi đó là tuổi thọ pin. Vì vậy, để tiết kiệm một vài phần trăm pin, mỗi người đều tìm cho mình một thủ thuật. Sau đây là 6 thủ thuật bạn nên dùng.

Một số lời khuyên cho pin thí dụ như giảm độ sáng màn hình, tắt kết nối Wifi hoặc tắt tính năng định vị. Nhưng một số lời khuyên khác có thể không hiệu quả. Ví dụ như sả sạch pin sau đó sạc đầy lại, điều này hiệu quả đối với pin nikel nhưng lại không hiệu quả đối với pin lithium, thậm chí có thể làm giảm tuổi thọ của loại pin này.

Không sạc điện thoại qua đêm

Về mặt lý thuyết, pin lithium có thể bị xuống cấp nếu nó cứ tiếp tục sạc trong tình trạng báo đã đầy. Nhưng hầu hết các máy tính xách tay và điện thoại thông minh sẽ tự động phát hiện ra điều này này và tự động ngắt quá trình sạc. Tuy nhiên, bạn vẫn nên tránh để điện thoại thông minh của mình sạc qua đêm.

Trên thực tế, sạc đầy năng lượng không phải cách tốt nhất đối với pin. Và thậm chí điều này còn tồi tệ hơn nếu pin bị nóng (ví dụ như khi bạn đang chơi trò chơi 3D).

Không để pin quá cạn kiệt năng lượng

Chúng ta không nên để tỉ lệ phần trăm pin quá thấp. Về cơ bản, nếu pin quá cạn kiệt hay quá đầy thì nó sẽ bị xuống cấp nhanh hơn việc pin được nạp năng lượng ở mức vừa đủ. Thông thường, các nhà sản xuất thiết lập một giới hạn (5%) để điện thoại thông minh tắt nhằm tránh làm hư hại cho pin, theo Battery University.

Trên thực tế, để chăm sóc và tránh cho pin bị xuống cấp hãy làm theo cách của các chuyên gia : các loại pin trong xe điện sạc tối đa đến mức 80% và sạc khi pin báo mức 30%.

Sạc thường xuyên

Trên thực tế, đừng ngần ngại sạc điện thoại thông minh của bạn càng sớm càng tốt thay vì chờ đợi cho đến khi pin hiện màu đỏ. Bằng cách này, chúng ta sẽ làm cho pin tổn thương, không thể đạt được 300 đến 500 chu kỳ sạc trước khi tuổi thọ pin giảm sút.

Nếu, bạn thường xuyên sạc hai lần (khi pin đang chỉ mức 50%) thì việc sạc pin sẽ lâu hơn 3 lần so với bình thường.

Không sạc pin khi điện thoại đang nóng hoặc lạnh

Pin lithium không thích nhiệt độ khắc nghiệt. Nhà sản xuất khuyến cáo sạc thiết bị di động của bạn từ 0°C đến 45°C.

Hãy cẩn thận không sử dụng ứng dụng ngốn nhiều năng lượng pin và khiến cho điện thoại nóng lên. Ngoài ra, hãy rút phích cắm bộ sạc khi điện thoại quá nóng hoặc thiết bị đang ở ngoài trời nắng. Và, nói chung, tránh nhiệt độ quá nóng cho pin.

Nếu chỉ số pin không chính xác, hãy tiến hành quy trình sạc đầy đủ

Có một trường hợp cần thiết phải xả cạn pin và sạc lại đủ cho pin : nếu chỉ số của pin không nói lên điều gì. Điều này chắc chắn đã xảy ra với bạn một lần : đó là pin của bạn báo còn 30%, nhưng trong vòng 15 phút, điện thoại đã tắt.

Điều này có thể có nghĩa là chỉ số pin không còn chính xác. Để khắc phục điều này, cần xả hoàn toàn pin và sạc đầy pin. Nếu điều này không giải quyết vấn đề, hãy kiểm tra một trong các ứng dụng của điện thoại và bạn sẽ tìm ra nguyên nhân.

Sạc 40% pin của thiết bị khi không dùng đến nó

Nếu bạn không sử dụng đến máy tính hoặc điện thoại thông minh của bạn trong vòng một vài tháng, hãy suy nghĩ về pin trước khi cất thiết bị trong tủ. Hãy đảm bảo rằng pin của thiết bị sẽ được lưu trữ trong tình trạng thoáng mát. Thật vậy, vì nhiệt độ càng nóng thì tuổi thọ pin càng giảm.

Ngoài ra, ngay cả khi điện thoại của bạn đã tắt, pin sẽ rỗng dần dần. Lựa chọn tốt nhất là sạc pin đến mức 40%. Vì vậy, nếu bạn cất nó trong một căn phòng ở 25°C trong vòng một năm, tuổi thọ pin vẫn được giữ gần như nguyên vẹn (94%), trong khi bạn sạc đầy pin và cất thiết bị trong vòng một năm, pin sẽ mất 20% tuổi thọ.

Quế Anh (huffingtonpost)


Ý kiến bạn đọc