4G/LTE và 5G thúc đẩy sự chuyển đổi số hóa

06:57, 16/07/2016
|

(VnMedia) - Theo ông Jan Wassenius, Tổng Giám đốc Ericsson Việt Nam và Myanmar, quá trình chuyển đổi số hóa của ngành CNTT đang diễn ra với tốc độ rất nhanh đặt ra một yêu cầu là cần tìm được những đối tác phù hợp để cùng đạt được những tầm nhìn số hóa.

Chia sẻ thông tin tại buổi họp báo công bố Triển lãm quốc tế về Sản phẩm, Dịch vụ viễn thông - CNTT và truyền thông Việt Nam (Vietnam ICT Comm 2016) mới đây, Tổng Giám đốc Ericsson Việt Nam và Myanmar cho hay, quá trình chuyển đổi ảnh hưởng tới mọi ngành công nghiệp. Trong đó khai thác lợi ích CNTT một cách đúng đắn được coi là ưu thế. 3 khía cạnh trong ngành CNTT là băng rộng, di động và đám mây sẽ định hình lại những thay đổi về giá trị, số hóa các mô hình kinh doanh và mang đến những cơ hội ngòai sức tưởng tượng của chúng ta.

Giờ đây mối quan hệ giữa những các nhà cung cấp dịch vụ như Ericsson và nhà khai thác viễn thông di động như VNPT đặt trọng tâm vào việc hợp tác để chuyển đối thành công trước những thay đổi mang tính số hóa. Ericsson nhận thấy các nhà khai thác viễn thông di động Việt Nam đang chuyển mình rất nhanh chóng để đạt được những mục tiêu số hóa. Và chúng tôi vinh dự là đối tác chiến lược tin cậy của VNPT để biến thách thức thành cơ hội.

Việt Nam sắp cấp phép 4G và mỗi nhà khai thác viễn thông đều đang rất chủ động chuyển mình để sự tăng trưởng dịch vụ dữ liệu 4G/LTE đạt hiệu quả tốt nhất. Với kinh nghiệm triển khai 250 mạng LTE trên thế giới chúng tôi rất hân hạnh được hợp tác để giúp các đối tác khai thác hiệu quả hạ tầng đầu tư và đạt được những nguồn doanh thu mới.

“4G/LTE và 5G chính là hai yếu tố thúc đẩy sự chuyển đổi số hóa. Ericsson cùng với VNPT luôn nỗ lực để khai thác hiệu quả công nghệ mới này ở Việt Nam” - ông Jan Wassenius khẳng định.

Việt Nam đang bước vào sự tăng trưởng dịch vụ dữ liệu. Theo báo cáo tháng 6 năm 2016 của Ericsson Mobility Report, trong vòng 5 năm nữa tới năm 2021 có hai nét đáng chú ý. Việt Nam dự kiến sẽ là một trong những quốc gia có tỉ lệ thuê bao băng rộng trên dân số lớn nhất trong khu vực Đông Nam Á, cùng với Myanmar, Indonesia và Philippines. Thuê bao smartphone dự kiến sẽ tăng gấp 3 lần số lượng hiện giờ.

“Chúng tôi luôn đồng hành cùng VNPT hiện thực hóa tầm nhìn trở thành nhà cung cấp dịch vụ, biến nhu cầu cao về các dịch vụ video tương lai trở thành nguồn doanh thu hiệu quả đồng thời tối ưu hóa băng tần LTE và tài nguyên mạng lưới” - ông Jan Wassenius nói.

Là một trong những công ty viễn thông quốc tế có mặt ở Việt Nam cách đây 23 năm, Ericsson luôn luôn đưa văn hóa và những sáng tạo Thụy Điển để đạt được niềm tin và cam kết thực sự lâu dài. Chúng tôi tin tưởng những kỹ năng, năng lực của mình sẽ giúp cho các đối tác ở Việt Nam có những sáng tạo, xây dựng hệ sinh thái tương tác và cung cấp trải nghiệm ưu việt cho khách hàng.

Hiền Mai


Ý kiến bạn đọc