Trải nghiệm nhanh bộ ba Lenovo Phab 2, Phab 2 Plus và Phab 2 Pro

10:11, 15/06/2016
|
(VnMedia) - Phab 2, Phab 2 Plus và Phab 2 Pro là ba mẫu phablet mới được Lenovo ra mắt mới đây. Trong đó nổi bật nhất là chiếc Phab 2 Pro, đây là chiếc phablet đầu tiên thế giới được trang bị công nghệ tương tác thực tế ảo Tango của Google.
 
Thiết kế
 
Nhìn qua vẻ bề ngoài của bộ ba Phab 2, Phab 2 Plus và Phab 2 Pro của Lenovo có thể thấy tất cả đều có chung một ngôn ngữ thiết kế cơ bản với kiểu dáng giống nhau, mặt lưng cong và đều là những phablet như đúng tên gọi của thiết bị. 
 
 
Bộ ba chiếc phablet mới của Lenovo là tương đối lớn, nó dành cho những người dùng cần một chiếc điện thoại cỡ lớn, hay những người muốn một thiết bị lai giữa máy tính bảng 7 inch và smartphone với kích thước gần bằng.  
 
 
Với cùng kích thước màn hình 6,4 inch, bộ ba Lenovo Phab 2, Phab 2 Plus và Phab 2 Pro là rất lý tưởng cho nhu cầu xem phim cũng như chơi game. Tuy nhiên nếu quan sát kỹ hơn bạn sẽ thấy sự khác biệt giữa các thiết bị này. 
 
 
Theo phân cấp trong gia đình Phab mới của Lenovo thì chiếc Phab 2 “xếp hàng” cuối với vỏ hoàn toàn bằng nhựa và không có cảm biến vân tay đi kèm. Tiến lên một bước là Phab 2 Plus được nâng cấp với lớp vỏ bằng kim loại (hợp kim nhôm) và được trang bị thêm cảm biến bảo mật bằng vân tay. 
 
 
Cuối cùng là chiếc Phab 2 Pro trông rất giống với người anh em Phab 2 Plus. Thiết bị cũng sỡ hữu thiết kế kim loại nhưng là dạng nguyên khối unibody với đường phân cách mỏng hơn một chút ở mặt sau. 
 
Về mặt thẩm mỹ, thiết kế của bộ ba Lenovo Phab 2, Phab 2 Plus và Phab 2 Pro từ Lenovo trông khá giống với các mẫu smartphone kim loại khác mới ra mắt trong năm nay, bao gồm cả HTC 10, Huawei P9 và ZTE Axon 7. 
 
Màn hình 
 
Như đã đề cập ở trên, cả ba chiếc phablet của Lenovo đều có cùng kích thước màn hình 6,4 inch, giúp người dùng xem phim, chơi game, duyệt ảnh thoải mái hơn. Giống như cách phân biệt về thiết kế, Lenovo Phab 2 chỉ có màn hình độ phân giải HD 720p với tấm nền IPS, trong khi Phab 2 Plus sở hữu màn hình độ phân giải Full HD và cuối cùng là Phab 2 Pro với màn hình độ phân giải 2K. 
 
 
Như vậy độ phân giải khác nhau sẽ là một trong những yếu tố chính liên quan trực tiếp đến độ nét và chi tiết của hình ảnh. Màn hình độ phân giải 720p của Phab 2 có mức độ chi tiết tốt, trong khi màn hình 2K của Phab 2 Pro là rất sắc nét và mức độ chi tiết tốt hơn rất nhiều.
 
 
Ngoài ra Lenovo còn trang bị tính năng “Assertive Display” cho phép tối ưu hóa chất lượng hình ảnh tùy thuộc vào ánh sáng môi trường xung quanh và các loại nội dung được hiển thị. 
 
Phần cứng 
 
Tương tự như thiết kế và màn hình, cấu hình phần cứng của Lenovo Phab 2, Phab 2 Plus và Phab 2 Pro cũng được phân cấp rõ ràng. Trong đó phiên bản thấp nhất đương nhiên thuộc về Phab 2 với vi xử lý lõi tứ MediaTek 8735 với RAM 3GB và bộ nhớ trong 32GB. Tiếp theo đến Phab 2 Plus được nâng cấp nhỏ vi xử lý lõi tứ MediaTek 8783, RAM 3GB và bộ nhớ trong 32GB. 
 
 
Cuối cùng cũng là phiên bản cao cấp nhất là Phab 2 Pro với vi xử lý Qualcomm Snapdragon 652 (Tango Edition) cùng với bộ nhớ RAM 4GB và bộ nhớ trong 64GB. Cả ba thiết bị đều cho phép người dùng mở rộng bộ nhớ thông qua khe cắm thẻ nhớ mở rộng microSD. 
 
Xét về hiệu suất, rõ ràng rằng Phab 2 Pro hoạt động tốt hơn và mượt hơn. Mặc dù là một dòng chip tầm trung nhưng Snapdragon 652 cũng là mẫu chip đầu tiên của Qualcomm được trang bị nhân Cortex-A72, kế nhiệm của A57. Bên cạnh 4 nhân A72, Snapdragon 652 còn có 4 nhân A53. Như vậy Snapdragon 652 khá giống với Snapdragon 810, nhưng các nhân cho tác vụ nặng đều là thế hệ mới. Ngược lại, Phab 2 và Phab 2 Plus vẫn hoạt động tương đối tốt ít nhất là cho những người có nhu cầu sử dụng phổ thông. 
 
Camera 
 
Về tính năng camera, ngoài Phab 2 Plus và Phab 2 với tính năng camera thông thường giống như các mẫu smartphone hiện nay thì chiếc Phab 2 Pro mới thực sự nổi bật khi nói đến khả năng chụp hình. Đây là chiếc điện thoại đầu tiên có công nghệ Google Tango với camera tương tác thực tế ảo AR (Augmented Reality).
 
 
Máy có 2 camera, trong đó 1 camera góc rộng và 1 camea chính 16 megapixel đi kèm cảm biến độ sâu và cảm biến chuyển động. Tất cả những thành phần này sẽ cùng nhau tạo nên Google Tango, cho phép lập bản đồ 3D, theo dõi đối tượng và hiển thị các đối tượng ảo lên màn hình.
 
 
Trong khi hai chiếc phablet còn lại đều có camera chính 13 megapixel với khả năng lấy nét tự động theo pha, nhưng Phab 2 Plus có thêm một camera phụ với ống kính khẩu độ f/2.0 và lấy nét bằng laser. 
 
Tạm kết 
 
Tango có thể là một khởi đầu mới cho dòng Phab 2 mà cụ thể là chiếc Phab 2 Pro hứa hẹn sẽ mang đến nhiều trải nghiệm thú vị cho người dùng. Bộ ba phablet mới của Lenovo có khả năng cạnh tranh cao với các đối thủ nhờ mức giá phù hợp với 199 USD, 299 USD và 499 USD tương ứng cho Phab 2, Phab 2 Plus, và Phab 2 Pro.  
 
Hoàng Thanh ( Theo androidauthority)

Ý kiến bạn đọc