Ra mắt bộ đôi smartphone Motorola với loạt tính năng "hot"

10:43, 13/06/2016
|
(VnMedia) - Motorola vừa giới thiệu 2 chiếc smartphone cao cấp thế hệ tiếp theo là Moto Z và Moto Z Force tại Lenovo Tech World 2016. Ngoài các tính năng giống như các mẫu smartphone cao cấp hiện nay, bộ đôi còn đi kèm nhiều tính năng thú vị đáng chú ý khác.
 
Phụ kiện Moto Mod nổi bật
 
Điểm nhấn ấn tượng nhất trên bộ đôi smartphone Moto Z mới chính là khả năng kết nối với phụ kiện bên ngoài để nâng cấp phần cứng cũng như các tính năng được gọi là Moto Mod. Cách làm việc của Moto Mods tương tự như LG G5 với thiết kế mô-đun có khả năng tháo rời thỏi pin và thay thế, nâng cấp bằng những phụ kiện khác. Nhưng cách bộ đôi Moto Z thậm chí còn ấn tượng hơn. 
 
 
Hệ thống này tương thích với cả Z hay Z Force thông qua 4 nam châm và giao tiếp thông qua 16 pin kết nối. Đáng chú ý là cả hai còn đi kèm một nắp lưng độc đáo mà Moto gọi là Moto Style Shell Mod, bởi nó cho phép người dùng tùy biến chất liệu mặt lưng bao gồm nylon, gỗ hoặc da thuộc. Tất nhiên, chương trình Moto Maker truyền thống vẫn được duy trì cho phép thay đổi màu sắc theo sở thích của người dùng. 
 

Bộ phụ kiện độc đáo 

Ý tưởng smartphone tích hợp máy chiếu đã phát triển trong nhiều năm gần đây, nhưng mới chỉ có Samsung hiện thực hoá với chiếc Galaxy Beam vào năm 2012. Nhưng với bộ đôi Moto Z mới Motorola đã hiện thực hoá ý tưởng này theo một cách hoàn toàn khác.
 
 
Bởi ngoài Style Shell Mod đi kèm máy, Motorola còn trang bị tới ba phụ kiện độc đáo cho máy bao gồm: Một máy chiếu pico có độ sáng 50 lumen, có thể chiếu lên màn hình tối đa 70 inch, độ phân giải 480p và pin riêng đi kèm có thời gian sử dụng khoảng 1 giờ.
 
 
Phụ kiện tiếp theo là loa JBL (2 loa 3W) cũng đi kèm với pin riêng cho 10 giờ nghe nhạc. Cuối cùng là Power Pack Mod là viên pin 2.200mAh đóng vai trò là pin dự phòng. Các phụ kiện Moto Mods sẽ có thể gắn vào hoặc tháo ra mà không cần điện thoại phải khởi động lại.
 
Mong đợi nhiều hơn từ Moto Mod trong tương lai
 
Tính năng Moto Mod để tăng cường khả năng cho bộ đôi Moto Z không chỉ được Motorola tiếp tục phát triển những phụ kiện mới với những tính năng hữu ích hơn trong tương lai. Mà hãng còn cung cấp bộ phát triển cho các nhà phát triển có thể tự xây dựng bộ phụ kiện Mod này cho dòng sản phẩm Moto Z của mình. Quỹ đầu tư này được Motorola xây dựng với khoản tiền 1 triệu USD.
 
Màn hình 5,5 inch Quad HD, nhưng Moto Z có màn hình chống vỡ
 
Giống như các mẫu smartphone cao cấp ra mắt trong năm 2016, bộ đôi Moto Z đều sở hữu màn hình rộng 5,5-inch với độ phân giải 2K (2560x1440), công nghệ AMOLED. Nhưng phiên bản Moto Z sở hữu màn hình công nghệ chống vỡ tương tự chiếc Droid Turbo 2.
 
 
Moto Z là điện thoại mỏng nhất
 
Motorola cho biết Moto Z sở hữu chiều dày chỉ 5,2mm (khi chưa kết nối với phụ kiện Mod) và khẳng định đây là chiếc smartphone cao cấp mỏng nhất hiện nay. Trong khi Moto Z Force dày hơn với chiều dày 7mm. Tất nhiên chiều dày này là không kể đến phần camera lồi ở mặt lưng của cả hai máy.
 
Nhưng do quá mỏng nên máy sẽ không có giắc cắm tai nghe 3.5mm, người dùng sẽ phải dùng cổng USB C cho cả sạc và tai nghe, tuy nhiên vẫn có bộ chuyển đổi từ USB-C về giao diện 3.5mm để người dùng vẫn có thể sử dụng tai nghe cũ. 
 
Moto Z Force sở hữu camera tốt hơn
 
Về tính năng camera, Moto trang bị Moto Z được trang bị cảm biến 21 megapixel vào Moto Z Force trong khi Moto Z chỉ là 13 megapixel. Cả 2 máy đều dùng ống kính khẩu độ f1.8 với công nghệ chống rung quang học và tự động lấy nét bằng laser.
 
Tuy nhiên Moto Z Force có thêm chức năng tự động lấy nét theo pha (PDAF). Camera trước của Moto Z và Moto Z Force đều là 5 megapixel và có đèn flash LED.
 
Hỗ trợ công nghệ sạc nhanh
Lenovo trang bị cho bộ đôi sản phẩm Moto Z mới tính năng sạc nhanh TurboPower, cho phép mọi người có thể sạc pin đủ xài trong một ngày chỉ với 30 phút cắm sạc.
 
Nhưng ngạc nhiên nhất có lẽ là Moto Z là chiếc smartphone hiếm hoi sở hữu màn hình lớn với độ phân giải cao nhưng dung lượng pin chỉ 2.600 mAh.
 
Phần cứng mạnh mẽ
 
Về mặt phần cứng, cả hai thiết bị của Lenovo đều được sử dụng chip xử lý Snapdragon 820 lõi tứ tứ chạy với tốc độ 2.2GHz, đây là chip mới nhất và mạnh nhất của Qualcomm, kết hợp với RAM 4GB.
 
 
Ngoài tùy chọn bộ nhớ trong 32GB hoặc 64GB, người dùng có thể mở rộng không gian lưu trữ thông qua khe cắm thẻ microSD.
 
Công nghệ độc quyền
 
Moto Display cho phép người dùng xem trước thông báo như tin nhắn, cuộc gọi nhỡ, các thông tin cập nhật. Thậm chí người dùng có thể chơi nhạc và tạm dừng mà không cần mở khoá điện thoại.
 
Tính năng Moto Actions giúp tối ưu hoá các thao tác điều khiển điện thoại bằng chuyển động và cử chỉ. Cụ thể người dùng chỉ cần xoay cổ tay để mở camera, hay bật/tắt nhanh đèn flash phía sau bằng cách lắc điện thoại theo chiều lên và xuống, úp mặt điện thoại xuống để kích hoạt chế độ không làm phiền cho các cuộc gọi và thông báo. Sử dụng chức năng rảnh tay để hỏi đường, tìm kiếm thông tin hoặc đặt các câu hỏi cho trợ lý ảo riêng mà không cần chạm vào điện thoại.
 
Hoàng Thanh (phonearena)

Ý kiến bạn đọc