Nhân tài Đất Việt 2016: "Miền đất hứa" cho khởi nghiệp!

15:55, 10/06/2016
|

(VnMedia) - Ngày 10/6, tại Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh đã diễn ra buổi giao lưu phát động Giải thưởng Nhân tài đất Việt năm 2016 với chủ đề: "Startup - Khởi nghiệp". Sự hiện thu hút sự tham gia của khoảng 300 sinh viên, đến từ các trường Đại học trên địa bàn Thành phố.

Nhân tài đất Việt 2016: “Miền đất hứa” cho khởi nghiệp
Nhân tài đất Việt 2016: “Miền đất hứa” cho khởi nghiệp

Đây là chủ đề rất mới, gắn liền với thực tế cuộc sống luôn “nóng hổi” của giới trẻ TP.HCM, sau cuộc gặp gỡ giữa Tổng thống Mỹ Obama với trên 800 bạn trẻ TP.HCM nhân chuyến thăm Việt Nam của ông vào cuối tháng 5 vừa qua; đồng thời cũng minh chứng cho những đổi mới hết sức thiết thực của Ban tổ chức Giải thưởng trong năm nay.

Tham dự buổi giao lưu phát động, có ông Nghiêm Phú Hoàn, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn VNPT - đại diện cho Nhà tài trợ chính; TS. Nguyễn Long, Tổng thư ký Hội tin học Việt Nam - Chủ tịch Hội đồng giám khảo lĩnh vực CNTT; ông Phạm Tuấn Anh, Phó tổng Biên tập báo Dân trí; Ông Bùi Quốc Việt, Tổng Biên tập Tạp chí Xã Hội Thông tin - Ban tổ chức chương trình; ông Dương Anh Đức, PGS.TS Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học tự nhiên cùng đại diện các nhà tài trợ, các khách mời - là những người đoạt giải trong những năm trước và khoảng 300 sinh viên của các trường Đại học trên địa bàn TP.HCM.

Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn VNPT Nghiêm Phú Hoàn - đơn vị tài trợ chính và đồng hành với Giải thưởng Nhân tài Đất Việt suốt 12 năm nay phát biểu tại buổi giao lưu.
Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn VNPT Nghiêm Phú Hoàn - đơn vị tài trợ chính và đồng hành với Giải thưởng Nhân tài Đất Việt suốt 12 năm nay phát biểu tại buổi giao lưu.

Phát biểu tại buổi giao lưu phát động Giải thưởng, ông Nghiêm Phú Hoàn, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn VNPT - Phó trưởng Ban thường trực của BTC Giải thưởng cho biết, Tập đoàn VNPT đã đồng hành với Nhân tài đất Việt trong suốt 12 năm qua, trong vai trò là thành viên sáng lập và là Nhà tài trợ chính. Với Giải thưởng Nhân tài Đật Việt năm nay, VNPT cam kết tiếp tục khuyến khích và thúc đẩy những đổi mới về Giải thưởng.

Ông Nghiêm Phú Hoàn cũng cho hay, để tạo sức lan toả sâu rộng hơn, VNPT sẽ tổ chức các chương trình giao lưu, hội thảo, có sự tham gia của các doanh nghiệp lớn, là đối tác với VNPT trong khuôn khổ của Giải thưởng năm nay. Tại các diễn đàn này, những người khởi nghiệp có cơ hội được thuyết trình về dự án của mình để kêu gọi các doanh nghiệp lớn đầu tư, phát triển. Riêng VNPT sẽ lựa chọn và có phương án đầu tư cho các startup phù hợp định hướng phát triển của mình, như: Dịch vụ nội dung số, giá trị gia tăng, truyền thông - truyền hình,…

Chị Lê Thị Kiều Trang, một startup nổi tiếng của Việt Nam - khách mời của chương trình đang chia sẻ với sinh viên.
Chị Lê Thị Kiều Trang, một startup nổi tiếng của Việt Nam - khách mời của chương trình đang chia sẻ với sinh viên trên sân khấu.

Cũng tại buổi giao lưu, ngoài những động viên, chia sẻ của Ban tổ chức chương trình, các sinh viên tham dự đã được tiếp cận và giao lưu với chị Lê Thị Kiều Trang, một startup nổi tiếng của Việt Nam, hay nghe những chia sẻ chân thực của anh Trần Nguyễn Lê Văn - đại diện nhóm tác giả “Vexere” - Đơn vị khởi nghiệp thành công, đã giành giải Ba Nhân tài Đất Việt năm 2015.

Anh Trần Nguyễn Lê Văn - đại diện nhóm tác giả “Vexere” - Đơn vị khởi nghiệp thành công, đã đạt giải Ba Nhân tài Đất Việt năm 2015 chía se với các sinh viên.
Anh Trần Nguyễn Lê Văn - đại diện nhóm tác giả “Vexere” - Đơn vị khởi nghiệp thành công, đã đạt giải Ba Nhân tài Đất Việt năm 2015 chía se với các sinh viên.

Được Hội Khuyến học Việt Nam khởi xướng - bắt đầu từ năm 2005, và được đồng tổ chức bởi Tập đoàn VNPT, Đài Truyền hình VTV và báo Dân trí; đến nay, Nhân tài Đất Việt đã trở thành giải thưởng uy tín mang tầm vóc quốc gia trong các lĩnh vực CNTT, Khoa học - Công nghệ, Y dược và Môi trường, với nhiều giải thưởng có giá trị. Đặc biệt là những tập thể, cá nhân đã đoạt giải thưởng này hàng năm đều đã 'bật lên một tầm cao mới', vẻ vang hơn.

Riêng lĩnh vực CNTT, Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2016 có 03 hệ thống sản phẩm dự thi chính, gồm: Sản phẩm CNTT Thành công; Sản phẩm CNTT Triển vọng; và, Sản phẩm CNTT Ứng dụng trên thiết bị di động.

Toàn cảnh buổi giao lưu phát động Giải thưởng Nhân tài Đất Việt năm 2016.
Toàn cảnh buổi giao lưu phát động Giải thưởng Nhân tài Đất Việt năm 2016.

Thời hạn cuối cùng để đăng ký tham gia lĩnh vực CNTT là ngày 30/9/2016. Thời gian nhận bài dự thi bắt đầu từ ngày 21/11/2015 đến hết ngày 30/09/2016. Nơi nhận hồ sơ đăng ký: Công ty Phát triển dịch vụ Truyền thông (VNPT - Media), tầng 2, 57 Huỳnh Thúc Kháng, Đống Đa, Hà Nội.

Công tác chấm giải sẽ diễn ra từ ngày 01/10/2016 đến ngày 19/11/2016. Lễ trao giải sẽ được tổ chức vào ngày 20/11/2016 tại Hà Nội và được truyền hình trực tiếp trên sóng của Đài Truyền hình Việt Nam.

Thanh Trà 


Ý kiến bạn đọc