Nên chọn HTC 10 hay Nexus 6P ?

09:14, 16/06/2016
|
(VnMedia) - Nexus 6P ra mắt từ tháng 09 năm ngoái, trong khi HTC 10 mới ra mắt trong năm nay. Nhưng liệu điều đó có làm cho smartphone của Google và Huawei trở nên lép vế hơn trong bài so sánh dưới đây?
 
Thiết kế
 
Huawei đã mang đến một cái nhìn hoàn toàn mới cho dòng Nexus, đặc biệt là với chiếc Nexus 6P với thiết kế kim loại nguyên khối cao cấp. 
 
 
Mặt lưng của Nexus 6P cũng được làm cong nhẹ về hai cạnh, giúp cầm máy vừa tay và êm mà không bị cấn. Mặt lưng của máy cũng có bề mặt hơi nhám nên cầm rất bám tay, không trơn như các dòng sản phẩm của iPhone. Bo xung quanh phần viền ở mặt trước và mặt sau của máy là những đường Diamond Cut giúp thiết bị trở nên sang trọng hơn.
 
 
Nhưng điểm trừ lớn nhất trong thiết kế của Nexus 6P lại chính là khu vực camera màu đen. Nó không lồi lên một vị trí như kiểu của Samsung hay HTC 10 mà là cả một gờ lớn, do đó khi bỏ túi sẽ cảm thấy hơi khó chịu và cộm.
 
 
Cũng trên mặt sau của Nexus 6P là cảm biến nhận diện vân tay ở chính giữa có tốc độ nhận dạng rất nhanh và chính xác, thậm chí còn nhanh hơn các mẫu flagship khác đến từ Samsung, LG hay iPhone. Đáng chú ý là vị trí đặt cảm biến vân tay rất thuận tiện, đúng vị trí với ngón trỏ của bất kì ai ngay lần đầu cầm thiết bị lên. 
 
 
Thiết kế của HTC 10 cải tiến rất nhiều so với dòng One của hãng trước đây. Thay đổi lớn nhất là mặt lưng xuất hiện đường viền cắt bo xung quanh, phần vát cạnh này giúp khi cầm máy trên tay không có điểm tỳ, tạo cảm giác rất thoải mái khi sử dụng trong một thời gian dài. 
 
 
Tất nhiên HTC 10 vẫn sở hữu thiết kế nguyên khối chắc chắn với các chi tiết gia công tỷ mỉ, các phím cứng như nguồn và tăng giảm âm lượng cũng được làm bằng kim loại và được bố trí hợp lý với điểm tiếp xúc của ngón tay.
 
 
HTC 10 cũng được trang bị tính năng bảo mật vân tay một chạm nhưng là tích hợp vào nút Home ở mặt trước, tương tự như các thiết bị của Samsung. Một sự vắng mặt đáng chú ý trên HTC 10 so với người tiền nhiệm chính là cặp loa Boomsound ở phía trước, thay vào đó máy bố trí một loa ở mặt trước và loa còn lại bố trí ở cạnh đáy, mỗi loa lại có bộ khuếch đại riêng, thậm chí HTC còn có ứng dụng riêng cho phép tùy biến đầu ra đến loa ngoài hoặc tai nghe đi kèm.
 
 
Màn hình
Nexus 6P sở hữu màn hình khá lớn với kích thước 5,7 inch với tấm nền AMOLED và độ phân giải 2K (2.560 x 1.440 pixel). Chất lượng hiển thị trên màn hình của máy là thực sự ấn tượng bao gồm cả màu sắc, độ tương phản và mức độ chi tiết. Tính năng tự động điều chỉnh độ sáng màn hình trên Nexus 6P hoạt động nhạy và hiệu quả. Nhìn chung chất lượng hiển thị trên màn hình của máy không thua kém các mẫu smartphone có cùng độ phân giải của Samsung. 
 

 
So với đối thủ thì HTC 10 lại tương đối nhỏ gọn nhờ màn hình kích thước chỉ 5,2 inch nhưng vẫn có cùng độ phân giải 2K, giúp mật độ điểm ảnh cao hơn và mức độ chi tiết tốt hơn. Tuy nhiên màn hình của HTC 10 không sử dụng tấm nền AMOLED mà dùng loại Super LCD 5 giống như các thế hệ HTC One trước. Hầu hết các chi tiết hình ảnh được thể hiện rất chi tiết, màu sắc hiển thị phong phú.
 
Nhưng chất lượng hiển thị trên màn hình của HTC 10 dù đã được cải tiến rất nhiều so với người tiền nhiệm nhưng so với tấm nền AMOLED trên phablet Nexus 6P thì vẫn còn thua kém một chút. 
 
Hiệu năng
 
Khá ngạc nhiên là hiệu năng lại có sự khác biệt rất ít giữa hai thiết bị, cho dù Nexus 6P đã ra mắt từ hồi tháng 09/2015. Cụ thể Nexus 6P đi kèm với vi xử lý Qualcomm Snapdragon 810 có tốc độ 2 GHz, được hỗ trợ bởi chip đồ hoạ Adreno 430 và bộ nhớ RAM 3GB, trong khi HTC 10 được trang bị chip lõi tứ Qualcomm Snapdragon 820 với tốc độ 2.15GHz với chip đồ hoạ Adreno 530 GPU cùng bộ nhớ RAM lên tới 4GB. 
 
 
Thực tế tại thời điểm ra mắt Huawei Nexus 6P được trang bị bộ vi xử lý hàng đầu năm 2015, đó là Snapdragon 810 với hiệu năng mạnh nhất. Nhưng vấn đề mà chip này của Qualcomm gặp phải đó chính là quá nóng khi sử dụng “nặng”. Trải nghiệm thực tế mọi thao tác được thực hiện trơn tru, kể cả các game đồ hoạ nặng hay những game mới ra mắt gần đây.  
 
Điểm AnTuTu Benchmark của Nexus 6P
Điểm AnTuTu Benchmark của Nexus 6P
 
Ngược lại HTC 10 mới ra mắt gần đây và tất nhiên là đi kèm bộ xử lý Snapdragon 820 mới nhất là điều hoàn toàn dễ hiểu. Về lý thuyết thì hiệu năng của máy sẽ tốt hơn so với đối thủ nhờ cấu hình phần cứng cao hơn, nhưng nếu sử dụng ở mức thông thường mà không chạy các ứng dụng nặng thì khó có thể phân biệt được sự khác biệt về hiệu năng giữa hai thiết bị.
 
Điểm AnTuTu Benchmark của HTC 10
Điểm AnTuTu Benchmark của HTC 10
 
Thực tế là cả hai thiết bị này đều có hiệu năng rất mạnh, nhưng trên giấy tờ thì HTC 10 ghi điểm ở vòng này, nhất là trong bài so sánh thông qua các công cụ benchmark thông dụng như AnTuTu, Vellamo và Geekbench.
 
Camera
 
Nexus 6P có camera chính 12,3 megapixel ở mặt sau, đó là tốt nhất trong số các thiết bị Nexus ở thời điểm hiện tại, mặc dù thiếu tính năng ổn định hình ảnh quang học nhưng Huawei lại trang bị cho máy tính năng lấy nét tự động bằng laser.
 
 
Điều ngạc nhiên là HTC 10 sử dụng bộ cảm biến cho camera chính giống hoàn toàn Nexus 6P đó chính là Sony IMX377. Tuy nhiên camera chính của HTC 10 có ống kính khẩu độ rộng hơn f/1.8 so với f/2.0 trên Nexus 6P và đi kèm tính năng ổn định hình ảnh quang học. 
 
 
Đơn giản là trọng tâm chính khi nói đến ứng dụng camera và HTC tiếp tục tinh chỉnh để ứng dụng camera trên HTC 10 dễ dàng hơn để sử dụng. Tất nhiên vẫn không thể đơn giản hơn so với ứng dụng camera tích hợp sẵn của Google trên Nexus 6P, tuy nhiên máy lại không có chế độ Pro để thay đổi các thiết lập trước khi chụp, trong khi tính năng này lại có sẵn trên HTC 10 và đây là lợi thế lớn khi người dùng muốn kiểm soát tốt hơn khả năng chụp hình của máy.
 
Ứng dụng camera trên HTC 10 có thêm chế độ Pro
Ứng dụng camera trên HTC 10 có thêm chế độ Pro
 
Pin
 
Huawei trang bị cho Nexus 6P viên pin 3450 mAh, đây cũng là dung lượng pin lớn nhất trong gia đình Nexus, kết quả là cung cấp ít nhất 11 giờ sử dụng chuyên sâu trên màn hình lớn với độ phân giải cao 2K. Đây là thời lượng pin ấn tượng trên một chiếc phablet lớn, tất nhiên máy cũng đi kèm khả năng sạc nhanh, khi chỉ cần 10 phút sạc là có thể sử dụng 7 giờ đàm thoại. 
 
HTC 10 có màn hình nhỏ hơn nên chỉ có viên pin dung lượng 3.000 mAh và không sử dụng màn hình AMOLED, vốn nổi tiếng vì tiêu hao pin nhanh. HTC tuyên bố pin của máy đủ thời gian để sử dụng 2 ngày ở mức trung bình. 
 
Kết luận 
 
Nexus 6P sở hữu một thiết kế tốt, màn hình ấn tượng rất phù hợp cho giải trí và hiệu nặng mạnh mẽ. Trong khi HTC 10 nhỏ gọn hơn để cầm và sử dụng di động cũng như bỏ túi, hiệu năng mạnh hơn cùng khả năng giải trí với âm thanh chất lượng tốt hơn đáng kể so với đối thủ. Nhưng nếu giá bán là yếu tốt quyết định thì chắc chắn Huawei Nexus 6P chiếm ưu thế hơn vì hiện máy đang có giá bán khoảng 10 triệu (xách tay), trong khi HTC 10 có giá 14,5 triệu đồng (xách tay). Ngoài ra nếu không sử dụng smartphone cho các tác vụ nặng thì Nexus 6P dư sức đáp ứng tốt mà không cần đến HTC 10.
 
Hoàng Thanh (theo androidpit)

Ý kiến bạn đọc