Biến bãi rác tự phát thành công viên

08:58, 09/06/2016
|

(VnMedia) - Bằng việc huy động góp sức của gần 100 nhân lực, “Biệt đội Nổi loạn” gồm những sinh viên đến từ Đại học Kiến trúc, Tài Nguyên - Môi trường, Kinh tế tại TP. Hồ Chí Minh… đã biến một bãi rác tự phát của người dân khu vực lô D chung cư Thanh Đa thành những... “lá phổi xanh”.

Người dân sống quanh khu vực bãi rác cho biết, bãi rác này tồn tại 8 năm rồi… rất nhiều gián, chuột, bao nilon, chai nhựa không phân hủy lẫn vào trong đất, gây ảnh hưởng nhiều đến sinh hoạt của những người trong khu vực. Nay có nhóm bạn trẻ đến dọn rác, còn biến thành công viên nhỏ, thế thì còn gì bằng nên họ sẵn sàng ủng hộ kinh phí.

Theo ông Nguyễn Minh Quyền - Chủ dự án "Rơm thành nhà" được vinh danh tại Hội chợ phát triển toàn cầu (Global development marketplace - DM) - cố vấn dự án, cho biết, “hai lá phổi” của các bạn trẻ đã thật sự mang lại một mảng không gian xanh thân thiện với môi trường, thông qua thiết kế tự nhiên và tiết kiệm chi phí.

“Hai lá phổi” mà các bạn tạo ra chỉ vỏn vẹn trong vòng 5 ngày, với tổng kinh phí khoảng 20 triệu đồng, phần lớn là do nhân dân quanh khu vực góp nên. “Chúng tôi đã đến gõ cửa từng nhà dân, trình bày dự án ý nghĩa này và nhận đươc sự ủng hộ nhiệt tình của hơn 60 hộ. Ngoài giá trị vật chất, sự ủng hộ này đã thật sự tiếp thêm động lực cho chúng tôi thực hiện dự án đầy ý nghĩa” - bạn Hà Huyên - Trưởng nhóm dự án cho biết.

Bên cạnh đó, chương trình ve chai tình nguyện với sự tham gia của lực lượng thanh niên Đoàn phường, Đội Công tác xã hội trường Đại học Kinh tế - Luật nhằm gây quỹ cho “lá phổi xanh” cũng đã góp phần tạo lặp nguồn kinh phí cho các bạn trẻ thực hiện dự án.

Công trình sau khi hoàn thành đã được bàn giao cho UBND phường 27, dịch vụ công ích và nhân dân địa phương phối hợp để chăm sóc và duy trì.

Tập thể nhóm thực hiện công trình cũng gửi lời cám ơn sâu sắc đến UBND phường, Đoàn phường, toàn thể hộ dân ở chung cư Thanh Đa và các mạnh thường quân: Quán cà phê Monkey In Black, công ty thời trang Đan Châu, Công ty TNHH Phân phối bánh kẹo An Phúc, Công ty Dịch vụ Công ích Bình Thạnh, Sở Tài nguyên - Môi trường…

Cùng ngắm nhìn công viên “lá phổi xanh” của các bạn trẻ:

 Phạm Lê


Ý kiến bạn đọc