Western Digital hoàn tất thương vụ thâu tóm SanDisk

20:36, 13/05/2016
|

(VnMedia) - Tập đoàn Western Digital vừa công bố công ty con của họ là Western Digital Technologies, Inc đã hoàn tất thương vụ mua lại SanDisk.

Việc sáp nhập SanDisk giúp Tập đoàn Western Digital trở thành nhà cung cấp giải pháp lưu trữ toàn diện với phạm vi toàn cầu, đồng thời trở thành nền tảng sản phẩm và công nghệ phong phú với chuyên môn sâu trong cả mảng lưu trữ từ tính và bộ nhớ không khả biến (Non-Volatile Memory).

Tập đoàn cũng cho biết việc vay nợ để thực hiện giao dịch này đã được hoàn thiện và các khoản thu được trước đó từ nguồn tài chính này đã được giải ngân thông qua chứng từ uỷ thác tới Western Digital Technologies, Inc.

Quy trình sáp nhập sẽ bắt đầu ngay lập tức thông qua nỗ lực tổng thể từ cả hai công ty. Như đã công bố từ trước, Steve Milligan sẽ tiếp tục đảm nhận vị trí Giám đốc Điều hành của Western Digital, với trụ sở tại Irvine, California. Sanjay Mehrotra, đồng sáng lập, Chủ tịch và Giám đốc Điều hành của SanDisk, sẽ trở thành một thành viên trong Hội đồng Quản trị Tập đoàn Western Digital, có hiệu lực ngay lập tức.

Sanjay Mehrotra cho biết, "Việc hợp nhất chung một công ty tạo cho chúng tôi vị thế tốt nhất trong việc đáp ứng nhu cầu lưu trữ dữ liệu tăng lên theo cấp số nhân mỗi năm. Tăng trưởng và thay đổi luôn đi đôi với nhau, và chúng tôi không thể vui mừng hơn khi được cùng phát triển và thay đổi với Western Digital. Tôi nóng lòng được đóng góp trong vai trò thành viên của hội đồng quản trị để hiện thực hoá những tiềm năng này cùng công ty”.

Theo các điều khoản giao dịch, mỗi cổ phiếu phổ thông đang lưu hành của SanDisk đã được chuyển đổi thành quyền nhận 67,50 đô la Mỹ tiền mặt và 0,2387 cổ phiếu phổ thông của Western Digital cho một cổ phiếu.


Ý kiến bạn đọc