Nhân tài Đất Việt 2016 hứa hẹn nhiều đột phá

13:59, 10/05/2016
|

(VnMedia) - Với mục tiêu đổi mới và sáng tạo hơn nữa để tiếp tục đóng góp tích cực hơn vào sự nghiệp phát triển của ngành Viễn thông - CNTT nói riêng và sự phát triển của đất nước nói chung, năm 2016, Giải thưởng Nhân tài Đất Việt sẽ được tổ chức với nhiều đổi mới hấp dẫn.

Sáng nay, 10/5, Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2016 đã chính thức được phát động tại trụ sở Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam VNPT. Tiếp nối thành công của 11 năm tổ chức, năm nay, Giải thưởng Nhân tài Đất Việt tiếp tục được phát động với mục tiêu tìm kiếm, phát hiện và tôn vinh các tài năng trong các lĩnh vực: CNTT, Khoa học Công nghệ, Y dược và Môi trường.

Ông Tô Mạnh Cường - Phó Tổng giám đốc Tập đoàn VNPT kiêm Chủ tịch Tổng công ty VNPT Media phát biểu tại buổi họp báo.
Ông Tô Mạnh Cường - Phó Tổng giám đốc Tập đoàn VNPT kiêm Chủ tịch Tổng công ty VNPT Media phát biểu tại buổi họp báo.

Phát biểu tại buổi họp báo, ông Tô Mạnh Cường, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn VNPT, kiêm Chủ tịch Tổng công ty VNPT Media cho hay, với chủ đề “Vì chất lượng cuộc sống”, Ban Tổ chức Giải thưởng Nhân tài Đất Việt mong muốn tìm kiếm và tôn vinh những tác giả với những sản phẩm CNTT có tính sáng tạo đột phá và ứng dụng thiết thực vào đời sống xã hội, góp phần đắc lực vào việc nâng cao chất lượng đời sống của người dân Việt Nam, đồng thời giải quyết những vấn đề nóng của xã hội như y tế, chăm sóc sức khỏe, giáo dục, cải cách hành chính công, an toàn giao thông, an toàn thực phẩm… Chủ đề Giải thưởng năm nay cũng nhằm mục tiêu đẩy mạnh ứng dụng CNTT vào đời sống của Tập đoàn VNPT nói riêng, các doanh nghiệp viễn thông, CNTT nói chung đang nỗ lực thực hiện. “VNPT cam kết đồng hành với các thí sinh để tiếp tục hoàn thiện và đưa các sản phẩm vào cuộc sống” - ông Tô Mạnh Cường nói.

Năm nay, trong lĩnh vực CNTT, Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2016 trong lĩnh vực CNTT có 03 hệ thống sản phẩm dự thi chính: Sản phẩm CNTT Thành công; Sản phẩm CNTT Triển vọng; Sản phẩm CNTT Ứng dụng trên thiết bị di động. Khi tham gia dự thi các hệ thống sản phẩm này, các thí sinh ở mỗi hệ thống sản phẩm sẽ có cơ hội nhận được 1 giải Nhất trị giá 100 triệu đồng, 1 giải Nhì trị giá 50 triệu đồng và 1 giải Ba trị giá 30 triệu đồng cùng phần thưởng của các đơn vị tài trợ.

Giải thưởng Khuyến tài là Giải thưởng do Hội Khuyến học Việt Nam đề xuất nhằm khuyến khích những tài năng từ tinh thần tự học, tự nghiên cứu đã nỗ lực vượt khó để tạo ra những sản phẩm, công trình mang lại lợi ích trực tiếp cho cộng đồng dân cư tại địa phương và các khu vực lân cận.

Năm 2015, Giải thưởng Khuyến tài được trao cho các tác giả: Ông Đinh Công Viên (huyện Kim Bảng, Hà Nam) với sáng chế Máy đập ngô, tuốt lạc, vỡ đỗ tương, vỡ lúa; Ông Nguyễn Hoàng Nam ( huyện Duyên hải- Trà Vinh) sáng chế Robot bàn tay sạch…; Ông Bùi Hữu Nghĩa (huyện Thủ Thừa- Long An) tự học sáng chế nhiều may thu hoạch đay, Máy bón phân vùi rơm rạ...

Đại diện Ban tổ chức, Ban Giám khảo Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2016 trao đổi cùng báo giới.
Đại diện Ban tổ chức, Ban Giám khảo Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2016 trao đổi cùng báo giới.

Trong lĩnh vực Khoa học công nghệ, Giải thưởng được trao tặng cho tác giả hoặc tập thể tác giả công trình hoặc cụm công trình nghiên cứu xuất sắc đã được ứng dụng vào thực tiễn đạt được hiệu quả kinh tế-xã hội có ý nghĩa lớn. Mỗi Giải thưởng trị giá 100 triệu đồng.

Trong lĩnh vực Y dược, Giải thưởng được trao tặng cho tác giả hoặc tập thể tác giả công trình hoặc cụm công trình nghiên cứu xuất sắc về Y dược đã được ứng dụng vào thực tiễn đạt được hiệu quả cao trong khám chữa bệnh và và có ý nghĩa kinh tế - xã hội lớn. Mỗi Giải thưởng trị giá 100 triệu đồng.

Trong lĩnh vực Môi trường, Giải thưởng Bảo vệ môi trường được tặng cho tập thể hoặc tổ chức trong cộng đồng dân cư (có thể là tập thể các thành viên của hội quần chúng, tập thể các học sinh hoặc sinh viên, thành viên câu lạc bộ…) doanh nghiệp hoặc cơ quan (gọi tắt là tập thể) hoặc cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động bảo vệ môi trường, xây dựng thành công khu dân cư xanh. Có ba mức Giải thưởng: Giải Nhất trị giá 100 triệu đồng, Giải Nhì trị giá 50 triệu đồng và Giải Ba trị giá 30 triệu đồng.

Với mục tiêu thu hút được đông đảo sản phẩm dự thi, ngay sau buổi phát động Giải thưởng, Ban tổ chức Nhân tài Đất Việt 2016 sẽ tiến hành nhiều sự kiện giao lưu với giới khoa học công nghệ, các bạn học sinh, sinh viên. Cụ thể, nhằm thắp lửa khởi nghiệp, bên cạnh các hoạt động truyền thống, trong khuôn khổ Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2016 sẽ diễn ra chuỗi sự kiện giao lưu, hội thảo... với sinh viên các trường ĐH tại Hà Nội và TP.HCM về các chủ đề nóng, thiết thực, có tính ứng dụng thực tiễn cao.

Với chủ đề “Trò chuyện với Start up”, thông qua các diễn giả là các Chuyên gia CNTT, các thí sinh đã tham gia Nhân tài Đất Việt qua các năm và cũng là những start up thành công trên thị trường... các bạn trẻ yêu thích CNTT sẽ được chia sẻ những kinh nghiệm, câu chuyện thực tiễn và những lời khuyên hữu ích để khởi nghiệp thành công.

Bên cạnh đó, chủ đề “Hướng nghiệp” với sự giam gia các doanh nghiệp sẽ cung cấp thông tin cho các bạn sinh viên về xu hướng phát triển của thị trường CNTT; những cơ hội việc làm, định hướng nghề nghiệp và cách thức lựa chọn ngành học phù hợp với nhu cầu thị trường…

Cùng với các kênh truyền thông, báo chí truyền thống, năm nay Ban Tổ chức sẽ xây dựng Fanpage chính thức của Giải thưởng Nhân tài Đất Việt như một kênh thông tin để giải thưởng đến gần hơn với cộng đồng mạng, đặc biệt tương tác với cộng đồng IT, học sinh, sinh viên tại các trường đào tạo viễn thông, CNTT, cộng đồng du học sinh tại nước ngoài. Fanpage sẽ là nơi cập nhật thường xuyên các thông tin về Giải thưởng năm nay, thông tin về các sản phẩm tham gia Giải thưởng qua các năm, qua đó truyền thông rộng rãi, thu hút bài dự thi tham dự Giải thưởng.

Thời gian nhận bài dự thi lĩnh vực CNTT từ ngày 21/11/2015 đến hết ngày 30/09/2016; Công tác chấm giải từ ngày 01/10/2016 đến ngày 19/11/2016; Lễ trao giải sẽ được tổ chức tại Hà Nội vào ngày 20/11/2016, được truyền hình trực tiếp trên sóng Đài Truyền hình Việt Nam.

Thời hạn đăng ký tham gia lĩnh vực CNTT đến hết ngày 30/9/2016. Nơi nhận hồ sơ đăng ký: Công ty Phát triển dịch vụ Truyền thông, tầng 2, 57 Huỳnh Thúc Kháng, Đống Đa, Hà Nội.

Các thông tin về Giải thưởng Nhân tài Đất Việt năm 2016 sẽ được đăng tải đầy đủ trên website chính thức của Giải thưởng tại địa chỉ: http://nhantaidatviet.vnpt.vn, hoặc địa chỉ http://vnmedia.vn và http://dantri.com.vn.


Ý kiến bạn đọc