Gần 4 triệu đồng mua Lenovo Vibe K5 Plus hay Asus Zenfone 2 Laser 5.0 ?

13:37, 16/05/2016
|
(VnMedia) - Lenovo Vibe K5 Plus hay Asus Zenfone 2 Laser 5.0 đều là hai mẫu smartphone 2 SIM, hỗ trợ mạng 4G, đều thuộc phân khúc tầm trung và có mức giá như nhau. Vậy thiết bị nào mới là lựa chọn tốt hơn?
 
Thiết kế 
 
Thực tế thiết kế của Lenovo Vibe K5 Plus không thực sự nổi bật so với các đối thủ trong cùng phân khúc giá, dù vậy nhờ tấm nắp lưng làm từ kim loại và được bo tròn ở các cạnh nên giúp cầm máy thoải mái hơn nhiều.
 
 
Sử dụng nắp lưng kim loại cũng giúp sản phẩm của Lenovo cứng cáp hơn, chống bám dấu vân tay hiệu quả hơn nhiều so với các mẫu smartphone vỏ nhựa khác. Điểm thú vị là nắp lưng của máy có thể tháo rời để tháo pin, thay sim hay gắn thêm thẻ nhớ mà không phải là kiểu thiết kế nguyên khối.
 
 
Do hướng tới nhu cầu giải trí nên Lenovo trang bị cho Vibe K5 Plus hệ thống loa kép với công nghệ âm thanh Dolby Atmos. Mặc dù loa kép bố trí ở mặt lưng và gần phía dưới nhưng vẫn mang đến âm thanh sống động dù không có loa trầm riêng biệt, kể cả khi tăng âm lượng tối đa cũng không bị rè.
 
 
Thuộc dòng ZenFone nên thiết kế của Asus Zenfone 2 Laser 5.0 cũng khá quen thuộc với toàn bộ vỏ bằng nhựa, nắp lưng cũng được vát cong về hai cạnh nhưng mức độ vát cong nhiều hơn Vibe K5 Plus, do đó đem lại cảm giác máy mỏng và cầm bám tay hơn. 
 
 
Giống như đối thủ, ba nút cảm ứng cũng được đặt ngoài màn hình và đều không có đèn nền do đó hơi khó dùng vào buổi tối. Nhưng Asus đã khéo léo khi trang trí “phần thừa” mở mép dưới màn hình với họa tiết vân đồng tâm quen thuộc trên các máy Asus, mang lại cảm giác sang hơn.
 
 
Mặt lưng của Zenfone 2 Laser 5.0 còn nổi bật với cụm camera chính đi kèm cảm biến Laser, đèn flash LED kép (2 màu) và cặp phím tăng/giảm âm lượng. Nhưng do bằng nhựa nên cầm dễ bám bẩn dấu vân tay. 
 
 
Ghi điểm: Lenovo Vibe K5 Plus  
 
Màn hình 
 
Hướng tới nhu cầu giải trí nên Lenovo trang bị cho Vibe K5 Plus màn hình 5 inch nhưng độ phân giải là Full HD với tầm nền IPS LCD. Quả thực trong phân khúc giá của sản phẩm, hiếm có mẫu smartphone nào được trang bị màn hình Full HD, vì vậy sản phẩm của Lenovo vượt trội hơn đối thủ về chất lượng hiển thị. Hình ảnh và nội dung text hiển thị sắc nét, màu sắc đẹp và góc nhìn rộng, rất phù hợp để xem phim lẫn chơi game và lướt web. Tất nhiên nếu muốn người dùng cũng có thể tuỳ chỉnh lại tông màu và tăng giảm độ bão hoà để phù hợp hơn với người dùng.
 
 
Đặc biệt Vibe K5 Plus còn có tính năng hiển thị thực tế ảo VR và thực sự sẽ mang lại cho người dùng những trải nghiệm của công nghệ mới này với mức giá rất hợp lý.
 

 

Đối thủ Asus Zenfone 2 Laser 5.0 mặc dù cũng sở hữu màn hình 5 inch nhưng độ phân giải chỉ đạt mức HD với tấm nền TFT. Nhưng thực tế màn hình vẫn cho chất lượng hiển thị ở mức khá, màu sắc hiển thị tươi, góc nhìn rộng nhưng độ sáng màn hình không cao, vì vậy khi sử dụng ngoài trời nắng thì hơi mờ và khó quan sát. Điểm nổi bật trên màn hình của máy chính là tấm kính bảo vệ Gorilla Glass 4, một tính năng hiếm hoi trong số các mẫu smartphone trong tầm giá.

Ghi điểm: Lenovo Vibe K5 Plus  
 
Hiệu năng và pin
 
Asus Zenfone 2 Laser 5.0 ra mắt tháng 08/2015 nên máy chỉ trang bị vi xử lý lõi tứ Qualcomm Snapdragon 410 tốc độ 1,2GHz, đồ hoạ Adreno 306 cùng bộ nhớ RAM 2GB.
 
Trong khi Lenovo Vibe K5 Plus mới ra mắt tháng 02/2016 nên không lạ khi thiết bị được trang bị chip mới hơn là Qualcomm Snapdragon 616 với CPU 8 nhân tốc độ 1,5GHz, đồ hoạ Adreno 405 và có cùng bộ nhớ RAM như đối thủ.
Với cấu hình trên, cả hai máy đều có thể đáp ứng tốt các nhiệm vụ phổ biến như: lướt web, truy cập mạng xã hội, đọc báo, xem phim hay chơi các game giải trí phổ biến. 
 
Trong khi các game yêu cầu đồ hoạ cao hơn như Asphalt 8 hay Modern Combat 5 thì Zenfone 2 Laser 5.0 đã thể hiện sự “đuối sức” khi chỉ có thể chơi tốt nếu thiết lập mức đồ hoạ ở mức thấp hoặc trung bình, nhưng nếu chuyển thiết lập đồ hoạ lên mức cao sẽ có hiện tượng giật với các hiệu ứng không thể hiện đầy đủ và điều này có thể nhận thấy rõ. Ngược lại Vibe K5 Plus thể hiện sự “tân tiến” của bộ vi xử lý thế hệ mới hơn khi có thể chiến được nhiều game đồ hoạ cao cấp phổ biến mượt mà.  
Điểm AnTuTu Benchmark của Lenovo Vibe K5 Plus
Điểm AnTuTu Benchmark của Lenovo Vibe K5 Plus

 
Trong bài kiểm tra hiệu năng tổng thể Antutu Benchmark cũng cho thấy Lenovo Vibe K5 Plus vượt xa đối thủ Zenfone 2 Laser 5.0 khi ghi được 36.557 điểm so với hơn 20.619 điểm tương ứng. 
Điểm AnTuTu Benchmark của Asus Zenfone 2 Laser 5.0
Điểm AnTuTu Benchmark của Asus Zenfone 2 Laser 5.0
Nhưng có một điểm chung giữa hai thiết bị đó là cả hai đều có bộ nhớ trong 16GB và đều hỗ trợ mở rộng bộ nhớ thông qua khe cắm thẻ microSD, nhưng Zenfone 2 Laser 5.0 cho phép nâng cấp lên 128GB trong khi Vibe K5 Plus chỉ hỗ trợ tối đa 32GB. 
Ghi điểm: Lenovo Vibe K5 Plus  
 
Thời lượng pin
 
Về thời lượng pin, Vibe K5 Plus có màn hình độ phân giải cao nên sử dụng thỏi pin dung lượng khá tốt với 2.750 mAh. Trong khi Zenfone 2 Laser 5.0 chỉ có pin dung lượng 2.070 mAh nhưng máy có màn hình độ phân giải và CPU thấp hơn. Tuy nhiên thực tế sử dụng ở mức tung bình thì Vibe K5 Plus hoàn toàn đáp ứng dược một ngày sử dụng. Ngược lại đối thủ khó trụ được trọn vẹn một ngày nếu cùng mức sử dụng như vậy.
 
Ghi điểm: Lenovo Vibe K5 Plus  
 
Camera 
Tính năng camera trên các mẫu smartphone tầm trung của Lenovo chưa bao giờ được đánh giá cao và trên Vibe K5 Plus cũng không ngoại lệ. Mặc dù máy có camera chính 13 megapixel với đèn flash LED nhưng ứng dụng camera rất đơn giản, không có nhiều tính năng mở rộng, ngoài hai chế độ chụp hình với các bộ lọc màu sắc và chụp ảnh toàn cảnh Panorama. 
Camera chính của Vibe K5 Plus cho chất lượng ảnh chụp ở mức khá trong điều kiện ánh sáng đầy đủ, nhưng trong điều kiện ánh sáng yếu ảnh xuất hiện nhiễu hạt thấy rõ. Với các bức ảnh chụp chênh sáng, ảnh chụp mất chi tiết. 
 
Ngược lại Asus Zenfone 2 Laser 5.0 được trang bị thông số kỹ thuật tốt hơn với camera chính dù có cùng cảm biến 13 megapixel nhưng ống kính khẩu độ f/2.0 với tính năng đèn flash LED kép hai tông màu.
Đặc biệt đi kèm khả năng lấy nét bằng cảm biến laser, giúp lấy nét nhanh ở điều kiện ánh sáng yếu, đây cũng là tính năng mà hiếm có mẫu smartphone cùng giá nào có được và ứng dụng camera có rất nhiều tính năng chụp ảnh khác nhau mà đối thủ không có. 
 
Ảnh chụp thực tế trong điều kiện ánh sáng đầy đủ có độ chi tiết cao, màu sắc ổn, nhờ tính năng lấy nét bằng laser mà ảnh chụp sắc nét, không bị nhoè và màu sắc trung thực ngay cả các đối tượng chuyển động. 
 
Một số ảnh chụp từ camera chính của Asus Zenfone 2 Laser 5.0

 

 

Giống như camera chính, camera trước của cả hai để chụp ảnh selfie đều có cùng độ phân giải 5 megapixel, nhưng camera của Zenfone 2 Laser 5.0 có cùng ống kính khẩu độ f/2.0 như camera chính nên ảnh chụp tốt hơn, các chế độ làm đẹp cũng phong phú hơn đối thủ của mình. 
Ghi điểm: Asus Zenfone 2 Laser 5.0   
 
Kết luận
Như chúng ta có thể thấy Lenovo Vibe K5 Plus là lựa chọn tốt hơn cho nhu cầu sử dụng phổ biến với thiết kế tốt hơn, màn hình đẹp hơn, hiệu năng mạnh hơn và thời lượng pin tốt hơn. Nhưng nếu chụp ảnh là điều mà bạn cần thì Asus Zenfone 2 Laser 5.0 mới là ưu tiên hàng đầu.
 
(theo XHTT Online)

Ý kiến bạn đọc