Chuyện về Phái đoàn của Tổng thống Obama sử dụng kênh thông tin của VNPT

15:44, 26/05/2016
|

(VnMedia) - Vượt qua hàng chục nhà cung cấp dịch vụ Internet ở Việt Nam, Tổng công ty hạ tầng mạng VNPT - Net đã thực hiện hoàn hảo bản hợp đồng cung cấp đường truyền cho cho phái đoàn của Tổng thống Barack Obama trong những ngày công du tại Việt Nam.

14h30' ngày 18/5, VNPT - Net Khu vực miền Nam nhận được một “đơn hàng” khá đặc biệt: Lắp đặt 12 đường truyền tại các khu vực như Nhà ga quốc tế sân bay Tân Sơn Nhất, Trung tâm Hội nghị GEM Center, DreamPlex, 21 Nguyễn Trung Ngạn. Đây chính là những địa điểm mà Tổng thống Barack Obama cùng phái đoàn sẽ đặt chân tới sau khi rời Hà Nội vào TP. Hồ Chí Minh, tiếp tục chuyến công du tại Việt Nam.

“Dù thời gian thực hiện đơn hàng rất gấp, song bằng kinh nghiệm nhiều năm làm việc và khi biết khách hàng là Lãnh Sự quán Mỹ, bản thân tôi và các anh em triển khai đều hiểu được đây là đường truyền tối quan trọng, cần phải triển khai nhanh chóng, các phương án bảo mật, đảm bảo về băng thông, tính ổn định cao cũng cần chủ động được lập ra!”, anh Nguyễn Khoa Tuấn Anh, Phó Giám đốc Kỹ thuật Mạng, VNPT - Net Khu vực miền Nam cho biết.

Tổng thống Obama trò chuyện với các bạn trẻ của Sáng kiến Thủ lĩnh Trẻ Đông Nam Á (YSEALI) tại TP HCM.
Tổng thống Obama trò chuyện với các bạn trẻ của Sáng kiến Thủ lĩnh Trẻ Đông Nam Á (YSEALI) tại TP HCM.

Chính vì vậy, ngay sau khi nhận được thông tin về yêu cầu của khách hàng thuộc Tổng công ty VNPT - VinaPhone (từ Trung tâm Hỗ trợ Bán hàng miền Nam), phần thiết kế đã được đội ngũ của VNPT-Net hoàn thành trong vòng 30 phút, với các thông tin chính xác về IP, đường truyền, kèm theo các phương án dự phòng, bảo mật, đảm bảo băng thông được vạch ra. Đồng thời thông tin cũng được thông báo cho cấp trên để chuẩn bị nhân sự giám sát, đảm bảo liên lạc cho các kênh truyền này 24/24.

Việc triển khai 12 kênh truyền tại bộ phận thi công cũng được thực hiện song song để gấp rút hoàn thành trong thời gian sớm nhất. Với việc chủ động tại tất cả các bộ phận, nên 12 kênh truyền đã được hoàn thành trong thời gian rất ngắn.

“Từ khi nhận thông tin từ bộ phận kinh doanh lúc 14h30 ngày 18/5/2016, đến các bước thiết kế, kéo cáp, đấu nối, khai báo, kiểm tra đường truyền, nghiệm thu, hoàn tất bàn giao khách hàng lúc 13h00 ngày 19/5/2016. Tức là chưa đầy 24 giờ đồng hồ, toàn bộ 12 kênh Internet nhằm phục vụ Tổng thống Barack Obama đã hoàn tất, đáp ứng toàn bộ tiêu chí khách hàng đặt ra: triển khai vượt thời hạn, chính xác, bảo mật, ổn định, độ ưu tiên đi Mỹ, EU ở mức cao nhất!”, Kỹ sư Trương Quang Dũng, Nhóm thực hiện hợp đồng này cho biết.

Được biết, trước đó, từ đầu tháng 4/2016, Tổ bán hàng quốc tế - Phòng Bán hàng Doanh Nghiệp của Trung tâm Kinh doanh - VNPT TP. Hồ Chí Minh đã nhận được yêu cầu từ Tổng Lãnh sự quán Mỹ về việc cung cấp đường truyền Internet và thoại để chuẩn bị phục vụ cho chuyến thăm Việt Nam của Tổng thống Obama với khá nhiều địa điểm triển khai gồm: Sân bay Tân Sơn Nhất, Tổng Lãnh sự quán Mỹ, Khách sạn Intercontinetial Asiana Kumho, Khách sạn Sofitel, Khách sạn New World, Park Hyatt , GEM CENTER , Dreamplex và một số điểm khác.

Ngoài các yêu cầu là cung cấp cáp riêng lẻ, không đi chung với hệ thông cáp sẵn có của địa điểm thuê, đảm bảo tốc độ kênh truyền, đảm bảo thông tin liên lạc thông suốt 24/24 thì các yêu cầu khá cao về đảm bảo an ninh cũng khá nhiều như : có khả năng thay đổi các địa điểm sử dụng, có khả năng thay đổi tốc độ cao và phải thực hiện nhanh chóng với yêu cầu được đưa ra trước trong vài giờ.

Với yêu cầu khắt khe của khách hàng và với kinh nghiệm triển khai kênh thông tin phục vụ trong các kỳ Tổng thống Mỹ sang thăm Việt Nam trước đây, VNPT sẵn sàng đáp ứng các yêu cầu từ phía Tổng Lãnh sự quán Mỹ đưa ra . Đội ngũ kỹ sư và các chuyên gia mạng lưới trực tiếp cùng khách hàng phối hợp khảo sát các địa điểm theo yêu cầu của phía khách hàng.

Anh Trịnh Xuân Hoàn - Trung tâm Điều hành Thông tin thuộc VNPT Tp Hồ Chí Minh cho biết, những anh em tham gia thực hiện “nhiệm vụ” đặc biệt lần này cũng đã từng trực tiếp tham gia lắp đặt, thiết lập kênh truyền Internet tại Sân bay Tân Sơn Nhất và các site như KS Sheraton, New World để phục vụ các chuyến thăm của Tổng thống Mỹ những lần trước đây. Anh em đều cảm thấy rất tự hào vì VNPT luôn được Tổng Lãnh sự quán Mỹ tín nhiệm và lựa chọn cung cấp dịch vụ cho những sự kiện đặc biệt như thế này.

Chiều 24/5, Tổng thống Barack Obama đã có buổi gặp gỡ với cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam tại trụ sở Công ty Dreamplex (tòa nhà Miss Áo Dài, Q.1, TP.HCM) và trưa 25/5 tại Trung tâm Hội nghị GEM Center ông cũng đã có buổi nói chuyện với thành viên Sáng kiến Lãnh đạo Trẻ Đông Nam Á với sự tham dự của khoảng 800 bạn trẻ. Toàn bộ các cuộc nói chuyện của Tổng thống Barack Obama đã được hàng trăm hãng truyền thông quốc tế nổi tiếng như CNN, Reuters, AP… và được Youtube Nhà Trắng cùng truyền thông Việt Nam tường thuật trực tiếp. Góp phần không nhỏ tại buổi tọa đàm được tường thuật trực tiếp có chất lượng hình ảnh HD, độ ổn định cao qua đường truyền Internet là một nhà cung cấp Việt Nam - Tổng Công ty Hạ tầng Mạng (VNPT- Net), thuộc Tập đoàn VNPT.

Vượt qua hàng chục nhà cung cấp dịch vụ Internet sừng sỏ, nổi tiếng ở Việt Nam, thực hiện hoàn hảo bản hợp đồng cung cấp đường truyền cho cho phái đoàn của Tổng thống Obama sẽ mãi là một kỷ niệm đẹp đối với nhóm kỹ sư của VNPT - Net. Đó cũng là lời khẳng định đối với năng lực, chất lượng mạng lưới và uy tín của VNPT trên thị trường Việt Nam và quốc tế.


Ý kiến bạn đọc