Chọn pin sạc ngoài tốt cho thiết bị di động

06:59, 13/05/2016
|

(VnMedia) - Bạn đang lo lắng làm thế nào để máy tính bảng hay smartphone có thể hoạt động trong thời gian dài, chí ít là sử dụng được trong vòng 1 ngày? Dưới đây là một số bí quyết.

Thực tế sử dụng cho thấy, với các thiết bị thiết kế thời trang hiếm khi bạn được sài pin một cách phung phí. Pin có thể chạy trong vòng 1 ngày đối với điện thoại thông minh và máy tính bảng, đó luôn là điều quan tâm nhất của người dùng trước khi mua nó. Trong khi chờ đợi pin của các thiết bị đầu cuối có thể được cải thiện tuổi thọ, chúng tôi xin mách bạn một số giải pháp để sử dụng hiệu quả và tiết kiệm pin trong tình trạng khẩn cấp.

Đừng để hết mới sạc pin

Trước khi mua pin sạc ngoài, bạn cần cân nhắc tối ưu hóa việc sử dụng nó và tuân thủ một vài quy tắc thông thường. Điều này bắt đầu từ những thói quen tốt ở lần khởi động thiết bị đầu tiên. Với loại pin li-ion (lithium-ion), hiện nay đang được trang bị cho hầu hết các máy, nguyên tắc vàng là không bao giờ sạc đầy pin.

Nhưng bạn đừng làm điều này với các loại pin cũ nhạy cảm với "hiệu ứng nhớ" hay còn gọi là hiện tượng chai pin (loại pin Ni-CD và Ni-MH). Vì nó có thể gây hiệu ứng ngược lại đó là pin của bạn sẽ bị mất 20% dung lượng !

Bạn cần ưu tiên những lần sạc ngắn, nhưng lặp đi lặp lại, hơn là đợi pin ở tình trạng cảnh báo (pin yếu) để sạc đầy. Thời điểm sạc tốt nhất là lúc máy báo còn khoảng từ 10% đến 15% pin.

Tối ưu hóa tuổi thọ pin

Lý thuyết không phải là lúc nào cũng đi đôi với thực hành, người ta thường không có thời gian (bận rộn) để nhớ đến việc sạc pin trong 1 ngày hoặc không ở gần một ổ cắm hoặc một cổng USB nào đó.

Để kéo dài tuổi thọ pin, chúng ta cần điều chỉnh độ sáng của máy, quản lý hoạt động cập nhật/tải trên nền máy, xác định các ứng dụng ngốn nhiều năng lượng pin, ngắt kết nối Wi-Fi, Bluetooth hoặc kích hoạt chế độ máy bay (Airplane Mode), bạn có thể làm theo các hướng dẫn dành cho mỗi ứng dụng này.

Mua pin sạc ngoài, cần lưu ý nhãn mác

Giải pháp hỗ trợ pin tốt nhất, phổ biến nhất cho thiết bị của bạn là pin sạc ngoài. Pin sạc ngoài giờ đây có sẵn trong các đại lí, từ các trạm dịch vụ tại góc quầy bar/thuốc lá, nó được đặt cùng với các thiết bị tiện ích khác. Nhưng bạn cần cẩn thận, do cấu tạo hóa học của nó, pin sạc ngoài có thể gây nguy hiểm, bị nóng chảy, bị cháy thậm chí còn phát nổ. Để hạn chế rủi ro, hãy kiểm tra pin xem có chứng nhận tiêu chuẩn CE và RoHS trên thiết bị hay không.

Cần xác định việc sử dụng pin bên sạc ngoài để dự phòng cho iPhone của bạn hoặc pin dung lượng cao để sạc đồng thời cho máy tính bảng, máy ảnh, điện thoại thông minh cho một gia đình nhỏ khi đi nghỉ.

Nếu pin dự phòng chỉ dùng cho điện thoại thông minh, chỉ cần thiết bị có một đầu ra dung lượng 1 ampe là đủ.

Nếu bạn muốn sạc cho nhiều thiết bị, trong đó có máy tính bảng, cần phải lựa chọn một loại pin cung cấp dung lượng từ 2 hoặc 3 ampe cho sạc nhanh, không có nguy cơ quá nóng.

Những loại pin có dung lượng cao thường có một số cổng USB để sạc cho nhiều thiết bị cùng một lúc thông qua cổng USB.

Giải pháp thích hợp nhất với điều kiện là cung cấp đủ dung lượng cho thiết bị.

Công suất pin nội bộ máy thường được đo bằng mAh (milliampe- giờ) có thể thay đổi tùy theo thiết bị đầu cuối như 2800 mAh cho Galaxy S5, 1440 mAh cho iPhone 5 hoặc 8820 mAh cho iPad Air. Nên nhớ rằng các chỉ số luôn luôn không giống nhau giữa các nhà sản xuất, giữa điện mAh và Wh (Watt-giờ) và tổn thất năng lượng do chuyển đổi điện áp, bạn nên lựa chọn pin sạc ngoài cung cấp dung lượng cao hơn dung lượng pin nội bộ của thiết bị mà bạn đang có.

Tham khảo giá bán một số loại pin sạc dự phòng trên thị trường hiện nay:

- Pin sạc dự phòng Polymer 15000 mah Eco TS-D195 giá 690 ngàn đồng (giá tham khảo)

- Pin sạc dự phòng Polymer 10000mAh Xmobile D10000 giá 620.000 ngàn đồng (giá tham khảo)

- Pin sạc dự phòng 9000 mAh Xmobile XR03 giá 445.00 ngàn đồng (giá tham khảo)

- Pin sạc dự phòng 6000 mAh Xmobile XR02 305.000 ngàn đồng (giá tham khảo)

- Pin Galaxy S5 Pisen giá 350.000 đồng (giá tham khảo).


Ý kiến bạn đọc