Các giải pháp công nghệ đột phá tại CES Asia 2016

05:47, 15/05/2016
|

(VnMedia) - Hôm qua, 13/5 là ngày cuối cùng của sự kiện thường niên CES Asia 2016. Được tổ chức lần thứ hai, nhưng sự kiện năm nay đã vượt qua sự kiện năm trước trên tất cả các phương diện; theo đó củng cố vị thế của CES Asia như một sự kiện ra mắt công nghệ hàng đầu tại thị trường Châu Á.

Đã có hơn 375 công ty tới từ 23 quốc gia tham gia trưng bày tại sự kiện trên diện tích 32.000 mét vuông. Được sở hữu và tổ chức bởi Hiệp hội công nghệ tiêu dùng CTA, đồng tổ chức bởi Intex Shanghai, CES Asia 2016 là sự kiện công nghệ nổi bật nhất và sẽ quay trở lại Thượng Hải từ ngày 7-9 tháng 6 năm 2017.

Cộng đồng công nghệ toàn cầu đã có 3 ngày để phô diễn những công nghệ mới nhất như In 3D, công nghệ robot, thiết bị tích hợp đeo được, thiết bị không người lái, công nghệ thực tế ảo, nhà thông minh và nhiều thiết bị nữa đang được trưng bày. Số lượng các bên tham gia triển lãm đã tăng 75% sau lễ khai mạc và đại diện cho ngành công nghệ toàn cầu với 38% các công ty có trụ ở bên ngoài Trung Quốc.

Triển lãm chứng kiến sự ra mắt của rất nhiều các sản phẩm độc đáo, những sản phẩm hợp tác và dịch vụ, sự gia tăng của các đơn vị tham gia triển lãm, khi 57% các bên triển lãm đã không tham dự CES 2015 trước đó. Đa phần các công bố ra mắt sản phẩm mới trong tuần này đã thu hút được sự chú ý trên toàn thế giới:

- 360: Camera thông minh 360 1080P

- BMW: phiên bản xe iFuture

- Garmin: đồng hồ đa thể thao Forerunner 735XT

- Intel: Sự hợp tác giữa máy tính chơi game Razer’s Razer Blade, thiết bị Tencent’s TGP và giày thông minh Lenovo hợp tác cùng Vibram.

- JD.com: Một thế hệ mới của thiết bị nhận diện giọng nói Dingdong AIUI cùng với nền tảng mở DingDong

Lần đầu tại CES Asia 2016 có sự xuất hiện của Startup Park, một điểm đến lý tưởng để trưng bày những bước tiến đột phá từ 64 công ty khởi nghiệp tới từ Trung Quốc, Pháp, Hong Kong, Singapore, Hàn Quốc và Hoa Kỳ.

Bên cạnh đó, chương trình Hội nghị CES Asia với sự hiện diện của hơn 50 diễn giả với 100 buổi hội thảo, bao gồm những bài phát biểu từ các nhà lãnh đạo doanh nghiệp hàng đầu như Alibaba hay JD.com được diễn ra vào ngày thứ 2 của triển lãm. Hội nghị đã trao đổi các vấn đề liên quan tới quy định quy chế, sự phát triển bền vững và công nghệ nhà thông minh.

Ngày cuối cùng của CES Asia cũng là thời thời điểm công bố các giải thưởng tại CES Asia. Chương trình tập trung vào các sản phẩm đột phá với đổi mới vượt bậc và cách mạng công nghệ.


Ý kiến bạn đọc