Với Lumia 650, chuyến du lịch tuyệt vời trong tầm tay bạn

16:02, 04/04/2016
|

(VnMedia) - Trong những kì nghỉ hè đầy thú vị, điện thoại thông minh là người bạn đồng hành rất hữu ích. Cho dù bạn đang đi du lịch trong nước hay ra nước ngoài, Lumia 650 của bạn sẽ luôn bên bạn tư vấn cho bạn những thông tin cần thiết và giúp bạn có những giây phút giải trí hoàn hảo.

Không cần lo lắng về dữ liệu lưu trữ !

Trước khi xuất phát, việc đầu tiên mà bạn phải nghĩ đến đó là lưu trữ tất cả các ảnh và video của mình, có thể chúng điều này sẽ chiếm nhiều không gian lưu trữ của bạn. Nếu bạn chưa đi, bạn chỉ có thể kích hoạt chế độ tự động tải của máy ảnh trong OneDrive để lưu trữ tất cả mọi thứ trực tuyến và xóa dữ liệu trong thiết bị. Để làm điều này, hãy khởi động ứng dụng, hãy vào menu có ba thanh ngang nhỏ, sau đó đi đến cài đặt, rồi vào tải từ máy ảnh. Kích hoạt tùy chọn này. Bạn cũng có thể chọn cả tải tự động video.

Tuy nhiên, nếu bạn đã ra khỏi nhà đặc biệt là khi bạn đang ở nước ngoài và bạn không có thuê bao điện thoại di động để truy cập Internet ở nước mà bạn đang đi du lịch, chúng tôi khuyên bạn nên lưu hình ảnh của mình mỗi đêm bằng cách sử dụng mạng Wifi trong khách sạn hoặc trong nhà nghỉ. Hoạt động có thể được thực hiện thủ công hoặc không cần nếu bạn đã kích hoạt chế độ tự động tải của máy ảnh. Với OneDrive, hình ảnh, video và ảnh chụp chân dung (selfie) sẽ luôn được lưu trữ một cách an toàn ngay cả khi bạn bị mất điện thoại hoặc bị lấy trộm trong kỳ nghỉ của mình.

Và nếu không truy cập vào Wifi tại nơi mà bạn nghỉ chân khi đi du lịch, đừng ngần ngại đầu tư mua một chiếc thẻ nhớ Micro SD để mở rộng dung lượng lưu trữ của Lumia 650 của bạn (dung lượng có thể tăng lên đến 200 GB, thật tuyệt vời). Thẻ nhớ được cài dưới pin của điện thoại thông minh này. Vì vậy có thể lưu trữ bao nhiêu ảnh, video mà không cần suy nghĩ nhiều !

Xác định vị trí của mình ở nước ngoài mà không cần kết nối điện thoại

Làm thế nào xác định vị trí và biết mình đang ở đâu trong môi trường mới (ở nước ngoài), nhất là là nếu bạn dời chỗ nghỉ chân và dạo chơi cách đó vài cây số ? Hãy tin tưởng vào ứng dụng Maps. Dựa trên các dữ liệu của Bing Maps và HERE Maps, ứng dụng GPS này cho phép bạn tải về các loại bản đồ trên thế giới một cách dễ dàng (dưới 1GB dung lượng mỗi quốc gia). Sau đó bạn có thể đi đến bất cứ nơi nào, thậm chí khi điện thoại không kết nối mạng và không đăng ký "dữ liệu". Hãy vào phần Cài đặt sau đó tải các bản đồ về. «Thủ tục» này cần được thực hiện trước khi bạn xuất phát hoặc khi bạn «bắt được» Wifi tại ở khách sạn hoặc nhà hàng nơi bạn dừng chân trong chuyến đi.

Khi sử dụng, Maps thật hữu ích : ngay cả khi không kết nối điện thoại, Lumia 650 của bạn biến thành một thiết bị GPS đúng nghĩa. Để hướng dẫn bạn di chuyển hoặc đo một tuyến đường mà bạn sẽ phải vượt qua, điện thoại sẽ khai thác các tín hiệu radio thu từ vệ tinh kết hợp với các dữ liệu trên các bản đồ đã tải trước đó. Và tất cả điều này được hướng dẫn bằng giọng nói và ngôn ngữ được lựa chọn.

Du lịch cùng với cả thế giới âm nhạc

Điều gì sẽ xảy ra khi đi du lịch mà không có âm nhạc ? Nếu điện thoại của bạn kết nối mạng Wifi, bạn có thể lưu trữ các bài hát cá nhân của mình trên Onedrive và mua thêm một số bài hát khác trên Groove, ứng dụng âm nhạc cho Windows 10 Mobile. Được cài đặt sẵn trên Lumia 650, ứng dụng này cho phép bạn nghe nhạc trực tuyến (streaming) các bài hát được lưu trữ hoặc mua trên "Music Pass," cửa hàng âm nhạc của Groove.

Nếu điện thoại của bạn không kết nối mạng, tốt hơn là lưu các bài hát mà bạn yêu thích trên điện thoại : hãy kết nối điện thoại thông minh với máy tính của bạn và vào các tập tin của bạn trong thư mục "Music". Và nếu bạn đã lắp thẻ nhớ vào điện thoại Lumia cua mình, sau đó bạn có thể kết nối ngay với toàn bộ thế giới âm nhạc ưa thích của mình.

Hãy tải nhạc mua trên "Music Pass" và tải những bài hát đã được lưu trữ trên OneDrive về điện thoại để nghe chúng offline. Để làm điều này, bấm và giữ vào mục lưu trữ, sau đó nhấp vào tải về (download). Bài hát của bạn sẽ xuất hiện trong chính mục menu chính khi điện thoại offline.

Cortana, hướng dẫn viên du lịch trong túi của bạn

Bạn cần biết thời tiết hôm nay ra sao để tiến hành các dự định của mình ? Ứng dụng thời tiết sẽ rất hữu ích cho bạn. Được cài sẵn trên Lumia 650 của bạn, và được dựa trên các dữ liệu của Foreca (công ty của Phần Lan chuyên dự báo thời tiết). Bạn cũng có thể yêu cầu Cortana thông tin tình hình thời tiết trong những ngày sắp tới. Hãy lưu ý nếu bạn đi du lịch ở nước ngoài, bạn không thể sử dụng Foreca nếu điện thoại của bạn kết nối mạng Wifi (tại khách sạn, nhà ga, sân bay, nhà hàng hoặc quán bar).

Cortana cũng có thể cung cấp cho bạn những điểm đến thú vị gần nơi bạn đến, chẳng hạn như nhà hàng hoặc quầy bar - những dữ liệu được từ những trang vàng. Bạn cũng có thể sử dụng Cortana để thiết lập các nhắc nhở cho mình, như đừng quên sạc máy ảnh mỗi tối.

Bảo vệ dữ liệu cá nhân khi bị mất cắp điện thoại

Để lưu giữ một cách an toàn các dữ liệu trên thiết bị của bạn trong trường hợp bị lấy cắp, hãy kích hoạt Find My Phone (Cài đặt, cập nhật và bảo mật). Tùy chọn này cho phép bạn xác định vị trí từ xa vị trí Lumia 650 của bạn, trên bản đồ. Bạn cũng có thể làm điện thoại đổ chuông, khóa nó, xóa các dữ liệu có trên thiết bị, cách khác, hiển thị một thông báo tùy chỉnh trên màn hình Home. Bạn sẽ cần tìm một máy tính hoặc điện thoại thông minh khác kết nối thông qua mạng Internet vào tài khoản Microsoft của bạn để làm được tất cả điều trên.

Kiểm tra các ứng dụng trước khi khởi hành

Cuối cùng, lưu ý rằng Windows Store cung cấp nhiều ứng dụng trong lĩnh vực du lịch như Traducteur (để dịch một văn bản đơn giản bằng cách chụp ảnh), Uber (để di chuyển), TripAdvisor và Foursquare (các địa danh du lịch). Hai ứng dụng TripAdvisor và Foursquare cho phép bạn tìm kiếm các nhà hàng, quán bar, cửa hàng và các điểm quan tâm (di tích, bưu điện, nhà thờ, hội trường, tòa thị chính...) ở gần bạn.


Ý kiến bạn đọc