Thử nghiệm đáng tiền với iPhone SE

16:28, 02/04/2016
|

(VnMedia) - Tích hợp các thành phần của iPhone 6S trong máy của iPhone 5, Apple đã cung cấp cho người dùng một mô hình điện thoại thông minh nhỏ gọn và trọng lượng nhẹ mà vẫn đạt được hiệu suất mạnh mẽ. Đó là những gì mà chúng ta thấy ở iPhone SE thông qua test thú vị.  

iPhone 6S trong “cơ thể” của iPhone 5S. Đây là một cách tóm tắt những gì thấy ở siêu phẩm mới nhất của Apple. iPhone SE được bán trên thị trường từ ngày 31/3. Nhìn bề ngoài, không có gì đã thay đổi so với mô hình phát hành năm 2012: cùng hộp máy với các cạnh thẳng, màn hình Retina 4 inch (độ phân giải 1136 × 640 pixel), các nút âm lượng tròn...

Nếu đặt 2 sản phẩm cạnh nhau này chúng ta sẽ thấy có sự khác biệt duy nhất đó là các cạnh của chúng. Nếu Apple đã một lần nữa chọn cạnh hơi vát cho mô hình mới nhất của mình thì đó là vì các cạnh này giúp tạo sự thoải mái nhất cho người dùng khi vận hành thiết bị. Sau đó, chúng ta có thể tìm thấy ở siêu phẩm mới cảm giác trọng lượng nhẹ (113 gr) và cảm giác làm chủ sản phẩm, một điều đặc trưng ở iPhone 5, 5C và 5S.

Hiệu suất tuyệt vời

Nhưng có một điều đã thay đổi đó là hiệu suất của thiết bị. Không thể xếp SE vào nhóm của iPhone 5. Thật đơn giản: hiệu suất của SE không kém gì so với iPhone 6S. Tốc độ chạy các ứng dụng, sự linh hoạt của các hình ảnh động, sự tương tác đối với các trò chơi và chất lượng hiển thị của SE thực sự gây ấn tượng.

Cần phải nói rằng iPhone SE được trang bị hầu như tất cả các thành phần của iPhone 6S, từ bộ vi xử lý A9 đến cảm biến ảnh 12 megapixel. Những thành phần cấu tạo này giúp cho siêu phẩm này có đủ khả năng quay video Full HD với 30 hoặc 60 khung hình mỗi giây và thậm chí quay video 4K với 30 khung hình mỗi giây. Và chất lượng ảnh chụp được đánh giá rất tuyệt vời, cả về màu sắc tươi sáng và độ sáng của ảnh. Đối với video, kết quả cũng được đánh giá cao ngay cả khi màn hình của SE không có được giao diện hiển thị rộng như của iPhone 6.

Chúng tôi cũng tìm thấy webcam hình ảnh, những hình ảnh này hiển thị thời điểm một vài giây video trước và sau khi chụp. Đơn giản chỉ cần giữ ngón tay của bạn trên màn hình để xem các hình ảnh chạy. Cần lưu ý rằng trên SE không có chức năng cảm ứng 3D Touch như của iPhone 6S. Ngược lại, iPhone SE lại là mô hình đầu tiên thừa hưởng tính năng Night Shift, làm nhạt hiển thị với màu vàng để cải thiện tính năng đọc ban đêm.

Tuổi thọ pin cải thiện

Trợ lý giọng nói đáp ứng ngay lập tức yêu cầu của người dùng khi họ nói "Hey, Siri". Mô hình này cũng được tích hợp những cải tiến mới nhất về mặt kết nối, điều này tăng tốc độ duyệt web qua Wi-Fi và bằng 4G. Nó cũng giúp tuổi thọ pin của điện thoại được cải thiện hơn. Sau một ngày gọi thoại, gửi tin nhắn, truy cập mạng và xem video, pin vẫn hiển thị ở mức 25%.

Cuối cùng, màn hình 4 inch có thể hơi nhỏ khi chúng ta đã quen mắt với màn hình lớn hơn cỡ 4,7 hoặc 5,5 inch. Nhưng kích thước nhỏ của SE giúp nó trở nên kín đáo hơn và tiện dụng hơn khi di chuyển so với mô hình "khổng lồ" iPhone. Và mức giá khá hợp lý (từ 459 euro cho phiên bản 16GB), SE không khó thuyết phục những người đang tìm kiếm một chiếc iPhone mạnh mẽ về hiệu suất... nhưng không vượt quá ngân sách chi tiêu có chọn lọc của họ.


Ý kiến bạn đọc