Smartphone mỏng nhất của Microsoft có đáng mua?

09:40, 27/04/2016
|

(VnMedia) - Lumia 650 vừa mới lên kệ trong tháng tư này, đây là chiếc smartphone được đánh giá là mỏng nhất của Microsoft ở thời điểm này với độ dày chỉ 6,9 mm.

Khi ra mắt chiếc smartphone Lumia 650, đại diện của Microsoft cho hay, thiết bị có độ dày chỉ 6.9mm Và Lumia 650 là chiếc điện thoại mỏng nhất của Microsoft từ trước tới nay. Nhà sản xuất đã chú ý đến từng chi tiết, bao gồm cả việc đặt chiếc máy trong khung nhôm được đánh bóng và cắt bằng kim cương.

Thiết kế mới nhìn của chiếc smartphone này khiến người dùng tưởng đó là một chiếc smartphone nguyên khối rất đẹp mắt với các đường cắt vát bắt sáng, tạo được sự khác biệt cho Lumia 650 so với nhiều máy Lumia khác. Không chỉ vậy, bao quanh thân máy còn là khung kim loại giúp máy thêm chắc chắn, đường cắt vát bắt sáng tốt. Trên thực tế, nắp lưng của chiếc smartphone này hoàn toàn có thể tháo rời để thay pin và gắn sim, thẻ nhớ.

Lumia 650 được Microsofot trang bị chip Qualcomm Snapdragon 212 4 nhân, tốc độ 1.3 GHz, RAM 1 GB và bộ nhớ trong 16 GB, người dùng có thể mở rộng bộ nhớ lên tới 200 GB. Không quá mạnh mẽ, máy vẫn có thể xử lý tốt các ứng dụng game hay công việc. Trợ lý ảo Cortana có mặt trong chiếc smartphone này với cách hoạt động như Siri của iPhone, thông tin đồng bộ trên nhiều thiết bị, giúp nhắc nhở trong công việc hay điều khiển bằng giọng nói.

Cũng không qua khi đánh giá Lumia 650 là một chiếc smartphone được thiết kế dành cho công việc, bởi chiếc smartphone này được trang bị hệ điều hành Windows 10 Mobile, giúp Lumia 650 có độ an toàn cao, được bảo vệ chống lại các mối đe dọa an ninh hiện đại để giúp lưu trữ dữ liệu cá nhân và giữ liệu của công ty một cách đảm bảo. Được biết, ở thời điểm này, Lumia 650 vẫn nằm trong số ít các smartphone của Microsoft được trang bị hệ điều hành mới nhất với rất nhiều các tính năng tiện ích này.

Không chỉ vậy, nhờ hệ điều hành Windows 10 Mobile, Lumia 650 còn mang tới cho người dùng một giao diện sử dụng mới mẻ với mức giá tốt. Ngoài ra, Lumia 650 cũng được chạy bộ Microsoft Office mới nhất và lên kế hoạch trong ngày với Cortana, chiếc điện thoại này được tích hợp đầy đủ tính năng như một trợ lý riêng cho bạn.

Một trong những tính năng nổi bật được đánh giá là điểm cộng của Lumia 650 đó là được trang bị camera trước góc rộng nhất từ trước đến nay đối với dòng điện thoại này. Camera chính của Lumia 650 độ phân giải 8 MP có thể lấy nét tự động, chạm lấy nét khá tốt, chi tiết ảnh được hiển thị tốt. Với màn hình OLED 5-inch HD sắc nét, các hình ảnh và video nhìn rõ ràng và tươi sáng hơn, ngay cả dưới ánh sáng mặt trời trực tiếp.

Một số thông số kỹ thuật cơ bản

Kích thước: 142 x 70.9 x 6.9 mm

Trọng lượng: 122 g

Hệ điều hành: Windows 10 Mobile

Vi xử lý: Qualcomm Snapdragon™ 212, lõi tứ, tốc độ đồng hồ 1300 Mhz

Hiển thị: Màn hình OLED 5 inch HD, Kính Corning® Gorilla® 1280 x 720 (297 ppi), Aspect ratio 16:9, cảm ứng đa điểm

Bộ nhớ: 16 GB4 và có thể nâng cấp lên tới 200GB5; Lưu trữ trên OneDrive

Máy ảnh:

Camera sau 8MP cảm biến

Camera trước góc rộng 5MP

Kết nối: Wi-Fi: IEE 802.11 b/g/n, Bluetooth 4.1, NFC

Cài đặt sẵn: Creative Studio, Excel app, Gadgets, Lumia Help+Tips, Maps, OneDrive, OneNote, Photos Add-ins, PowerPoint app, Skype, Transfer my Data, Word app

Pin: dung lượng 2000 mAh

Sạc pin: Microsoft micro USB.

Kết luận

Với giá bán 3,99 triệu đồng/sản phẩm, Lumia 650 hiện được đánh giá thuộc top smartphone có mức giá tốt mà người dùng nên lựa chọn sở hữu, để có thể trải nghiệm một chiếc smartphone chạy hệ điều hành Windows 10 dù ở phân khúc bình dân nhưng vẫn được thiết kế đẹp mắt và đặc biệt là có các ứng dụng Microsoft tốt nhất cùng nhiều tiện ích được cài đặt sẵn nên khám phá.


Ý kiến bạn đọc