Samsung đã bán 10 triệu điện thoại Galaxy S7 trong tháng Ba

15:01, 05/04/2016
|

(VnMedia) - Theo con số thống kê của Samsung, trong tháng Ba vừa qua, hãng đã bán ra gần 10 triệu máy điện thoại Galaxy S7.

Theo Jay Yoo - nhà phân tích của công ty nghiên cứu Investment & Securities (Hàn Quốc), Samsung đã bán ra gần 10 triệu máy điện thoại Galaxy S7 trong tháng 3, trên phạm vi toàn cầu. Con số này vượt xa dự tính ban đầu của hãng là 7 triệu máy.

Con số gần 10 triệu chiếc Galaxy S7 bán ra trong tháng Ba vừa qua (chưa rõ có bao gồm cả Galaxy S7 Edge hay không), đã giúp cổ phiếu của Samsung ngay lập tức đã tăng 2,4%.

Samsung đã bán 10 triệu điện thoại Galaxy S7 trong tháng Ba.
Samsung đã bán được gần 10 triệu điện thoại Galaxy S7 trong tháng Ba.

Có vẻ như dòng Galaxy S7 đang là “con đường dẫn đến thành công” của Samsung trong năm nay. Đồng thời cho thấy, mảng kinh doanh di động của Samsung đã có dấu hiệu phục hồi sau 2 năm bị suy giảm.

Khi chiếc Galaxy S7 chưa “lên kệ”, nhiều dự đoán cho rằng doanh số của Galaxy S7 sẽ khá ảm đạm. Các nhà phân tích nhận định rằng, nhu cầu về smartphone cao cấp trong năm nay không cao, cụ thể ở đây là chiếc Galaxy S7. Còn các nhà đầu tư cũng hoài nghi về việc Galaxy S7 sẽ bán chạy hơn so với các phiên bản trước đây.

Ngay sau hai ngày mở bán, hãng tin Yonhap News đã đưa tin, Samsung đã bán tổng cộng 100.000 chiếc Galaxy S7 tại Hàn Quốc - chỉ trong 2 ngày ra mắt. Trong đó, ngày đầu tiên hãng bán ra 60.000 chiếc và ngày thứ hai là 40.000 chiếc. Trong khi để đạt được con số này với bộ đôi Galaxy S6 và Galaxy S6 Edge trong năm ngoái, Samsung đã phải mất tới 10 ngày.

Hiện, Samsung vẫn nỗ lực để chiếm lĩnh thị trường. Hãng đã giới thiệu Galaxy S7, S7 Edge sớm hơn 1 tháng so với Galaxy S6 hồi năm ngoái, nhằm gây sự chú ý cho khách hàng và tranh thủ thời gian Apple - đối thủ chính của Samsung, chưa phát hành sản phẩm mới.

Ngoài ra, Samsung cũng hạ giá bán Galaxy S7 thấp hơn một chút so với Galaxy S6 lúc mới phát hành. Rất có thể đây là nguyên nhân khiến nhiều người quyết định nâng cấp và mua chiếc Galaxy S7 của Samsung.

Tại Việt Nam, bộ đôi Galaxy S7 cũng có lượng bán ra kỷ lục so với các dòng máy trước đó chỉ trong 2 tuần đầu tiên bán ra. Người tiêu dùng Việt khá chuộng phiên bản màn hình cong Galaxy S7 Edge, khi chiếm tới 76% tổng số máy bán ra. Ngoài ra, màu vàng cũng được nhiều người lựa chọn, khi chiếm tới 65% doanh số Galaxy S7 Edge và 58% của Galaxy S7.

Thanh Trà (tổng hợp)


Ý kiến bạn đọc