Phát động Giải thưởng ASEAN ICT AWARDS 2016

17:11, 28/04/2016
|

(VnMedia) - Giải thưởng ICT AWARDS (ASEAN ICT Awards - AICTA) năm 2016 vừa được Bộ Thông tin và Truyền thông công bố vào chiều nay, 28/4 tại Hà Nội. AICTA là sáng kiến do các Bộ trưởng ASEAN thông qua tại Hội nghị Bộ trưởng Viễn thông và Công nghệ thông tin (TELMIN) vào năm 2011.

AICTA đã được tổ chức thành công trong bốn kỳ Hội nghị Bộ trưởng TELMIN, với mục tiêu tìm kiếm và tôn vinh các sản phẩm, giải pháp CNTT-TT có tính sáng tạo, ứng dụng thực tiễn trong đời sống, kinh tế xã hội, phổ cập CNTT-TT trong cộng đồng và thúc đẩy quan hệ thương mại trong các nước ASEAN và trong khu vực. Đến nay, AICTA đã trở thành giải thưởng CNTT-TT uy tín của khu vực với sự tham gia của các tổ chức, doanh nghiệp từ 10 nước thành viên ASEAN.

Trong các lần tham gia giải thưởng, Việt Nam là một trong những quốc gia gặt hái được nhiều thành tích cao với tổng số 3 giải Vàng, 3 giải Bạc và 1 giải Đồng, qua đó góp phần nâng cao đáng kể vị thế của ngành ICT Việt Nam nói chung và doanh nghiệp ICT Việt Nam nói riêng.

Phát động Giải thưởng ASEAN ICT AWARDS 2016
Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Thành Hưng phát biểu tại buổi công bố giải thưởng.

Đặc biệt, trong giải thưởng AICTA 2015 do chính Việt Nam đăng cai tổ chức, các đơn vị của Việt Nam đã đạt được thành tích ấn tượng với 2 giải Vàng thuộc về các sản phẩm Chính phủ Điện tử Đà Nẵng, do sở Thông tin và Truyền thông Đà Nẵng xây dựng; websitw Tienganh123 của công ty BeOnline và 1 giải Bạc thuộc về sản phẩm hệ thống định vị giao thông Wonav do công ty Wonav sản xuất và 01 giải Đồng dành cho giải pháp Khám chữa bệnh từ xa do công ty cổ phần Công nghệ thông minh Ưu việt sản xuất.

Tiếp nối thành công của các kỳ AICTA, các nước ASEAN đã thông qua kế hoạch tiếp tục tổ chức Giải thưởng AICTA lần thứ 5 với lễ trao giải sẽ được diễn ra tại Hội nghị Bộ trưởng TELMIN lần thứ 16 tại Brunei dự kiến vào tháng 11/2016. Theo Bộ Thông tin và Truyền thông, AICTA 2016 về cơ bản vẫn sẽ giữ nguyên hình thức tổ chức và cơ cấu giải thưởng với 6 hạng mục chính gồm: Giải thưởng cho khu vực Nhà nước; Giải thưởng cho khu vực Tư nhân; Giải thưởng về trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp; Giải thưởng về nội dung số; Giải thưởng cho doanh nghiệp mới thành lập (start-up); Giải thưởng về Nghiên cứu và Phát triển.

Mỗi hạng mục có các giải thưởng gồm Giải Vàng, Bạc và Đồng. Giải thưởng AICTA 2016 sẽ trải qua 2 vòng Sơ khảo và Chung khảo do giám khảo là đại diện đến từ 10 nước ASEAN. Lễ trao giải Giải thưởng AICTA 2016 được tổ chức trong chương trình Hội nghị ASEAN TELMIN 16th dự kiến vào tháng 11/2016 tại Brunei. Các tổ chức đạt giải sẽ nhận được Kỷ niệm chương, chứng chỉ do Bộ trưởng các nước ASEAN trực tiếp trao tặng.

Về phía Việt Nam, công tác tổ chức tham gia giải thưởng sẽ do Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với Hội Tin học Việt nam chủ trì triển khai và sẽ thành lập Hội đồng tuyển chọn trong nước gồm các chuyên gia hàng đầu về CNTT-TT nhằm tuyển chọn những sản phẩm công nghệ thông tin và truyền thông tiêu biểu do các tổ chức, doanh nghiệp Việt Nam nghiên cứu và phát triển để giới thiệu tham dự Giải thưởng AICTA 2016 với các quốc gia trong khu vực ASEAN.

Phát biểu tại buổi công bố chiều nay, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Thành Hưng cho hay, AICTA 2016 thực sự là cơ hội để mở rộng thị trường kinh doanh, quảng bá sản phẩm đạt giải, được công nhận, khẳng định uy tín chất lượng sản phẩm với khu vực và quốc tế.

Một số mốc thời gian quan trọng các doanh nghiệp tham gia AICTA 2016 cần lưu ý:

Ngày 28/4/2016, Việt Nam họp báo công bố Giải thưởng AICTA; Sau thời điểm công bố, doanh nghiệp có sản phẩm dự thi sẽ gửi hồ sơ đăng ký tham gia Giải thưởng thông qua đầu mối các nước ASEAN;

Ngày 10/6/2015, Hết hạn đăng ký hồ sơ tham gia Giải thưởng AICTA.

Ngày 27/6-10/7/2016: Diễn ra vòng Sơ khảo;

Tháng 8/2016: Diễn ra vòng Chung khảo tại Myanmar;

Tháng 11/2016: Lễ Trao giải tại Brunei.


Ý kiến bạn đọc