Mitel hoàn tất mua lại Polycom

11:55, 27/04/2016
|

(VnMedia) - Với việc hợp nhất hai hãng công nghệ hàng đầu thế giới cho phép mang tới các giải pháp truyền thông và cộng tác toàn diện, thương vụ này được kỳ vọng sẽ tạo nên một công ty mới với doanh thu 2,5 tỉ đô-la Mỹ mỗi năm...

Hai tập đoàn Mitel và tập đoàn Polycom vừa công bố đã đạt được thỏa thuận sáp nhập cuối cùng. Theo đó, tập đoàn Mitel sẽ mua lại toàn bộ số cổ phiếu đang lưu hành dạng cổ phiếu phổ thông của tập đoàn Polycom bằng tiền mặt và giá trị của giao dịch này lên tới xấp xỉ 1,96 tỉ đô-la Mỹ. Theo những điều khoản trong thỏa thuận, các cổ đông của tập đoàn Polycom sẽ được hưởng 3,12 đô-la Mỹ tiền mặt và 1,31 cổ phiếu phổ thông của tập đoàn Mitel cho mỗi cổ phiếu phổ thông của tập đoàn Polycom, hoặc nhận 13,68 đô-la Mỹ dựa trên giá của phổ thông của tập đoàn Mitel chốt vào cuối ngày 13 tháng 4 năm 2016.

Dù đã được mua lại song thương hiệu Polycom toàn cầu sẽ vẫn được duy trì.
Dù đã được mua lại song thương hiệu Polycom toàn cầu sẽ vẫn được duy trì.

Giao dịch này bao gồm 22% mức giá chênh lệch cho các cổ đông của Polycom dựa trên cơ sở giá cổ phiếu “không bị ảnh hưởng” của tập đoàn Mitel và tập đoàn Polycom được xác định ngày 5 tháng 4 năm 2016. Đồng thời, thương vụ này dự kiến sẽ được hoàn tất vào quí 3 năm 2016, sau khi được có được các phê duyệt của cổ đông và theo luật định cũng như hoàn thiện các thủ tục quyết toán khác.

Công ty hợp nhất sẽ có trụ sở tại Ottawa, Canada và sẽ hoạt động dưới cái tên Mitel, tuy nhiên, thương hiệu Polycom toàn cầu sẽ vẫn được duy trì. Ông Richard McBee, Tổng giám đốc điều hành của tập đoàn Mitel sẽ điều hành công ty hợp nhất mới này. Ông Steve Spooner, Giám đốc tài chính của tập đoàn Mitel cũng sẽ vẫn đảm nhiệm mảng tài chính. Khi thương vụ sáp nhập được hoàn tất, dự kiến Polycom sẽ có hai đại diện trong ban điều hành của Mitel. Khi đó, công ty hợp nhất sẽ có tổng số lao động toàn cầu khoảng 7.700 người.


Ý kiến bạn đọc