Doanh nghiệp vừa và nhỏ giải quyết bài toán lớn về vận hành nhờ Office 365

09:29, 08/04/2016
|

(VnMedia) - Đây là thông tin được chia sẻ tại hội thảo Những giải pháp CNTT dành cho khối Doanh nghiệp vừa và nhỏ (DNVVN) và khối Doanh nghiệp khởi nghiệp (StartUps) do Microsoft và Phòng Công nghiệp & Thương mại Việt Nam (VCCI) đồng tổ chức vào sáng nay, 8/4.

Với mục tiêu chung là giải quyết các bài toán lớn về vận hành cho các DNVVN thuộc nhiều lĩnh vực sản xuất và kinh tế, Microsoft và VCCI tập trung giới thiệu những giải pháp và dịch vụ hiện đại, trọng tâm là Office 365, giúp tối ưu hiệu quả vận hành, xử lý các vấn đề nổi cộm như năng suất, bảo mật và xử lý thông tin mọi nơi mọi lúc trong các phiên hội thảo. Cạnh đó, đại diện Microsoft còn chia sẻ về những giải pháp An toàn An ninh mạng, những xu hướng bảo mật cần quan tâm và các bài toán về an ninh đám mây - một trong thách thức mới của nền kinh tế hiện đại.

Là mạch máu của nền kinh tế Việt Nam với tỉ trọng chiếm 95% số doanh nghiệp đang hoạt động, khối DNVVN ngày càng đóng vai trò quan trọng và đang gánh nhiều trọng trách trong sự phát triển của nền kinh tế quốc gia. Chính vì vậy, VCCI và Microsoft đã phối hợp thực hiện hàng loạt các hoạt động hỗ trợ có ý nghĩa quan trọng về CNTT nhằm thúc đẩy sự phát triển ổn định và bền vững của khối DNVVN Việt Nam.

Điện toán Đám mây hiện trở thành một vấn đề được quan tâm hàng đầu trên toàn cầu và cả tại Việt Nam. Tuy nhiên, việc triển khai dịch vụ Đám mây tại Việt Nam, đặc biệt là trong khối DNVVN, vẫn còn chậm trễ, một phần do vấn đề tâm lý ngại đổi mới, phần sâu xa là vì các doanh nghiệp chủ yếu vẫn chỉ dùng những ứng dụng quản lý đơn giản, thiếu khả năng chi trả số tiền lớn cho các dịch vụ CNTT phức tạp. Một trong những rào cản lớn nhất của khách hàng DNVVN là chi phí.

Office 365 sẽ giải quyết được băn khoăn này bằng giải pháp đám mây: cung cấp đầy đủ tổ hợp nền tảng hạ tầng, cài đặt với lựa chọn đa dạng, có bảo trì và đảm bảo an ninh, nhưng có chi phí hết sức phù hợp. Sử dụng dịch vụ Office 365 theo hình thức thuê bao, doanh nghiệp có thể khai thác hiệu quả của một loạt những ứng dụng tiện ích luôn được cập nhật nhất đến từ Microsoft. Ngoài ra, khi sử dụng thuê bao Office 365, các băn khoăn về dữ liệu và tính an ninh trên đám mây của Doanh nghiệp và khách hàng sẽ được giải tỏa. Theo các nghiên cứu mới nhất của đối tác độc lập, Office 365 có độ bảo mật cao theo chuẩn ISO 27001 và ISO 27018 là 2 chuẩn bảo mật về sản phẩm và bảo vệ quyền riêng tư cao nhất trên thế giới hiện nay.

Theo ông Nguyễn Văn Giáp, phụ trách khối Doanh nghiệp vừa và nhỏ, Microsoft Việt Nam, Microsoft đưa ra Office 365, dịch vụ đám mây phù hợp nhất để có thể tối ưu hóa vận hành, tính bảo mật cao nhưng có chi phí phù hợp với điều kiện kinh tế của các DNVVN. Dịch vụ đám mây Office 365 được phát triển dựa trên bộ Microsoft Office quen thuộc sẽ hỗ trợ các doanh nghiệp những nền tảng vận hành tối ưu nhưng dễ sử dụng nhất như chia sẻ tài liệu và hợp tác, xử lý email năng suất, lưu trữ trực tuyến dung lượng lớn, tổ chức họp mọi nơi mọi lúc… trên các giao diện thân thiện và quen thuộc như Microsoft Outlook, Word, Excel, PowerPoint và Skype for Business.

Được biết, Office 365 chính là sản phẩm đám mây, phát triển trên bộ Microsoft Office quen thuộc, thân thiện với 1.2 tỉ người dùng và Doanh nghiệp trên khắp toàn cầu. Là dịch vụ đám mây được Microsoft phát triển và cung cấp, nên Office 365 sẽ mang lại hiệu quả, năng suất cho người dùng, đảm bảo thời gian hoạt động xuyên suốt (SLA) đến 99,9%, tạo môi trường làm việc chuyên nghiệp. Được đông đảo Doanh nghiệp toàn cầu bình chọn, có tăng trưởng vượt bậc liên tục nhiều năm, các dịch vụ Microsoft Cloud Services đã được sử dụng rộng rãi tại hơn 20 triệu doanh nghiệp ở 89 quốc gia.

Ngoài chi phí phù hợp và luôn kết nối, bộ Office 365 còn cung cấp những dịch vụ và giải pháp hiệu quả giúp nhân viên hợp tác dễ dàng. Nhờ khả năng cộng tác và chia sẻ thông tin mạnh mẽ với nhiều ứng dụng như Exchange Online, Skype for Business (Lync), Share Point, One Drive for Business, Yammer, Sway, Video, Delve… các tiến trình công việc được theo dõi chặt chẽ và được quản lý trực quan bởi các dịch vụ trực tuyến. Những điểm cộng này giúp nhân viên trong tổ chức luôn nắm bắt tiến độ và nhanh chóng hoàn thành các công việc được giao.


Ý kiến bạn đọc