6 điều bật mí đối với thẻ SD của Galaxy S7/S7 Edge

08:52, 09/04/2016
|

(VnMedia) - Samsung Galaxy S7 và S7 Edge được trang bị khe cắm micro SD hỗ trợ bộ nhớ lên đến 200 GB. Đó cũng chính là tính năng mà người dùng mong đợi ở Galaxy S6. Bạn biết gì về thẻ SD trên Galaxy S7 và S7 Edge. Sau đây là 6 điều bật mí cho người dùng về thẻ SD này.

1. Bạn không thể lưu trữ bất kỳ ứng dụng nào

Khi chuyển lưu trữ các ứng dụng trên thẻ SD, bạn sẽ giải phóng bộ nhớ trong (hay bộ nhớ nội bộ) của điện thoại, điều này không có nghĩa là tất cả các ứng dụng có thể lưu trữ trên thẻ SD. Những ứng dụng chiếm nhiều không gian lưu trữ nhất như các trò chơi được lưu trữ trên thẻ SD. Nhưng bạn sẽ nhanh chóng nhận ra rằng chỉ một phần dữ liệu của ứng dụng được chuyển đến thẻ SD và phần còn lại vẫn chiếm chỗ bộ nhớ trong của điện thoại.

2. Tính năng Adaptive Storage của Marshmallow không có sẵn (mặc định)

Android Marshmallow cung cấp cho người dùng một tính năng hết sức thú vị có tên là Adaptive Storage. Tính năng này cho phép “sáp nhập” bộ nhớ trong và bộ nhớ ngoài của điện thoại. Thẻ SD sẽ được “đồng hóa” với bộ nhớ trong và nó có thể lưu trữ toàn bộ dữ liệu của các ứng dụng. Kết quả là khả năng lưu trữ của điện thoại được thực sự mở rộng và thẻ SD không còn giới hạn đối với một số loại dữ liệu nữa.

Ngoại trừ một điều rằng trên Galaxy S7/S7 Edge, chức năng này không có sẵn vì Samsung dường như sợ rằng việc “sáp nhập” thẻ micro SD và mô-đun lưu trữ UFS 2.0 sẽ ảnh hưởng đến hiệu suất của siêu phẩm này. 

3. Tháo thẻ micro SD cũng đồng nghĩa tháo thẻ SIM

Khi sử dụng thẻ SD trên điện thoại thông minh của bạn, người dùng sẽ thuận lợi hơn trong việc chuyển ảnh trên máy tính mà không cần lắp thẻ micro SD vào adapter SD rồi sau đó sử dụng đầu đọc thẻ của máy tính. Thay vào đó họ chỉ cần kết nối điện thoại thông minh với máy tính thông qua dây USB. Chỉ cần một động tác đơn giản kéo/thả là bạn đã hoàn thành việc này. Ngoại trừ việc hai mô hình mới nhất của Samsung thực hiện điều này phức tạp hơn một chút vì thẻ SD và SIM được đặt trong cùng một ngăn dưới vỏ máy.

4. Ảnh và video được lưu trữ mặc định trên thẻ SD

Khi bạn lắp thẻ micro SD lần đầu tiên vào điện thoại thông minh của mình, một thông báo sẽ xuất hiện lên trên màn hình để báo với bạn rằng từ bây giờ, hình ảnh và video sẽ được lưu trữ trực tiếp trên thẻ SD. Điều này tránh việc lấp đầy bộ nhớ trong của điện thoại.

5. Bạn không thể làm tất cả mọi điều bạn muốn với ảnh của mình

Đó là mặt trái của thẻ SD. Khi hình ảnh và video của bạn được lưu trữ trên phương tiện bên ngoài (thẻ SD), bạn có thể gặp khó khăn khi truy cập vào chúng khi bạn dùng ứng dụng Galerie của Samsung. Tuy nhiên, với các ứng dụng của bên thứ ba, đó là chuyện khác. Ví dụ, bạn sử dụng Google Photos, bạn có thể xem và chỉnh sửa các hình ảnh lưu trữ trên thẻ SD nhưng không xóa được chúng.

6. Bạn có thể số hóa thẻ SD để bảo mật dữ liệu

Nếu bộ nhớ trong của một số điện thoại thông minh được mã hóa mặc định, đây không phải là trường hợp của thẻ micro SD. May mắn thay, có một cách để bảo vệ các dữ liệu của bạn bằng cách thực hiện mã hóa hỗ trợ bên ngoài. Sau khi tiến hành mã hóa xong, bên thứ 3 sẽ không tiếp cận được với các dữ liệu được lưu trữ trên thẻ kể cả khi thẻ được lấy ra khỏi điện thoại và được lắp vào đầu đọc khác, điện thoại khác .

Tùy chọn này có ưu điểm nhưng cũng có nhược điểm. Ưu điểm là bạn sẽ bảo mật được dữ liệu của mình. Còn nhược điểm là một khi thẻ SD đã được mã hóa, bạn không thể sử dụng nó để chuyển nhanh các dữ liệu giữa các thiết bị khác nhau và nếu điện thoại của bạn bị “chết” một cách đột ngột, bạn sẽ không bao giờ có thể truy cập vào các dữ liệu của mình nữa.


Ý kiến bạn đọc