Trung Quốc có 3,4 triệu đơn hàng mua iPhone SE

10:08, 31/03/2016
|

Sau vài ngày mở bán, riêng thị trường Trung Quốc, Apple đã nhận được 3,4 triệu đơn hàng mua iPhone SE, theo CNBC.

Apple hiện vẫn chưa công bố số liệu chính thức cho đợt đặt hàng mua iPhone SE đầu tiên. Tuy nhiên, các nhà bán lẻ Trung Quốc ước tính, đã có khoảng 3,4 triệu đơn đặt hàng mua iPhone SE tại thị trường này, sau khi ra mắt vào ngày 21/3.

Phiên bản màu được người dùng phương Đông ưa chuộng.
Phiên bản màu được người dùng phương Đông ưa chuộng hơn.

Trung Quốc vốn được Apple xếp vào một trong những thị trường trọng điểm của hãng và mẫu iPhone SE bán ra năm nay cũng không ngoại lệ. Minh chứng là tại thị trường này, người dùng bắt đầu đặt hàng ngay từ ngày 24/3 - diễn ra cùng thời điểm với các thị trường lớn khác như: Mỹ, Úc, Canada, Pháp, Đức, Hong Kong, Nhật Bản, New Zealand, Puerto Rico, Singapore, Anh.

Với số đơn hàng này, doanh số bán iPhone SE tại thị trường Trung Quốc đã chiếm từ 20-30% tổng lượng bán ra trên toàn thế giới - theo dự đoán của các nhà phân tích phố Wall (Mỹ).

Ngoài ra, “phố Wall” cũng tin rằng, Apple có thể bán được từ 10-15 triệu chiếc iPhone SE trong năm nay.

Trong đó, các phiên bản màu được đặt nhiều trong đợt vừa qua là Rose Gold (vàng hồng - 1,2 triệu chiếc) và Gold (vàng - 1,3 triệu chiếc). Điều này cho thấy, quan điểm Á Đông (chọn mua các phiên bản màu - PV) đã tác động rất lớn tới thị hiếu mua hàng của người Trung Quốc.

Tuy nhiên, các nhà bán lẻ Trung Quốc lại tỏ ra “không mặn mà” với thương vụ kinh doanh lần này. Không ít nhà bán lẻ đã hạ giá bán iPhone SE ngay từ đầu vì lo ngại smartphone mới ra này “không có sự đột phá”, rồi người tiêu dùng sẽ quay lưng với sản phẩm này sau đó.

Apple bắt đầu nhận đặt hàng mua iPhone SE từ ngày thứ Năm – 24/3, tại 13 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó có thị trường Bắc Mỹ, Châu Âu và Châu Á. Theo dự kiến, Apple sẽ tiếp tục mở đợt bán iPhone SE cũng như iPad Pro 9.7 inch tới 47 quốc gia tiếp theo trong vài tuần tới.

Thanh Trà (tổng hợp)


Ý kiến bạn đọc