Kính thực tế ảo Rift của Facebook đã "lên kệ"

13:37, 30/03/2016
|

Sản phẩm kính thực tế ảo (visual reality - VR) Rift của công ty thực tế ảo Oculus – đã được Facebook thâu tóm, bắt đầu tung ra từ ngày 29/3.

Dẫn các thông tin từ Oculus, hãng tin Reuters cho hay, các nhà đầu tư đầu tiên rót vốn vào Oculus khi công ty này bắt đầu chiến dịch huy động vốn vào năm 2012 đã nhận được chiếc kính thực tế ảo Rift từ hôm thứ Hai vừa qua.

Kính thực tế ảo Rift của Facebook.
Kính thực tế ảo Rift của Facebook.

Còn những khách hàng đầu tiên đặt mua Rift sẽ nhận được hàng vào giữa tuần này, Oculus cho biết.

Kính thực tế ảo Rift có giá bán 599 USD, đi kèm thiết bị còn có một bộ điều khiển từ xa, một hệ thống âm thanh, một thiết bị cảm ứng, và một bộ điều khiển không dây Xbox One.

Trang công nghệ Verge đánh giá khá cao về Rift. “Thiết bị mà các bạn có thể mua ngày hôm nay không phải là tầm nhìn tham vọng nhất của Oculus trong lĩnh vực thực tế ảo, mà là một tầm nhìn mà Oculus đã đạt được” - Trang Verge nhận định.

Còn Oculus cho biết, công ty có hơn 30 trò chơi (game) có sẵn trên Oculus Store. Hãng sẽ sớm bổ sung thêm nhiều bộ phim và nội dung để người dùng sản phẩm kính thực tế ảo này có nhiều tùy chọn giải trí hơn.

Trước đó, Giám đốc điều hành (CEO) Mark Zuckerberg của Facebook từng nhận định rằng, kính thực tế ảo sẽ là lĩnh vực cạnh tranh lớn tiếp theo trong thế giới công nghệ.

Công ty Oculus được thành lập vào năm 2012, đã mở một chiến dịch trên trang Kickstarter để huy động 250.000 USD tiền vốn nhằm sản xuất ra sản phẩm Rift. Hai năm sau, Facebook đã mua lại Oculus với giá 2 tỷ USD.

Cũng liên quan đến kính thực tế ảo, HTC và Sony - hai hãng điện tử lớn khác, cũng lên kế hoạch trình làng thiết bị thực tế ảo của mình trong năm nay.

(Theo Reuters)


Ý kiến bạn đọc