Khởi động đẩy mạnh hỗ trợ An toàn Thông Tin tại Việt Nam năm 2016

07:24, 05/03/2016
|

(VnMedia) - Chi hội An toàn Thông tin phía Nam (VNISA phía Nam) vừa tổ chức sự kiện thường niên nhằm thúc đẩy hoạt động an toàn an ninh mạng tại Chi hội trong năm mới 2016 vào hôm qua, 4/3.

Tham dự sự kiện có các Lãnh đạo Sở Thông tin Truyền thông một số tỉnh phía Nam và Lãnh đạo Sở Thông tin Truyền thông Tp. Hồ Chí Minh. Trong sự kiện, Chi hội VNISA phía Nam  báo cáo tổng kết hoạt động trong năm 2015 và chia sẻ kế hoạch hoạt động của năm 2016.  Đây cũng là dịp để Ban Chấp hành chi hội và Hội viên cùng nhau thảo luận về các kế hoạch, chương trình hành động cho các mốc thời gian cụ thể và kiện toàn kế hoạch chi tiết dựa trên các triển khai và ghi nhận thực tế.

Theo báo cáo, năm 2015, VNISA phía Nam phối hợp cùng các hội viên và các đối tác chủ chốt, đặc biệt là Microsoft, đã hoàn thành toàn bộ kế hoạch đề ra với những chi tiết ấn tượng như:  các buổi trao đổi kinh nghiệm ATTT thông qua các hội thảo “Cà phê Bảo mật”,  Diễn tập ATTT chống tấn công trong thế giới số, Hội thảo ngày ATTT Việt Nam lần thứ 8 năm 2015, Phối hợp Diễn tập bảo vệ hệ thống thông tin

Đánh giá cao mối quan hệ hợp tác lâu dài và đáng tin cậy với VNISA và đặc biệt là VNISA phía Nam, ông Vũ Minh Trí, Tổng Giám đốc Microsoft Việt Nam cho hay, đồng hành cùng VNISA và công tác An Toàn Thông Tin tại Việt Nam là một trong những hoạt động khẳng định cam kết của Microsoft về sứ mệnh hỗ trợ Việt Nam trở thành một nước mạnh về CNTT, đúng như tầm nhìn cho năm 2020 của chính phủ Việt Nam.

Được biết, cùng với sự phổ cập Internet ngày càng rộng rãi, vấn đề bảo đảm an toàn, an ninh thông tin trên môi trường mạng ngày càng trở nên cấp thiết trước bối cảnh các nguy cơ và rủi ro từ các cuộc tấn công của tin tặc đang có diễn biễn phức tạp. Với bề dày kinh nghiệm về An ninh mạng, Microsoft luôn được lựa chọn là cố vấn tin cậy trong các chiến lược về Bảo mật và An toàn An ninh mạng của nhiều quốc gia và luôn hợp tác với các chính phủ để hỗ trợ chống tội phạm mạng.


Ý kiến bạn đọc