Facebook đang làm smartphone của bạn yếu đi

18:56, 05/03/2016
|

(VnMedia) - Facebook, Netflix và Snapchat có mặt trong cả 3 top ứng dụng làm điện thoại thông minh của chúng ta yếu đi, nhưng đây lại là những ứng dụng phổ biến nhất hiện nay...

Bạn đã bao giờ tự hỏi tại sao điện thoại thông minh ngày càng mạnh mẽ hơn và dữ liệu lưu trữ ngày càng nhiều hơn? Chỉ đơn giản vì điều đó cần thiết cho thiết bị trong thời đại công nghệ hiện nay. Một số ứng dụng có xu hướng ngốn nhiều năng lượng pin và chiếm nhiều không gian dữ liệu của thiết bị, tuy nhiên chúng lại là những ứng dụng rất phổ biến đối với người dùng điện thoại thông minh... Bài viết này sẽ trình bày những ứng dụng tiêu tốn pin của điện thoại, làm điện thoại chạy chậm cũng như chiếm nhiều không gian lưu trữ của điện thoại nhất.

Chúng tôi chọn ra ba loại ứng dụng mà người dùng quan tâm nhiều nhất, cụ thể là các ứng dụng làm chậm hệ thống hoạt động của điện thoại bằng cách tiêu thụ quá nhiều nguồn lực, các ứng dụng tiêu tốn nhiều năng lượng pin nhất và các ứng dụng chiếm nhiều không gian dữ liệu của thiết bị nhất. Nhưng đây cũng chỉ là những ứng dụng được tải về ít nhất 1 triệu lần trên Google Play Store. Thật đáng kinh ngạc.

10 ứng dụng làm chậm hệ điều hành của điện thoại thông minh nhất

Trong danh sách các ứng dụng kích hoạt tự động này, người dùng không thực sự ngạc nhiên khi thấy Facebook đứng đầu các ứng dụng làm chậm hệ thống nhất. Nếu bạn đánh giá đây là một vấn đề cần quan tâm thì bạn sẽ tìm thấy nhiều lựa chọn thay thế khác nhau cho ứng dụng này trên cửa hàng Play Store. Những ứng dụng thay thế đó có thể không có hết tất cả tính năng hấp dẫn như Facebook nhưng chúng lại không tạo ra “vấn đề” cho điện thoại thông minh.

Trong các ứng dụng kích hoạt theo cách thủ công, chúng ta cũng không mấy ngạc nhiên khi thấy Snapchat ở vị trí đầu bảng. Ứng dụng này là một trong những ứng dụng phổ biến nhất, đặc biệt là đối với giới trẻ, nhưng việc gửi/ nhận ảnh cũng có giá của nó : ứng dụng làm chậm (một cách rõ ràng) hệ thống của điện thoại.

10 ứng dụng ngốn quá nhiều năng lượng pin của điện thoại

Một số ứng dụng thực sự dùng quá nhiều năng lượng pin của điện thoại thông minh. Hãy biết rằng tuổi thọ pin luôn là một trong những vấn đề lớn nhất của điện thoại thông minh, người dùng không nên xem nhẹ vấn đề này.  

Lần này chúng ta có thể thấy đại gia công nghệ của Hàn Quốc, Samsung, với các dịch vụ WatchON và ChatON hiện diện trong bảng danh sách này. Trong lĩnh vực truyền thông, chúng ta thấy ngạc nhiên khi thấy những ứng dụng phổ biến Facebook, LINE và Snapchat.

10 ứng dụng vắt kiệt (rất nhanh) không gian dữ liệu của điện thoại

Các ứng dụng tiêu thụ dữ liệu trên nền điện thoại. Chúng tôi tìm thấy trong bảng danh sách này nhiều loại ứng dụng trong nhiều lĩnh vực khác nhau, từ launcher đến ứng dụng diệt virus, chưa kể đến ứng dụng thời tiết và tin nhắn phù du. Và trong danh sách này Facebook cũng có mặt.

Kết luận : Facebook, Netflix và Snapchat có mặt trong cả 3 tốp ứng dụng làm điện thoại thông minh của chúng ta yếu đi, nhưng đây lại là những ứng dụng phổ biến nhất hiện nay. Hãy gỡ bỏ những ứng dụng không cần thiết đang chạy ngầm trên nền điện thoại và những ứng dụng bạn không sử dụng đến nhiều. Kích hoạt các ứng dụng bằng phương pháp thủ công để tiết kiệm năng lượng pin và quản lí tốt dữ liệu hơn.


Ý kiến bạn đọc