6 khám phá thú vị trên Google Photos

15:12, 10/03/2016
|

(VnMedia) - Google Photos là một ứng dụng cho phép bạn không chỉ để lưu trữ ảnh mà còn sắp xếp chúng một cách khoa học hơn, chỉnh sửa chúng, và tất nhiên tìm thấy chúng trên tất cả các thiết bị của bạn, trong đó có cả máy tính.

 


1. Lưu trữ ảnh miễn phí và không giới hạn

Những gì bạn cần biết đó là ứng dụng Google Photos cung cấp hai tùy chọn lưu trữ ảnh. Tùy chọn đầu tiên (chất lượng cao) cho phép bạn lưu trữ hình ảnh và video của bạn miễn phí và không giới hạn trong đám mây (cloud), bạn cần nén nhẹ và một giây để giữ lại định dạng ban đầu.

Thành thật mà nói, tùy chọn đầu tiên là quá đủ đối với bạn, ảnh không bị xuống cấp và ứng dụng hỗ trợ độ phân giải lên đến 16 megapixel.

2. Dọn dẹp không gian lưu trữ trên điện thoại

Đây là một trong những tùy chọn mới nhất được thêm vào ứng dụng này. Google Photos cho phép bạn xóa ảnh trên điện thoại thông minh Android của bạn và video đã lưu trữ trên đám mây để giải phóng bộ nhớ của thiết bị. Hơn nữa, ứng dụng cảnh báo cho bạn khi bộ nhớ điện thoại của bạn sắp đầy và đây là thời điểm để dọn dẹp điện thoại thông minh. Để vào tùy chọn này, bạn chỉ cần :

Nhấp vào nút trên cùng bên trái để mở menu và chọn “Cài đặt”; Chọn “Giải phóng không gian lưu trữ”, sau đó ứng dụng sau đó sẽ phân tích ảnh của bạn để tìm kiếm bản sao.

Xác nhận lần đầu tiên và sau đó lần hai xóa các phương tiện truyền thông

3. Lưu trữ ảnh từ các ứng dụng khác

Google Photos cho phép bạn không chỉ lưu giữ ảnh chụp từ điện thoại thông minh mà còn lưu những ảnh mà bạn tải xuống từ Facebook, Instagram và các ứng dụng khác cũng như hình ảnh bạn tải về điện thoại của mình và thậm chí ảnh chụp màn hình điện thoại. Tuy nhiên, bạn cần phải kích hoạt một tùy chọn bằng cách :

Mở menu bằng cách kích vào nút bên trái

Chọn “Device Files”

Bạn sẽ thấy xuất hiện tất cả các thư mục trên điện thoại có chứa ảnh. Để kích hoạt tính năng sao lưu một tập tin, bạn chỉ cần nhấp vào biểu tượng phía trên bên phải.

4. Tập hợp khuôn mặt các bạn của bạn

Đó là một tùy chọn thực sự thú vị cho phép bạn tạo nhóm các bức ảnh của bạn tùy thuộc vào những người chụp ảnh. Thật không may, nó chưa chính thức có mặt tại châu Âu vì nó sử dụng nhận dạng khuôn mặt. Nhưng bạn vẫn có thể kích hoạt tùy chọn này bằng cách sử dụng VPN và bạn hãy yên tâm vì việc kích hoạt rất đơn giản.

5. Tạo album chia sẻ giữa bạn và những người bạn của mình

Trên Google Photos, bạn là người duy nhất có thể xem được các phương tiện truyền thông lưu trữ trong đám mây của bạn, nhưng bạn cũng có thể chia sẻ chúng với bạn bè của mình và thậm chí tạo album chia sẻ và hợp tác hoặc mỗi người bạn của bạn có thể thêm ảnh vào album đó. Và yên tâm để giữ bí mật, chỉ những người mà bạn gửi liên kết mới có quyền xem những hình ảnh được chia sẻ. Để làm được điều đó, bạn cần :

Mở hình ảnh và kích vào but chia sẻ phía dưới bên trái

Sau đó, bạn sẽ thấy có ba tùy chọn hiện sẵn cho bạn, đơn giản chỉ để chia sẻ ảnh hãy nhấp vào “Tạo liên kết”.

Sau đó bạn chỉ cần sao chép ảnh và dán vào một ứng dụng khác để chia sẻ chúng.

Để tạo một album chia sẻ một cách nhanh chóng, hãy chọn nhiều ảnh cùng một lúc và nhấp vào “Album mới chia sẻ”.

6. Chỉnh sửa ảnh một cách chuyên nghiệp

Cũng như trong thời gian mới chỉ có tùy chọn của Google+, dịch vụ này cũng có một công cụ chỉnh sửa hoàn chỉnh. Bạn có thể sắp xếp các hình ảnh của bạn hoặc thêm các bộ lọc. Bạn làm điều này bằng cách :

Mở một bức ảnh trong ứng dụng và nhấp vào biểu tượng bút chì để mở công cụ chỉnh sửa

Ba tab sẽ xuất hiện cho bạn lựa chọn : tab thứ nhất  với tất cả các thiết lập cơ bản (chỉnh sửa tự động, độ sáng, màu sắc, ...), tab thứ hai với các bộ lọc và tab thứ ba với các tùy chọn khác nhau để chỉnh sửa.


Ý kiến bạn đọc