2 tháng đầu năm 2016: Thuê bao di động tăng trưởng mạnh!

15:59, 02/03/2016
|

(VnMedia) - Theo thông tin được đại diện các doanh nghiệp viễn thông đưa ra tại Hội nghị giao ban quản lý nhà nước tháng 2/2016 của Bộ Thông tin và Truyền thông diễn ra sáng nay, 2/3, thuê bao di động đã có sự tăng trưởng mạnh trong 2 tháng đầu năm 2016. Trong đó, VNPT có con số tăng trưởng thuê bao di động ấn tượng nhất là 20%.

Theo báo cáo, trong tháng 2/2016, Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) đã chỉ đạo tốt công tác thông tin, tuyên truyền về các hoạt động và không khí tưng bừng đón Tết vui Xuân trên khắp mọi miền đất nước; Giới thiệu nhiều ấn phẩm có giá trị về tư tưởng, văn hóa, nghệ thuật; Thông tin đầy đủ về kết quả Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII và công tác chuẩn bị cho bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016-2021; Đảm bảo thông tin liên lạc thông suốt, an toàn, an ninh mạng; Vận chuyển kịp thời thư tín, bưu phẩm trong dịp Tết. Bộ đã tổ chức tốt Hội nghị cán bộ chủ chốt Bộ TT&TT, Hội nghị Tổng kết 10 năm thực hiện Luật Phòng, chống tham nhũng; ký kết biên bản thỏa thuận hợp tác với Bộ Công an; gặp mặt, thăm hỏi cán bộ, công chức, viên chức và cán bộ hưu trí ngành TT&TT nhân dịp Tết Bính Thân 2016…

Về các lĩnh vực quản lý, Bộ đã chỉ đạo các doanh nghiệp bưu chính, chuyển phát tổ chức kiểm tra, kiểm soát chặt chẽ hoạt động khai thác các dịch vụ bưu chính, chuyển phát, đảm bảo an toàn việc tiếp nhận, chuyển phát các loại bưu phẩm, ấn phẩm trong dịp Tết Nguyên đán. Về lĩnh vực viễn thông, Internet và tần số vô tuyến điện, các đơn vị đã thực hiện tốt công tác quản lý, đảm bảo an toàn, an ninh hệ thống Internet và hệ thống tên miền “.gov.vn”, “.vn” trong dịp Tết, riêng trong tháng 02/2016, đã phát triển thêm 6.196 tên miền truyền thống “.vn”, nâng tổng số tên miền “.vn” đang duy trì là 348.963 tên miền; có 7.152 tên miền tiếng Việt đăng ký mới, nâng tổng số tên miền tiếng Việt hiện đang tồn tại trên hệ thống là 975.447 tên miền.

Trong tháng 2/2016, các doanh nghiệp thuộc Bộ đã có sự tăng trưởng so với cùng kỳ năm 2015. Đại diện VNPT cho biết, tổng doanh thu của Tập đoàn tăng 15,7%, lợi  nhuận đạt 22,6%, tăng trưởng 20% so với cùng kỳ, số lượng thuê bao cũng tiếp tục tăng 20% so với 2015.

Đại diện Tổng công ty Viễn thông MobiFone cho biết trong tháng 2/2016, MobiFone phát triển mới hơn 1,3 triệu thuê bao, đạt doanh thu hơn gần 2.600 tỷ đồng, tăng trưởng 9,2% so với cùng kỳ. Về kinh doanh truyền hình, đại diện MobiFone cũng cho biết MobiFone đã xây dựng quy trình mô hình phù hợp với quản trị của MobiFone và sẽ triển khai kinh doanh, đồng thời cũng sẽ đẩy nhanh các dự án trọng điểm, trong đó thúc đẩy hợp tác với các đối tác để đưa vào khai thác LTE theo lộ trình, tích hợp viễn thông và truyền hình. Bên cạnh đó, trong tháng 3, MobiFone dự kiến sẽ tăng trưởng 1,4 triệu thuê bao, doanh thu dự kiến đạt khoảng 3.400 tỷ đồng.

Trong 2 tháng đầu năm 2016, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam đã đạt 13% kế hoạch, tăng 26%. Các nhóm dịch vụ bưu chính, chuyển phát nhanh nội tỉnh, liên tỉnh tăng trưởng tốt do các địa phương cung cấp dịch vụ công. Đại diện Tổng công ty Bưu điện cũng kiến nghị Bộ tiếp tục ủng hộ Tổng công ty trong việc mở rộng cung cấp dịch vụ hành chính công theo Quyết định của Thủ tướng Chính phủ.

Tại Hội nghị, Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Bắc Son đã thông tin tới Hội nghị về tình hình kinh tế, xã hội tại cuộc họp của Chính phủ vừa qua. Theo đó, các cơ quan đơn vị Bộ, Ngành đánh giá cao sự nỗ lực ngăn chặn tin nhắn rác của các doanh nghiệp và đơn vị liên quan của Bộ TT&TT.

Phát biểu chỉ đạo các công việc trong thời gian tới, Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son yêu cầu các đơn vị trong Bộ thực hiện quán triệt Nghị quyết Đại hội XII, tổ chức học tập Nghị quyết đến tận các chi bộ, đảng viên, mọi cấp ngành, các đảng bộ đều phải quán triệt các nội dung của các văn kiện, nhất là đường lối phát triển kinh tế - xã hội; Nâng cao trách nhiệm của nhà báo để tuyên truyền về phong tục, tập quán, chống lại các hủ tục, ý thức của người dân tham gia lễ hội, giảm thiểu tai nạn giao thông, xử lý nghiêm các hiện tượng sai trái vi phạm xuất bản; Hoàn thiện các chính sách quản lý viễn thông, thuê bao trả trước, sửa đổi Nghị định 25, đồng thời, tổ chức đánh giá Luật CNTT, Luật Viễn thông...
 
Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son cũng đã chỉ đạo các nhà mạng phải có chính sách để tăng cường lợi ích cho người dùng thuê bao di động trả sau. Theo Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son, trong tổng số thuê bao di động trên cả nước, thuê bao trả trước chiếm tới 90%, thuê bao trả sau chỉ có 10%. Người dùng thích thuê bao trả trước hơn vì tiện lợi hơn, không phải ký hợp đồng. Bản thân các nhà mạng cũng khuyến khích phát triển thuê bao trả trước, bởi vì nhà mạng thu được tiền ngay. Trong một thời gian dài, nhà mạng liên tục có các chiến dịch khuyến mãi để phát triển thuê bao trả trước, trong đó thuê bao trả sau thì lại không có ưu ái gì.


Ý kiến bạn đọc