Top smartphone Android chụp ảnh "đỉnh" nhất năm 2015

06:58, 06/01/2016
|

(VnMedia) - Trong năm 2015 vừa qua, với sự ra mắt của hàng loạt siêu phẩm được trang bị bị  cảm biến ảnh mặt sau ấn tượng đã khiến những dòng máy ảnh kỹ thuật số cũng phải chạy dài. Dưới đây là danh sách những smartphone Android tốt nhất dành riêng cho chụp ảnh.

LG G4

Năm 2015, G4 là thiết bị Android tốt nhất về chụp ảnh và quay video chất lượng cao. Điều đó nói lên rằng, có một dòng điện thoại thông minh được đánh giá cao trong lĩnh vực này và là đối thủ cạnh tranh của Samsung, cụ thể là Galaxy S6, S6 Edge, Edge + và Note 5. Những thiết bị này cũng được trang bị cảm biến Sony IMX240, được ưa chuộng nhất thời điểm này.

Không giống như các thiết bị Galaxy 2015 có khẩu độ hạn chế (f/1.9), LG G4 tiến một bước xa hơn với khẩu độ f/1.8. Nếu so sánh thì các cảm biến hầu như giống hệt nhau, ngoại trừ các hệ thống tối ưu hóa giúp phân biệt thương hiệu này với thương hiệu khác. LG G4 được trang bị máy ảnh 16 megapixel với khẩu độ f/1.8.

Sony Xperia Z3  

Chất lượng hình ảnh tốt và khá trung thành với thực tế, cảm biến ảnh 20,7 megapixel của Xperia Z là một phần lý do người dùng chọn mua sản phẩm này của Sony.

Xperia Z3 được đánh giá là smartphone cao cấp tuyệt vời, có lẽ đây là sản phẩm tốt nhất mà hãng này từng được sản xuất. Bạn cần biết rằng smartphone này có bộ cảm biến ảnh và video mặt sau 20,7 triệu điểm ảnh với khẩu độ f/2.0 tương tự như cảm biến được trang bị cho Zenfone 2 cyar ASUS. Sản phẩm hiện bán với giá khoảng 480 euro.

Galaxy S6/Edge/Edge Plus  

Tại sao lại xếp một loạt siêu phẩm điện thoại thông minh của cùng một thương hiệu vào danh sách có phải vì chúng được trang bị cảm biến ảnh giống nhau không ? Lý do, năm nay, Samsung trang bị cùng một loại cảm biến của Sony cho tất cả các thiết bị di động cao cấp của mình, bắt đầu từ Note 4. Nếu bạn không biết thì cảm biến ảnh giống như của G4, ngoại trừ khẩu độ f/1.9 thay vì f/1.8.

HTC Desire Eye

Được mệnh danh là nữ hoàng selfie, chiếc smartphone này ngoài tính năng chống thấm, giống như Xperia Z3, còn là một chiếc điện thoại thông minh khác biệt với 2 cảm biến ảnh trên cả mặt trước và mặt sau (13 megapixel). Vẫn còn chưa đủ, mỗi cảm biến của Desire Eye, cả trước và sau, đều có đèn flash với khẩu độ f/2.2. Để có được chiếc điện thoại lạ này, bạn phải chi ít nhất 800 euro. 

LG V10

Vào những ngày gần cuối cùng của năm 2015, một siêu phẩm nữa của LG, smartphone V10 đã chính thức được giới thiệu tại thị trường Việt. Hai màn hình cùng hai camera trước độc đáo lần đầu tiên tích hợp trên một smartphone là hai trong số những tính năng nổi bật của siêu phẩm LG V10 vừa được LG giới thiệu tới người dùng Việt. V10 được chính thức lên kệ vào nửa cuối tháng 12 năm nay.

LG V10 là điện thoại đầu tiên sở hữu hai camera trước cùng màn hình thứ hai đa nhiệm, tiện lợi, trong một thiết kế sang trọng, mạnh mẽ với khung viền thép kết hợp vật liệu Dura Skin siêu bền. Màn hình chính của siêu phẩm có kích thước 5.7-inch, sử dụng công nghệ QHD IPS Quantum Display (2560x1440 /515ppi). Màn hình phụ kích thước 2.1-inch IPS Quantum Display (160 x 1040 / 501ppi).

Nếu màn hình chính, kích thước 5.7-inch 2K Quantum IPS độ phân giải 2560 x 1440, đóng vai trò “chủ lực” cho toàn bộ thao tác của người dùng, màn hình thứ hai có kích thước 2.1-inch độ phân giải cao, được đặt phía trên màn hình chính được lập trình để vận hành độc lập. LG V10 có “trái tim” khá ấn tượng là bộ vi xử lý Qualcomm® Snapdragon™ 808 Processor, bộ nhớ 4GB RAM / 64GB ROM/microSD (mở rộng đến 2 TB).


Ý kiến bạn đọc