Giải thưởng Sao Khuê 2016 sẽ có nhiều điểm mới đột phá

13:57, 06/01/2016
|

(VnMedia) - Giải thưởng Sao Khuê 2016 vừa được phát động với nhiều điểm đổi mới quan trọng trong công tác bình chọn giúp các doanh nghiệp CNTT Việt Nam khẳng định thương hiệu và tiên phong trong hội nhập AEC hay lần đầu tiên lựa chọn danh hiệu “Top 10 Sao Khuê” dành cho 10 sản phẩm dịch vụ xuất sắc nhất của ngành phần mềm và dịch vụ CNTT năm 2016.

Sáng nay, 06/01/2016 tại Hà Nội, Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ CNTT Việt Nam (VINASA) chính thức phát động Chương trình Danh hiệu Sao Khuê 2016. Đây là hoạt động thường niên của VINASA kể từ năm 2003 được tổ chức dưới sự bảo trợ của Bộ Thông tin và Truyền thông. Sau 13 năm phát triển, Sao Khuê đã trở thành danh hiệu uy tín nhất của ngành phần mềm và dịch vụ CNTT, được cộng đồng CNTT Việt Nam đánh giá cao, góp phần thúc đẩy phát triển và ứng dụng CNTT tại Việt Nam.

Sao Khuê 2016 có nhiều thay đổi mang tính đột phá. Điểm mới đầu tiên là việc bổ sung thêm 5 lĩnh vực thuộc 4 nhóm xét trao Danh hiệu Sao Khuê bao gồm: Giao thông vận tải, Quản lý bán hàng; Y tế, chăm sóc sức khỏe và làm đẹp; Du lịch, quản lý nhà hàng/khách sạn; Smart home; ứng dụng di động cho giáo dục và đào tạo. Đây đều là những lĩnh vực có nhu cầu cao trong việc ứng dụng CNTT hoặc là xu hướng tập trung phát triển của các doanh nghiệp trong ngành.

Chủ tịch Vinasa Trương Gia Bình phát biểu tại họp báo.

Điểm thay đổi lớn nhất của Chương trình Danh hiệu Sao Khuê năm nay đó là lần đầu tiên danh hiệu “Top 10 Sao Khuê 2016” sẽ được bình chọn dành cho 10 sản phẩm, dịch vụ xuất sắc nhất trong số các sản phẩm dịch vụ được công nhận “Danh hiệu Sao Khuê 2016”. Đây là các sản phẩm, dịch vụ được hội đồng bình chọn đánh giá xuất sắc nhất về các mặt hiệu quả kinh tế, xã hội, doanh thu, thị phần, số lượng khách hàng sử dụng, công nghệ độc đáo, uy tín thương hiệu...

Ông Trương Gia Bình, Chủ tịch VINASA, trưởng Ban tổ chức Chương trình cho biết: “VINASA là thành viên của “Uỷ ban hợp tác ASOCIO - AEC” của Tổ chức Công nghiệp Điện toán châu Á - châu Đại dương (ASOCIO) mà VINASA là một thành viên nhằm xây dựng chương trình hợp tác dài hạn và toàn diện giữa ASOCIO và Cộng đồng kinh tế ASEAN – AEC. Cuộc họp đầu tiên của Uỷ ban sẽ được tổ chức ngày 21/1/2016 sắp tới tại Bangkok. Sự đổi mới của Sao Khuê năm nay cũng nhằm mục đích giúp các doanh nghiệp xây dựng thương hiệu, chuẩn bị tốt cho hội nhập, tạo lợi thế cạnh tranh cho chính doanh nghiệp và xa hơn là cho ngành CNTT Việt Nam đi tiên phong trong hội nhập với AEC”.

Theo kế hoạch, các doanh nghiệp có thể đăng ký các sản phẩm, dịch vụ, giải pháp tham gia Chương trình từ nay đến hết ngày 01/3/2016. Công tác bình chọn sẽ diễn ra trong tháng 3/2016. Lễ công bố và trao Danh hiệu Sao Khuê 2016 sẽ được tổ chức tại Hà Nội vào cuối tháng 4/2016. Hồ sơ và hướng dẫn tham dự có trên website: www.danhhieusaokhue.vn.


Ý kiến bạn đọc