Vì sao người Anh, Mỹ thích smartphone cỡ 5,3 inch?

06:59, 18/12/2015
|

(VnMedia) - Theo báo cáo mới nhất từ ​​công ty nghiên cứu thị trường Strategy Analytics, người sử dụng smartphone trên toàn nước Mỹ và Anh chủ yếu quan tâm đến điện thoại có màn hình 5,3 -inch.

Cuộc khảo sát được tiến hành trong nửa đầu năm 2015, người sử dụng smartphone tại hai nước này được thử nhiều mẫu thiết bị cầm tay có kích cỡ màn hình khác nhau. Mẫu thử nghiệm có màn hình 5,3- inch được lựa chọn phổ biến nhất, tiếp theo là 5-inch và 5,5-inch.

Phát hiện này là khá thú vị vì không có quá nhiều điện thoại thông minh bán ra có kích cỡ màn hình 5,3-inch. Mặt khác, trong năm 2015, nhiều nhà sản xuất điện thoại ra mắt thiết bị cầm tay với màn hình 5,2-inch. Chẳng hạn như Google Nexus 5X, Sony Xperia Z5, HTC One M9 +, Huawei P8, và Microsoft Lumia 950.

Báo cáo cũng cho thấy, người sử dụng Android đang nghiêng nhiều hơn về việc lựa chọn smartphone màn hình lớn hơn là người dùng iPhone. Điều này không có gì đáng ngạc nhiên, khi nhiều báo cáo chỉ ra rằng, model iPhone Plus 5,5-inch không phổ biến bằng model iPhone cỡ 4,7 inch.

Báo cáo cũng nhấn mạnh rằng, hầu hết những người tham gia khảo sát đã được lựa chọn một mẫu thử nghiệm với màn hình lớn hơn so với smartphone của họ đang sử dụng. Tuy nhiên, hầu hết những người được hỏi khá dè dặt khi nói đến việc tăng kích cỡ màn hình.

Điều thú vị nữa trong báo cáo này chính là những người được hỏi lại thiên nhiều về việc lựa chọn các mẫu thử có độ dày 8mm hơn là model mỏng 6mm. Điều này hoàn toàn đi ngược với cuộc đua kiểu dáng siêu mỏng để đánh đổi dung lượng pin của các nhà sản xuất smartphone hiện nay.

 


Ý kiến bạn đọc