Những điện thoại thông minh tốt nhất 2015

09:17, 07/12/2015
|

(VnMedia) - Năm 2015 sắp đi qua, bây giờ là thời điểm đánh giá các siêu phẩm điện thoại thông minh trình làng trong năm có rất nhiều sự kiện công nghệ này. Sau đây là danh sách mô hình điện thoại thông minh tốt nhất theo từng mức độ: bình dân, tầm trung và cao cấp.

1. Điện thoại bình dân (dưới 150 euro): Motorola Moto E 4G, giá 119,9 euro

Đây là một mô hình điện thoại thông minh giá rẻ, có khả năng kết nối mạng 4G và đơn giản về cả thiết kế lẫn tính năng. Không có giao diện độc, lạ cũng như các ứng dụng không cần thiết. Ở đây chúng ta tìm thấy phiên bản Android cơ bản (Lollipop), tinh khiết nhất. Không quá cồng kềnh (4,5 inch) cũng không quá nặng, đây là điện thoại phù hợp với những người dùng có những nhu cầu cơ bản: gọi điện, nhắn tin SMS, trao đổi email, kết nối mạng xã hội, chơi trò chơi...

Màn hình 540 x 960 của Motorola Moto E 4G cung cấp cho người dùng độ phân giải tuyệt vời để đọc văn bản và lướt web. Người dùng cũng có thể mở rộng bộ nhớ với thẻ nhớ micro SD. Họ chỉ hơi thất vọng về máy ảnh với độ phân giải 5 megapixel. Những mô hình cạnh tranh với thiết bị này (Archos, Haier, Nokia…) không có những ưu điểm trên.

● Ưu điểm chính : chắc chắn, mạnh mẽ, đơn giản, kết nối 4G

● Nhược điểm chính : máy ảnh chất lượng chưa cao

2. Điện thoại tầm trung:

* Mô hình có giá dưới 300 euro tốt nhất :  HTC Desire 620 (199 euro)

Nhái lại thiết kế của điện thoại thông minh cao cấp mang thương hiệu của hãng, HTC Desire 620 được đánh giá là một trong những mô hình tầm trung có tỉ lệ so sánh giá/chất lượng tốt nhất vào thời điểm này. Chạy nhanh, chiếc điện thoại này được hỗ trợ bởi một bộ xử lý Snapdragon 64 bit. Màn hình 5-inch HD 720p kết hợp độ tương phản tuyệt vời tạo điều kiện thuận lợi cho người dùng. Loa của thiết bị cung cấp âm thanh chất lượng đáng kinh ngạc đối với dòng sản phẩm này.

Cuối cùng, điện thoại có thể kết nối mạng 4G, Wi-Fi N và Bluetooth 4.0. Bộ nhớ 8 GB của nó có thể được mở rộng bằng thẻ nhớ micro SD và nó cho phép vận hành 2 SIM. Máy ảnh 5 megapixel ở mặt trước tạo điều kiện thuận lợi cho trải nghiệm videophone (và cũng cho selfie) trong khi camera mặt sau 8 megapixel giúp người dùng thực sự thoải mái hơn với điều kiện ngoài trời và ánh sáng nhân tạo. Điện thoại này chạy hệ điều hành Android và giao diện nhà HTC Sense.

● Ưu điểm chính: dễ cầm, chạy mượt, thiết kế lịch lãm, kết nối 4G

● Nhược điểm chính: có thể có một số người dùng không thích giao diện nhà của HTC...

* Mô hình dưới 500 euro: Sony Xperia Z3 Compact (399 euro)

Chiếc điện thoại này được tích hợp tất cả các tính năng của một mô hình cao cấp, nhưng lại bán với giá cạnh tranh và dưới kích thước nhỏ. Z3 compact phân biệt đẳng cấp với tính năng chống thấm nước và chống bụi. Sau đó, màn hình 4,6 inch hiển thị video Full HD 1080p. Thêm bộ xử lý lõi tứ mạnh mẽ, máy ảnh 20,7 megapixel tuyệt vời tạo nên những bức ảnh ấn tượng và video chất lượng cao, bạn sẽ có được một sự kết hợp của tất cả những gì tốt nhất trong phân khúc sản phẩm này. Một ưu điểm nữa đó là bộ nhớ mở rộng lên đến 16 GB với thẻ micro SD, một đặc điểm kỹ thuật thường thiếu trong dòng  sản phẩm này.

● Ưu điểm chính: chất lượng màn hình và máy ảnh, hộp máy được trang bị tính năng chống thấm và chống bụi

● Le moins: giao diện (và các ứng dụng Sony) sắp xếp hơi lộn xộn

3. Mô hình cao cấp trên 500 euro : Apple iPhone 6S (749 euro)

Khó có thể cưỡng lại niềm đam mê của người dùng đối với mô hình được coi là một trong những chuẩn mực của điện thoại thông minh cao cấp, mỏng, nhẹ, mỏng và khá thuần nhất. Dễ sử dụng, chứa đầy các ứng dụng và tính năng vô cùng tiện dụng (màn hình cực nhạy, nhận diện giọng nói, nhận diện dấu vân tay, cảm biến hoạt động…), iPhone 6S được trang bị màn hình HD 4,7-inch tuyệt vời, thật thú vị khi xem phim, duyệt web và trải nghiệm các trò chơi các trò chơi.

Máy ảnh, nhanh và khá ổn định, là một trong những ưu điểm lớn nhất của thiết bị giúp chụp hình tự nhiên ở điều kiện trong phòng cũng như ngoài trời. Cuối cùng, giống như tất cả iPhone khác, nó có thể có hơn một triệu ứng dụng, thường chất lượng tốt.

● Ưu điểm chính : thiết kế đẹp tổng thể, chất lượng màn hình, ảnh và số lượng lớn ứng dụng có sẵn

● Nhược điểm : không thể tăng dung lượng bộ nhớ, máy không có tính năng chống thấm và giá đang ở mức quá cao.


Ý kiến bạn đọc