Khách hàng di động VNPT sắp được dùng dịch vụ 4G

16:35, 21/12/2015
|

(VnMedia) - Đầu năm 2016, VNPT sẽ triển khai công nghệ 4G tại Việt Nam, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao về chất lượng dịch vụ từ phía khách hàng. Hiện, VNPT đã thử nghiệm thành công và bước đầu đã có đánh giá về công nghệ và kết quả thử nghiệm 4G/LTE-A.

Như vậy, với mạng 4G/LTE-A là công nghệ tiên tiến nhất hiện nay, VNPT có thể chinh phục các khách hàng khó tính nhất vì ưu thế vượt trội hơn các nhà mạng khác về chất lượng dịch vụ dữ liệu với tốc độ DL/UL cao nhất hiện nay. VNPT dự kiến cuối tháng 12 sẽ đưa trải nhiệm dịch vụ 4G/LTE-A đến với các khách hàng tại Phú Quốc và Tp.HCM, tiếp đó sẽ triển khai rộng khắp vùng phủ sóng 4G/LTE-A cho khách hàng sử dụng và trải nghiệm toàn bộ thành phố của 63 tỉnh/thành.

4G/LTE-A được VNPT cung cấp ngay tại pha đầu tiên, tập trung tại các thành phố lớn, đô thị, khu du lịch, các điểm công cộng, khu công nghiệp, trường học, bệnh viện, các tuyến đường trục quốc lộ theo công nghệ LTE-A mới nhất trong năm 2016.

Việc thành công trong thử nghiệm 600Mbps 4G/LTE-A với các đối tác chiến lược là Ericsson, NSN không chỉ góp phần thúc đẩy sự phát triển của thị trường viễn thông mà còn tiếp tục khẳng định vị trí, vai trò, thương hiệu của VNPT tại thị trường viễn thông tại Việt Nam.

Trước đó, khi trao đổi với phóng viên VnMedia, ông Jan Wassenius, Tổng giám đốc Ericsson Việt Nam cho hay, Việt Nam đã sẵn sàng để triển khai 4G/LTE vào năm 2016. Hiện tại, lưu lượng dữ liệu đang tiếp tục tăng trưởng nhanh chóng và các nhà mạng đang triển khai thử nghiệm LTE với thiết bị và giải pháp của Ericsson. Rất nhiều loại smartphone được bán ra ở Việt Nam đã có tính năng LTE tích hợp trong máy.

Việc chuyển dịch từ 3G sang 4G sẽ tạo nên sự đột phá về giá trị của băng rộng di động nhờ các dịch vụ sáng tạo được mang đến bởi những thiết bị tân tiến và mạng lưới tối ưu. Việc đưa vào các tính năng của LTE như ghép sóng mang (carrier aggregation), Multi Output Multi Input (MIMO), LTE Broadcast và VoLTE được đánh giá sẽ giúp nâng cao chất lượng dịch vụ thoại và video.


Ý kiến bạn đọc