Thanh toán qua VinaPhone khi mua ứng dụng trên Windows Phone

13:35, 24/11/2015
|

(VnMedia) - Kể từ ngày 23/11, các thuê bao của VinaPhone sẽ có thể mua ứng dụng trên Windows Phone Store và thanh toán thông qua tài khoản di động chính của mình, thay vì phải sử dụng các thẻ thanh toán quốc tế như trước đây.

Đây là kết quả của thỏa thuận hợp tác vừa đạt được giữa VNPT VinaPhone với hãng phần mềm số một thế giới Microsoft, hãng đang sở hữu nền tảng Windows Phone cùng kho ứng dụng Windows Phone Store.

Trước đây khi người dùng smartphone Windows muốn mua ứng dụng trên Windows Store, họ đều phải sử dụng hình thức thanh toán qua các cổng thanh toán quốc tế. Đây là một bất tiện bởi người dân Việt nói chung vẫn còn lạ lẫm với thẻ thanh toán quốc tế, số lượng người sở hữu thẻ tín dụng/ghi nợ chưa nhiều.

Khi giao dịch qua mạng như vậy khách hàng có thể phải đối mặt với nhiều nguy cơ bảo mật thanh toán như làm lộ thông tin thẻ, cung cấp thông tin thẻ cho các website lừa đảo... Hệ quả là mức độ phổ biến của việc mua ứng dụng trả tiền trên các quầy ứng dụng chưa cao, khách hàng chưa có thói quen sử dụng các ứng dụng có tính phí, trong khi rõ ràng, so với các ứng dụng miễn phí, ứng dụng trả phí có chất lượng và công năng cao hơn, phục vụ đắc lực cho cả công việc lẫn đời sống người dùng hơn.

Nhờ sự hợp tác này, từ nay, người dùng VNPT VinaPhone sẽ có thể sử dụng số tiền sẵn có trong tài khoản di động của mình để mua các ứng dụng hoặc game tính phí trên quầy Windows Phone Store một cách đơn giản, nhanh chóng và đặc biệt là rất an toàn. Đây sẽ là tiện ích mặc định đối với tất cả các thuê bao khi sử dụng điện thoại có hệ điều hành Windows Phone mà không cần phải đăng ký.


Ý kiến bạn đọc