"Superphone" sắp thay thế smartphone?

09:19, 13/11/2015
|

(VnMedia) - Thiết bị di động thế hệ mới có tên gọi “Superphone” (siêu điện thoại), sẽ xây dựng một thế giới mới số hóa mọi thứ, kết nối tất cả mọi thứ, tích hợp liền mạch thông minh và hội tụ thông minh.

"Lấy cảm hứng từ sự tiến hóa sinh học, chiếc điện thoại di động hiện nay sẽ đến với cuộc sống như là một ‘Superphone’, ông Shao Yang - Chủ tịch Marketing Chiến lược của Nhóm Kinh doanh Tiêu dùng Huawei, cho biết. "Sự thông minh của “Superphone” sẽ tiếp tục tiến hóa và tự phát triển độ thông minh kỹ thuật số, có khả năng tăng cường năng lực tương tác của chúng ta với thế giới. Thông qua quá trình tiến hóa và thích nghi, “Superphone” sẽ ngày càng thông minh hơn, tăng cường và thậm chí chuyển đổi nhận thức của chúng ta, giúp cho con người đi xa hơn hơn bao giờ hết".

Với sự phát triển không ngừng của Big Data, công nghệ đám mây và trí tuệ kỹ thuật số, chúng ta đang bước vào một kỷ nguyên của “Số hóa mọi thứ" (All-Things-Digital”. Các 'Superphone' sẽ đóng một vai trò quan trọng trong việc hợp nhất sự thông minh/trí tuệ con người và kỹ thuật số, tạo ra IoT (Internet of Things). Điều này sẽ cách mạng hóa một cách đột phá cách thức con người tương tác với thế giới. Với sự tiến hóa và thích ứng của các 'Superphone', thế giới vật lý sẽ được tái tạo thông qua quá trình số hóa.

Để sẵn sàng cho kỷ nguyên mới này, Huawei đang khai thác tiềm năng vô cùng lớn trong xe hơi kết nối (connected cars). Huawei đã hợp tác chiến lược với những thương hiệu ô tô lớn trong năm 2015, bao gồm Volkswagen, Mercedes-Benz và Audi, trong đó hai đối tác Mercedes-Benz và Audi đã chỉ định các nhà cung cấp bên thứ ba sử dụng các module liên lạc 4G dành cho xe hơi của Huawei trong thiết bị mạng xe hơi (car-networking) trong tương lai của họ.

Bằng cách kết hợp các năng lực của công ty trong các hệ thống mạng 4G và 5G, cùng các công nghệ đám mây và Big Data, Huawei đang theo đuổi sự phát triển của các dịch vụ điện toán đám mây. Hội nghị Huawei Cloud Congress 2015 tại Thượng Hải vừa qua đã chứng kiến sự ra mắt của các sản phẩm và giải pháp điện toán đám mây mới như giải pháp phục hồi sau thảm họa dựa trên nền tảng đám mây OpenStack đầu tiên trong ngành, hay giải pháp IoT linh hoạt dựa trên nền tảng mạng điều khiển bằng phần mềm (SDN) đầu tiên trên thế giới, bao gồm cả LiteOS, hệ điều hành IoT gọn nhẹ nhất.


Ý kiến bạn đọc