Phab Plus: Smartphone ngoại cỡ giá mềm

06:56, 06/11/2015
|

(VnMedia) - Với kích cỡ màn hình lên tới 6,8-inch, Lenovo Phab Plus tương đương với một chiếc tablet cỡ nhỏ nhưng vẫn có đầy đủ tính năng của smartphone. Sản phẩm được bán với giá hơn 6 triệu đồng tại thị trường Việt Nam.

Thật ra, gọi Phab Plus là smartphone cũng được mà là tablet cũng chẳng sao. Với màn hình xấp xỉ 7-inch, Phab Plus tỏ ra quá khổ với một chiếc smartphone mà nhiều người vẫn hình dung. Máy được thiết kế mỏng nhẹ với bề ngoài bóng bẩy nhưng cầm khá trơn tay.

Thiết kế

Với kích cỡ khá lớn khi cầm trên tay, Phab Plus lại gây ngạc nhiên khi có độ mỏng chỉ 7,6mm và trọng lượng chỉ 220g. Tất nhiên, để cho chiếc smartphone này vào túi quần không phải ý hay bởi chẳng có túi nào có thể để vừa. Bạn chỉ có thể để máy trong túi xách mang theo bên người.

1.jpg
Chuyển sang chế độ sử dụng bằng một tay

Trên thực tế, Phab Plus khó cầm bằng một tay mặc dù Lenovo nói rằng nó được thiết kế cho sử dụng bằng một tay. Hãng này đã tùy biến phần mềm Android, mà cụ thể là bàn phím ảo nhỏ hơn ở góc màn hình khi Phab Plus chuyển sang chế độ dùng một tay. Ngoài ra, chỉ cần nhấp đúp màn hình là có thể mở máy hoặc nhấn giữ ngón tay trên màn hình để chụp ảnh.

4.jpg
 

Trông thoáng qua, Phab Plus như phiên bản lớn hơn nhưng kém sang hơn củaiPhone 6, hoặc bản iPad mini nhỏ hơn. Nói chung, thiết kế của Phab Plus khá dễ coi với nhiều màu sắc trẻ trung, đặc biệt là màu vàng (Gold).

5.jpg
 

Màn hình

Màn hình LCD 6,8-inch của Phab Plus có độ phân giải Full HD 1,920 x 1,080 pixel với mật độ điểm ảnh 323ppi. Chất lượng hiển thị ở mức tốt nhưng không quá sắc nét. Tất nhiên, màn hình của Phab Plus không thể so được với Xperia Z5 Premium (độ phân giải 4K, 808ppi) bởi đó là hai phạm trù hoàn toàn khác biệt.

2.jpg
 

Với kích cỡ màn hình lớn, Phab Plus phù hợp hơn với trải nghiệm giải trí phim ảnh giống như khi sử dụng tablet. Tuy nhiên, cũng vì kích cỡ quá khổ so với một chiếc smartphone nên hầu như không thể sử dụng tiện lợi bằng một tay.

Hiệu suất

So với mức giá trung bình, Phab Plus có phần cứng khá ấn tượng. Máy được trang bị vi xử lý 8 lõi Qualcomm Snapdragon 615, RAM 2GB, bộ nhớ lưu trữ trong 32GB và pin 3.500 mAh.Thiết bị hỗ trợ công nghệ tiết kiệm năng lượng của Qualcomm cho thời lượng sử dụng trọn ngày.

7.jpg
Chất lượng âm thanh rõ ràng.

Phab Plus có giao diện sử dụng khá ổn và nhanh nhờ phần cứng tốt. Tốc độ mở ứng dụng khá nhanh và việc chuyển đổi giữa các ứng dụng không gặp độ trễ đáng kể nào.

Trải nghiệm chơi game trên chiếc smartphone cỡ lớn này chỉ ở mức vừa phải.Phab Plus dùng GPU đồ họa Adreno 405 thích hợp chơi các game đòi hỏi xử lý đồ họa ở mức trung bình.

Máy hỗ trợ kết nối 4G LTE tốc độ cao, 2 SIM 2 sóng thuận tiện cho việc sử dụng. Máy chạy trên hệ điều hành Android v5.0 (Lollipop) và không rõ có nâng cấp được lên bản Android 6.0 Marshmallow mới nhất hay không.

Chụp ảnh

3.JPG
Camera sau 13MP kèm theo đèn flash kép.

Phab Plus được trang bị camera chính 13 "chấm" với chất lượng chụp ảnh khá ổn. Tốc độ chụp ảnh nhanh trong điều kiện ánh sáng đầy đủ. Camera trước của máy là 5MP được hỗ trợ bởi 2 đèn flash LED cho ảnh selfie thật hơn. Chế độ selfie toàn cảnh (Panorama Selfie) của Phab Plus cũng là một tính năng khá hay, nhất là cho những người có thói quen chụp ảnh "tự sướng".

Cũng nhờ màn hình lớn nên khi selfie trên Phab Plus cũng dễ dàng và trực quan hơn nhiều. Máy có chế độ Low Light hỗ trợ chụp ảnh trong điều kiện thiếu sáng tốt hơn.

Giá cả

Phab Plus có giá bán chính xác là 6,499 triệu đồng. Tuy nhiên, nếu bạn còn lăn tăn về vấn đề tiền bạc thì Lenovo có một giải pháp đó là mẫu Phab giá xấp xỉ 4 triệu đồng.

Phab có màn hình 6,98-inch HD lớn hơn và pin 4250mAh cho thời lượng sử dụng dài hơn Phab Plus. Máy được tích hợp tính năng thoại Voice 360 độ sử dụng giải pháp 3 microphone cùng vi xử lý thoại riêng cho chất lượng thoại đầu vào âm thanh loa rõ ràng hơn. Máy được trang bị RAM 1GB, vi xử lý lõi 8 của Qualcomm đảm bảo hiệu năng vận hành mượt mà.

Phab chỉ mỏng 8,9mm, nặng 250g và có tấm bảo vệ mặt sau thời trang với các màu đen, trắng, xanh và đỏ.

 


Ý kiến bạn đọc