Motorola Droid Turbo 2 và LG G4: Hai "quái vật" Android

07:02, 02/11/2015
|

(VnMedia) - Trong khi LG G4 là chiếc điện thoại thiên về chụp ảnh thì Motorola Droid Turbo 2 lại ở dạng "nồi đồng cối đá" với pin "khủng" và thiết kế hầm hố. Nếu bạn đang không biết nên chọn mẫu nào thì dưới đây sẽ là những so sánh để làm rõ.

Từ trước tới nay, LG và Motorola luôn có hướng tiếp cận hoàn toàn khác trong việc chế tạo điện thoại Android. Và hai mẫu Motorola Droid Turbo 2 và LG G4 là minh chứng rõ ràng nhất cho xu hướng này.

Nhìn bề ngoài, kiểu dáng của Droid Turbo 2 và G4 khá khác biệt. Tất nhiên, đối tượng người dùng của cả hai cũng khác, theo đó là những tính năng dành riêng cũng khác. Dưới đây là những điểm khác của Droid Turbo 2 khi so với LG G4.

Nút nguồn "khác người"

Điều đầu tiên gây sự chú ý ở LG G4 chính là nút Rear Key, một dạng thay thế độc đáo cho nút nguồn và nút âm lượng đặt ở mặt sau điện thoại. Trong khi một số người thích sự sáng tạo này thì một số khác lại không. Sự điều chỉnh về thiết kế này cho phép thu nhỏ cạnh máy và màn hình mặt trước gần như tràn cả ra cạnh mép.

Trong khi đó, Droid Turbo 2 lại thiên về thiết kế truyền thống với các nút bấm ở cạnh phải nên có cạnh máy dày hơn. Các nút này hơi chìm nên khá khó bấm. Dĩ nhiên, cũng phải có lý do nào đó để Motorola sử dụng kiểu thiết kế này. Đó chính là việc sử dụng màn hình chống vỡ ShatterShield mà hãng hy vọng sẽ là điểm nhấn bán hàng ấn tượng đối với chiếc smartphone này.

Màn hình chống vỡ

ShatterShield trên Droid Turbo 2 là quy trình đa lớp giúp đảm bảo màn hình vẫn hoạt động tốt khi bị rơi nhiều lần, và đó chính là thứ mà bạn ít khi nghe được từ các nhà sản xuất smartphone. Nếu vô tình G4 bị rơi từ độ cao từ vai trở xuống, rất có thể sẽ có cái kết đau lòng. Còn Droid Turbo 2 thì vô tư, thậm chí Motorola còn đảm bảo chắc chắn không có chuyện gì xảy ra với chiếc điện thoại của họ.

Công nghệ sạc nhanh

Ngoài những yếu tố chung chung, kiểu dáng và trải nghiệm trên 2 chiếc điện thoại này khá khác nhau. "Đứa con cưng" mới nhất của Motorola dày hơn và to hơn LG G4 do sử dụng pin 3760 mAh lớn hơn và màn hình dày hơn. Trong khi đó, G4 có vẻ cong hơn Droid Turbo 2. Tuy hầu hết những mẫu điện thoại Motorola đều có thiết kế dạng hơi cong tương tự G4, nhưng Droid Turbo 2 thì lại khác hẳn. Chiếc smartphone này được trang bị tấm sạc nhanh Qi và Powerma ở mặt sau, vốn là "đặc sản" của dòng điện thoại Samsung thế hệ mới.

Thiết kế rườm rà hơn

Mặt trước của Droid Turbo 2 cũng có những khác biệt đáng kể, do Motorola sử dụng cảm biến đèn flash hồng ngoại cho màn hình Moto Display, và do gắn logo Verizon nên loa mặt trước cũng được kéo xuống thấp hơn. Trong khi đó, G4 chỉ sử dụng duy nhất một loa ở mặt sau, trông thanh mảnh và gọn gàng hơn nhiều so với Droid Turbo 2.

Camera chụp hình đơn giản

Một khác biệt nữa chính là camera, cụ thể là phần mềm camera. Ứng dụng camera của LG có chế độ chụp thủ công khá ấn tượng cho phép người dùng có thể điều chỉnh rất nhiều thông số chụp mà không thể thực hiện trên các mẫu điện thoại khác. Trong khi đó, phần mềm camera của Motorola lại được tối giản để chụp ảnh nhanh nhất có thể.

Trải nghiệm tương tự

Nếu chỉ nhìn hai chiếc điện thoại này từ cạnh máy, rất khó có thể nói chiếc nào tốt hơn. Cả hai đều có hiệu năng ấn tượng nên sự lựa chọn chỉ tập trung ở góc độ tính năng và trải nghiệm tiện dụng – và cái này tùy thuộc vào quan điểm của từng người dùng. LG G4 là chiếc smartphone dùng đại trà trong khi Droid Turbo 2 được sản xuất riêng cho nhà mạng Verizon Wireless. Tuy nhiên, điều này cũng không tạo nên sự khác biệt nhiều. Tất nhiên, nhiều người có thể không thích logo Verizon to tổ chảng ở mặt trước.

Giá cao hơn

Về giá, LG G4 đã giảm khá nhiều so với thời điểm khi ra mắt. Tại thị trường Việt Nam, LG G4 từng nằm ở mức giá trên dưới 15 triệu đồng khi ra mắt nhưng nay được bán dưới dạng hàng xách tay, hàng lướt hình thức như mới với giá chỉ khoảng 7 triệu đồng. Trong khi đó, giá khởi điểm của Droid Turbo 2 là 624USD cho bản không khóa mạng. Các tùy biến thông qua chương trình Moto Maker sẽ khiến người dùng tốn kém hơn đôi chút, tùy thuộc vào sự lựa chọn cụ thể.

Hà Bùi  (Theo GSM, Cnet)


Ý kiến bạn đọc